Chân dung kẻ thù của ông già Noel - Dân Làm Báo

Chân dung kẻ thù của ông già Noel


Tháng Chín (Danlambao) – Ngày 5/12/2018, ông Lê Thanh Hải, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè ra văn bản 1054, gửi các trường từ mầm non đến THCS, bồi dưỡng giáo dục huyện, các cơ sở mầm non ngoài công lập đề nghị thực hiện chỉ đạo về việc không tổ chức các hoạt động Noel trong các dơn vị trường học.

Trong văn bản chính thức gửi đi từ UBND Huyện Nhà Bè – Phòng GD-ĐT yêu cầu các trường học:

- Không trang trí tổ chức trang trí hang đá, cây thông, ông già Noel, hộp quà…trong các đơn vị trường học.

- Không tổ chức việc ông già Noel đến trường tặng quà cho các em học sinh, chụp hình. Nếu phụ huynh có đề nghị ông già Noel đến trường tặng quà cho các em học sinh, thì nhà trường đề nghị phụ huynh tổ chức tặng quà cho học sinh ở nhà.

- Nếu trường nào đã trang trí, thì đề nghị tháo gỡ ngay.


Từ trước đến nay, đảng Cộng sản Việt Nam không có chủ trương xem kỳ nghỉ Giáng Sinh là kỳ nghỉ toàn quốc với lý do tôn giáo. Tuy nhiên, ông già Noel lại là nhân vật gắn liền với giấc mơ của trẻ em trên toàn thế giới không phân biệt biên giới, quốc gia, chủng tộc.

Ban hành văn bản cấm tổ chức các hoạt động Noel đối với các trường ngoài công lập là hành động giới hạn quyền tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng của các cơ sở giáo dục thuộc đạo Công giáo, Tin lành.

Đến ngày 6/12/2018, lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè, TPHCM qua trao đổi với báo chí đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện rút văn bản chỉ đạo được ban hành vào ngày 5/12/2018 trước đó.



Tháng Chín
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo