Chúc Mừng Giáng Sinh và Năm Mới - Dân Làm Báo

Chúc Mừng Giáng Sinh và Năm Mới

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Lời đầu tiên CDlg xin chúc tất cả quý BBT/DLB, quý tác giả, tất cả ACE trong thôn nhà và quý độc giả một Giáng Sinh, một năm mới sức khoẻ và thắng lợi trong công cuộc cứu Quốc để dành thắng lợi cuối cùng cho một VN mới tự do, dân chủ và nhân quyền.

Vì có công chuyện khẩn cấp và về ghé DCCT họp mặt Anh Em TPB vào những ngày cuối năm sắp tới, nên xin được mạn phép đăng bài này sớm hơn một chút để lên đường, xin mọi người thông cảm và cũng có thể qua tết Tây này không biết còn tiếp tục vào được trang này nữa không vì cái luật "An Ninh Mạng" do Tàu Cộng giúp sức đang chặn hết các trang Hải Ngoại mà chúng cho là nguy hiểm cho chế độ của chúng. 

Không biết từ bao giờ người Việt chúng ta mừng tết Tây. Mà cũng phải thôi khi ngày tháng đều là ngày đầu của năm, mồng một tháng một mà. 

Chúng ta quen với cái tết cổ truyền từ thời Cha Ông chịu ảnh hưởng của Tàu Cộng, từ đó du nhập làm ngày tết Ta luôn, cái tết Ta sau cái tết Tây cả tháng Trời. 

Năm nay mưa bão lụt lội nhiều nên cả nước thỉnh thoảng đang lội nước bì bõm, có nơi còn căng lưới nhỏ để chận bắt cá từ sông và các ao nuôi cá trôi theo lũ quét, ngay cả thành phố mang tên đười ươi xin lỗi mang tên "Người" cứ ít bữa lại thấy chen chúc nhau lội nước, người dân hình như đã sống chung với lũ rồi thì phải, xe máy chết giữa đường thi nhau đẩy qua khỏi đoạn ngập úng càng làm cho giao thông trở lên bí tắc. 

Trước đây Sài Gòn nhà cửa thưa thớt các công trình thoát nước thông thoáng nên không hề xảy ra ngập úng chỗ này ngập úng chỗ kia như bây giờ. Do quy hoạch không theo lớp nang thứ tự, vớ được chỗ nào trống là xây chỗ nấy, kể cả lấn sông ngòi đổ đất để chia lô làm nhà như tại Gò Vấp cũng vô tội vạ. 

Khách ngoại q uốc qua du lịch VN vì nghe quảng cáo chứ chưa hề biết những cái bất tập bên VN đang tồn tại, đường xá hư hỏng, xe cộ như nêm mỗi khi tới giờ cao điểm, bụi đường vì đào bới chỗ này, đào bới chỗ kia rồi xe chở đất cát hắt bụi vào mặt người đi đường hoà cùng các công ty thi nhau xả khói trong nhà máy ra làm cho phố phường càng ngày càng thêm ô nhiễm bát nháo hơn. 

Trước Tết năm nay sức mua bán thưa thớt hơn mọi năm vì các bà nội trợ đi mua sắm cứ sợ phải mua trúng đồ độc hại của Tàu Cộng. 

Riêng Hải Ngoại thấy cũng ý thức được phần nào nên ít đặt vé về VN ăn Tết, việc gởi tiền không đừng được mới phải gởi, thí dụ gởi chút ít cho gia đình, cho các Anh Em TPB hay về để cưới vợ, xin thủ tục giấy tờ gì đó hoặc những trường hợp rất cần thiết mới phải về. 

Ngày Tết Tây thì đồng bào Hải Ngoại đâu cũng muốn nghỉ ngơi trước là mừng Giáng Sinh sau là mừng năm mới, tất cả đều muốn có thì giờ rảnh rang để xum họp và chúc tuổi người thân và bạn bè thân thiết vì cả năm cắm cúi làm việc không có thì giờ rảnh rỗi qua lại với nhau. 

Các cửa hàng cũng thấy xuất hiện hoa tết, bánh chưng truyền thống, bánh mứt các loại do người Việt chế biến đem ra các siêu thị và các cửa hàng trưng bày để bán cho người tiêu dùng. 

Riêng BBT/DLB và các Còm Sỹ chúng ta vẫn tất bật trong trang nhà, nghĩa là vẫn tiếp tục chiến đấu không ngơi nghỉ kể cả trong ngày Tết, có tin gì mới bên VN và Hải Ngoại đều được nhanh chóng đăng lên, đó là cái ưu điểm của chúng ta trong trang này. 

1 năm đã qua trong trang nhà, nhận xét của CDlg như sau: Bài vở càng ngày càng phong phú và đa dạng, tin tức rất nhanh nhạy, trong và ngoài nước có gì là sẽ xuất hiện ngay trên mặt trang. Quả là đúng với cái tên của trang "Dân Làm Báo", vì đây là tin tức khắp mọi nơi của các CTV và người dân khắp mọi nơi trên toàn thế giới đưa tin chính xác và lanh lẹ. 

Một điều hơi buồn là trong năm qua các ACE Còm Sỹ trong thôn không đoàn kết một lòng mà hay chỉ trích lẫn nhau, mắc mưu csvn chia rẽ lẫn nhau những chuyện không đâu mà quên đi mất cái cốt lõi là mỗi chúng ta là một chiến sỹ trên mặt trận thông tin tuyên truyền, csvn đã thắng thế chúng ta trong vấn đề này, một số ACE đã từ giã ra đi vì cảm thấy chán nản với những lời qua tiếng lại, đố kỵ lẫn nhau, chúng ta tẩy chay nghị quyết 36 của csvn nhưng chúng ta phải tỉnh táo những kẻ chụp nón cối lên bất cứ ai chúng thấy nguy hiểm, nếu chúng ta cứ làm theo chúng thì chính chúng ta đã mắc bẫy của csvn, bài học xương máu là vấn đề Phật Giáo trước 1975 vẫn là bài học máu xương cho những kẻ tin vào những lời ngon ngọt của csvn gây chia rẽ, mâu thuẫn giữa các Tôn Giáo và các Hội Đoàn với nhau. Dứt khoát chúng ta vẫn đoàn kết để chống lại cái ác cái gian trá cái man rợ, cái bạo lực, bạo quyền, nhưng chúng ta quyết tâm không làm gì có lợi cho cs, không mắc mưu csvn gây chia rẽ đố kỵ lẫn nhau. Chúng ta yêu sự thật và nói lên tiếng nói của sự thật điều làm csvn sợ nhất. 

Cái Tết này CDlg ước mong những ACE đã bỏ thôn hãy quay tái ngộ đông đủ trong thôn, mọi xích mích xin hãy hoá giải để có một cái Tết trọn vẹn tình nghĩa ấm áp và an bình trong Thiên Chúa như câu: "Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời, Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm"

22.12.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo