Án tù 20 năm cho nhà hoạt động Lê Đình Lượng - Dân Làm Báo

Án tù 20 năm cho nhà hoạt động Lê Đình Lượng

CTV Danlambao - Hôm nay 18/10/2018, cái gọi là tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Vinh đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với ông Lê Đình Lượng, một người yêu nước sinh sống tại Việt Nam. Phiên tòa này diễn ra trong bối cảnh công luận đang vui mừng trước thông tin blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thoát khỏi nhà tù, cùng với mẹ và hai con nhỏ sang tị nạn ở Mỹ.

Trước đó, ngày 16/8/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử sơ thẩm và kết án ông Lượng 20 năm tù giam, 5 năm quản chế với tội danh được gán ghép là “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, điều 79 BLHS năm 1999.

Anh Lê Đình Lượng

Vẫn là quang cảnh quen thuộc của nhiều phiên tòa chính trị khác, bên ngoài khu vực trụ sở tòa án, dày đặc an ninh, mật vụ canh gác. Các ngả đường, tuyến phố hướng đến tòa án đều bị phong tỏa, cấm các phương tiện giao thông qua lại.

Hai luật sư tham gia bào chữa cho ông Lê Đình Lượng là Hà Huy Sơn và Đặng Đình Mạnh.

Theo tin từ luật sư Đặng Đình Mạnh thì ngoài hai luật sư được gia đình nhờ bào chữa, tòa án chỉ định thêm một luật sư, “nhưng ông Lượng đã từ chối để luật sư chỉ định ra về sau phần thủ tục”.

Phiên tòa diễn ra trong buổi sáng ngày 18/10 và vội vã kết án ông 20 năm tù giam, 5 năm quản chế. Tức là y án so với phiên sơ thẩm.

Được biết, giống như phiên sơ thầm, ông Lượng đã thể hiện ý chí bảo vệ lẽ phải đến cùng và khí phách đáng kính phục của một người yêu nước. Bản án 20 năm tù giam là bản án nặng nề nhất mà một người đấu tranh cho tự do, dân chủ từng nhận trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây. 

Chúng ta cùng nghe lời nói cuối cùng của ông Lượng khi nhận bản án kinh khủng này: “Việc của tôi sẽ do lịch sử phán xét. Tôi sẽ vui khi phải ở lao tù nếu dân tộc này được lớn mạnh trong tự do, dân chủ”.

Xin nhận ở chúng tôi sự kính trọng và cảm phục về khí phách của một con người. Khí phách Lê Đình Lượng.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo