Nguyên nhân nào khiến CSVN hèn nhát - Dân Làm Báo

Nguyên nhân nào khiến CSVN hèn nhát

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Trước năm 1975 cs Bắc Việt nghèo đói sống hoàn toàn vào nông nghiệp, trồng lúa gạo, mọi cái đều do Hợp Tác Xã chấm điểm, mua bán theo hình thức phân phối tiêu chuẩn tem phiếu vải, cả năm mới được 2 mét vải thô may áo thì khỏi mặc quần, may quần thì khỏi mặc áo, cả tháng may ra mới được vài lạng thịt, nói chung mọi cái đều phải phân phối theo đầu người căn cứ vào tem phiếu để bán ra, ngay cả chiếc đài Radio cũng phải đăng ký và cam kết không được mở đài địch mới được cấp giấy phép, góp được tiền để mua một chiếc xe đạp thì cũng phải làm thủ tục nhiêu khê đăng ký để lấy bảng số treo dưới khung sườn. Thời đó ngoài Bắc ai có chiếc xe đạp xem ra là nhà giàu có mới mua nổi.

May mắn nhà nào có một mảnh đất thổ cư trống một chút thì cải thiện thêm trồng rau, nuôi con gà hoặc một con heo để có thêm phân trộn với phân người giao nộp cho HTX mới được phân phối lúa gạo. Việc giết mổ heo là cả một vấn đề, không bán cho HTX thì phải xin giấy phép để giết mổ và chia với nhau hoặc đổi chác lấy những thực phẩm hay đồ dùng khác nếu không có tiền mua bán, không đăng ký mà bị phát hiện là bị ghép tội giết mổ lậu trái phép sẽ bị kiểm điểm và phạt hoặc cúp sổ gạo.

Sau năm 1975 cướp được miền Nam, bọn lãnh đạo "i tờ" choá mắt vì nền kinh tế của một miền đất tự do phát triển vượt bực so với các nước lân bang hồi đó, nên chúng đã quốc hữu hoá tất cả, chuyển từ tư nhân qua quốc doanh, của cải miền Nam chở hết về ngoài Bắc, một miền Nam trù phú sau 1975 trở thành lạc hậu phải ăn cơm bốn màu đủ loại vì thiếu gạo, trong khi vựa lúa miền Tây Nam Bộ trước đây nổi tiếng xuất đi các nước Asian.

Sau thời gian mở cửa do Nguyễn Văn Linh TBT lúc bấy giờ mọi cái bắt đầu có chút sinh lực, tư nhân bỏ tiền ra tự kinh doanh, mở cửa cho Ngoại Quốc vào đầu tư xây dựng các nhà máy, đất đai bắt đầu có giá, nhiều người phất lên nhờ có đất bán cho các công ty nước ngoài.

CSVN cũng bắt đầu nghĩ tới gom đất đai, quy hoạch khắp nơi để bán lại cho các công ty ngoại quốc với hình thức tôi có đất anh co tiền cùng làm, khu đất nào có giá thì đám cầm quyền cũng chúi mũi vào đòi quản lý, nếu cần thì cướp luôn hoặc giả có bồi thường thì chỉ vài đồng bạc lẻ so với sau khi quy hoạch chia lô bán lại lời gấp trăm lần tiền phải bồi thường cho người dân.

Thuế VAT được tận thu triệt để có khi một mặt hàng tới 2-3 lần đánh thuế như xăng dầu, xe máy.

Có quyền, có chức nắm trong tay quyền sinh sát thích gì làm nấy, muốn cướp đâu tuỳ ý, từ xã phường trở lên thích đất chỗ nào là ra quy hoạch, quy hoạch xong rồi cưỡng chế, cướp đất của người dân xong rồi chia lô ra bán bỏ túi riêng, nên bây giờ CSVN là những đại gia đỏ sống về nghề cướp hợp pháp, cán bộ từ bé cho tới lớn đều có nhà cửa bề thế, tiền bạc rủng rỉnh, của ăn của để, tiền dư gởi nước ngoài, con cái được đi du học rồi bỏ tiền mua chuộc để định cư vĩnh viễn, hầu làm bàn đạp để bố mẹ khi cần có sẵn cơ ngơi bay qua các nước tư bản giãy chết đi diện đoàn tụ với con cái khi VN có biến loạn, hoặc có nguy cơ bị quăng vào lò của Trọng lú.

Trước kia đói quá liều chết để đi ăn cướp kiếm sống tức là đánh Mỹ cứu đói, bây giờ tiền bạc, xe cộ nhà cửa, biệt thự đầy đủ nên bọn đầu não và cán bộ từ bé cho tới lớn tên nào cũng sợ chiến tranh xảy ra, vì chiến tranh sẽ làm sụp đổ tất cả quyền lực, tài sản và nhất là không còn mạng để hưởng thụ những của cải chúng đã cướp được. Từ đó chúng sinh hèn nhát cúi đầu trước giặc, nhận giặc làm cha, thà chịu nhục làm con rùa rúc đầu còn hơn phải mất đảng, mất quyền lực cũng như mất tất cả tài sản cướp được của người dân. Chưa có thời kỳ nào mà quân đội suốt ngày rúc gầm giường lo làm ăn kinh tế như thời quân đội nhăn răng scvn này. Chúng quyết tâm bám bờ làm giàu cho bản thân quăng luôn cái tiêu chí quân đội là phải bảo vệ toàn vẹn chủ quyền của Tổ Quốc vào thùng rác. Chúng chỉ biết bảo vệ cái đảng đã ban chức, ban đặc quyền đặc lợi cho chúng làm giàu thì bảo sao chúng nghe vậy. Đôi khi chúng còn tự hào nếu được vào quốc tịch một nước lớn như Tàu Cộng thì rất hãnh diện vì không còn bị khinh bỉ khi mang Visa & Passport ra nước ngoài với tên Chinese People's Republic.

Ngày 21/02/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo