Đài Truyền hình quốc gia VTV dán nhãn IMF - International Monetary Fund là International Mother Fucker - Dân Làm Báo

Đài Truyền hình quốc gia VTV dán nhãn IMF - International Monetary Fund là International Mother Fucker

CTV Danlambao - Vào 9h30 sáng ngày 14/10 chương trình Toàn Cảnh Thế Giới của đài truyền hình VTV đã có bài tường thuật về vai trò của các tổ chức Ngân hàng Thế giới (World Bank), Thương mại Thế giới (WTO) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trong lãnh vực tạo nền tảng thương mại tự do.

Trong khi bản tin được đọc thì 3 logo của các tổ chức này được chiếu như hình trên.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế tên tiếng Anh là International Monetary Fund (IMF). Logo chính thức: 


Tuy nhiên, trước mặt hàng triệu khán giả của đài truyền hình quốc gia, người ta thấy nhãn hiệu của một trong những tổ chức quốc tế lớn nhất thế giới này là: 


IMF là tổ chức quốc tế giám sát hệ thống tài chính toàn cầu với 184 thành viên. IMF theo dõi tỷ giá hối đoái, cán cân thanh toán và hỗ trợ kỹ thuật cũng như giúp đỡ tài chính cho các quốc gia thành viên khi có yêu cầu. Trụ sở chính của IMF đặt ở Washington, D.C., thủ đô của Hoa Kỳ.

Nguồn vốn của IMF là do các nước đóng góp.  Các quốc gia thành viên có cổ phần lớn trong IMF là Mỹ (17,46%), Đức (6,11%), Nhật Bản (6,26%), Anh (5,05%) và Pháp (5,05%). Vào năm 2016, tổng số vốn của IMF là 666 tỷ USD.

Đây có thể nói là một tai nạn nghề nghiệp kinh khủng nhất của VTV. Nó cũng nói lên trình độ Anh ngữ của nhân viên VTV cũng ở ngang tầm với cờ lờ mờ vờ Nguyễn Xuân Phúc. 

Đoạn clip trên đã được VTV nhanh chóng hô biến. Tuy nhiên đã quá muộn. Hàng triệu khán giả đã được chiêm ngưỡng sản phẩm có một không hai của VTV và "sự cố" IMF - Mother Fuckers đã lan toả khắp nơi trên cộng đồng mạng, người Việt lẫn ngoại quốc.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo