Sự thật về cái gọi là “Tộc Kinh” - Dân Làm Báo

Sự thật về cái gọi là “Tộc Kinh”

Trần Quang Thành (Danlambao) - Dựa vào tập đoàn tay sai do Tổng – Chủ Nguyễn Phú Trọng cầm đầu, giới cầm quyên cộng sản Bắc Kinh đang từng bước thôn tính Việt Nam bằng những thủ đoạn xảo quyệt và trắng trợn. Không chỉ đối với hơn 90 triệu dân tại Việt Nam mà họ còn vươn tới gần 4 triệu người dân Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.

Trong mấy tháng cuối năm 2018 này, người Việt tại Pháp rất bức xúc và lên tiếng phản đối khi có tin một nhóm người Trung Quốc từ Hoa lục tới Pháp mua một khoảng đất lớn tại thành phố Bussy Saint Georges, ngoại ô Paris để họ thực thi cái gọi là dự án “Tộc Kinh”.

Sự việc đó xảy ra vào giữa năm 2018, và mới vỡ lở vào cuối tháng 9 vừa qua khi một video về một buổi họp tổ chức vào ngày 21/5 tại thành phố Bussy Saint Georges được công bố.

Những hình ảnh trong video này cho thấy một nhóm người Trung Quốc từ Hoa lục đến cùng với một nhóm người Pháp gốc Việt, gốc Hoa gặp gỡ các giới chức thành phố Bussy Saint Georges để bàn về việc thành lập một khu công viên văn hóa ở thành phố lên đến 350.000 mét vuông. Không những thế, những người dự cuộc họp còn đề cập đến việc tụ họp từ 3 đến 4 triệu người Kinh khắp nơi trên thế giới về để lập quốc tại thành phố Bussy Saint George. Trên video, người ta thấy có 7 lá cờ được trao cho các giới chức thành phố mà như một số người Việt tại Pháp hiểu là được giữ để sau này lập quốc.

Bản tin của ban Việt ngữ Đài RFA viết “Một vài chi tiết trong đoạn video, đã để lộ cách đây 10 năm, một vài người Việt ở Pháp đã đi Nam Ninh (Trung Quốc), để tìm lại nguồn gốc xuất phát của người Kinh. Những phát biểu trong video cho rằng dân tộc Kinh là người Việt Nam, xưa gọi là An Nam, là một trong 56 sắc tộc được người Mãn Châu trả độc lập từ những năm 1884 – 1885, đi khắp nơi trên thế giới và hiện đã có từ 3 đến 4 triệu người thuộc Tộc Kinh sống trên 27 quốc gia, trong đó khoảng 1 triệu ở Mỹ và 1 triệu ở Châu Âu.” .

Tình trạng người Trung Quốc từ Hoa lục đến mua nhiều đất ở Pháp thời gian qua đã gây bất bình đối với người Pháp.

Bây giờ nhiều người Pháp gốc Việt phẫn nộ phản đối đối sự việc một nhóm người đến từ Hoa lục chuẩn bị thiết lập một khu vực tại thành phố Bussy Saint George để làm thủ phủ của cái gọi là “Tộc Kinh Toàn Cầu.” Nhóm người Hoa này cho rằng người Việt xuất phát từ An Nam cổ và là một phần của dân tộc Kinh ở Trung Quốc.

Từ Paris - Thủ đô Pháp Quốc, ông Nguyễn Quốc Nam, một nhà hoạt động xã hội đã phân tích sự thật cái gọi là “Tộc Kinh” qua cuộc phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành.

Nội dung như sau – Mời quí vị cùng nghe.

YouTube PV ông Nguyễn Quốc Nam






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo