Thêm nạn nhân tử vong sau khi bị đưa về đồn công an - Dân Làm Báo

Thêm nạn nhân tử vong sau khi bị đưa về đồn công an

CTV Danlmabao - Chỉ vài giờ sau khi bị bắt và đưa về đồn công an, ông Nguyễn Minh Sang (46 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, Sài Gòn) được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong với tình trạng chấn thương sọ não, tổn thương phổi.

Theo thông tin từ gia đình cho biết, ông Sang bán quán ăn ở khu vực chợ Phạm Văn Hai. Vào trưa ngày 20 tháng 12, ông Sang đi ngang qua ổ đánh bầu cua ăn tiền trên đường Đình Đền (trong khu vực chợ) thì có công an phường 2 (quận Tân Bình) ập tới.

Nghi ngờ ông Sang có tham gia đánh bạc, một công an lao vào dùng dùi cui đánh, khống chế và đưa ông về trụ sở công an phường. 

Khoảng 15h cùng ngày, khi gia đình đến thì ông Sang mặt mày tím tái, liên tục than đau đầu rồi mê man. Gia đình đưa nhập viện nhưng đến 6h ngày 23 tháng 12 thì ông Sang đã tử vong.

Theo kết quả chụp CT tại bệnh viện Chợ Rẫy thì ông Sang bị chấn thương sọ não, tổn thương phổi.
Cũng theo gia đình cho biết thì ông Sang không bị bệnh tật gì trước khi bị công an bắt giữ.

Trước cái chết đầy oan khuất của nạn nhân, công an quận Tân Bình nhanh chóng phủ nhận trách nhiệm và cáo buộc ông Sang “bỏ chạy và bị té”.

Đã có ít nhất 13 trường hợp công dân tử vong tại đồn công an trong năm 2018 được loan tải mà người dân biết đến. Đồn công an của chế độ CSVN đã và đang trở thành hiện trường của các vụ án giết người. Tuy nhiên đây lại là khu vực cấm, nằm ngoài vòng pháp luật, báo chí, gia đình nạn nhân khó có khả năng tiếp cận hiện trường.

Từ năm 2010 đến nay đồn công là nơi công dân Việt Nam đi dễ khó về. Hầu hết những người “được mời”, hay bị bắt giữ đều không thể bảo vệ được sức khỏe, tính mạng của mình. Đồn công an là nơi mà những kẻ giết người mà không phải đền tội.

Cũng cần phải nhắc thêm rằng, nhà cầm quyền CSVN coi việc tổng hợp những cái chết của công dân trong đồn công an tại Việt Nam cũng là “hành vi phạm tội”. Tài liệu Stop Police Killing Civilians - thu thập thông tin về 31 trường hợp công dân tử vong sau khi làm việc với công an đã từng được sử dụng như bằng chứng phạm tội nhằm kết án blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước” vào năm 2017.

Trong khi Việt Nam vừa trả lời chất vấn về Công ước chống tra tấn thì ông Nguyễn Minh Sang lại là nạn nhân kế tiếp chết dưới tay công an.

25.12.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo