Đoàn Thị Hồng vô tội! - Dân Làm Báo

Đoàn Thị Hồng vô tội!

Đoàn Thị Khánh (Danlambao) - Em gái tôi là Đoàn Thị Hồng, thường trú tại Hàm Tân, Bình Thuận. 

Vào ngày 10/06/2018, Hồng đã tham gia biểu tình ôn hòa tại Sài Gòn. Chia sẻ với anh chị em trong gia đình tôi, Hồng có nói lý do là vì em và cũng như bao người khác không muốn các lãnh đạo Việt Nam ký kết, cho Tàu cộng thuê đất 99 năm. Và để phản đối luật An ninh mạng sẽ được ban hành để ngăn chặn những tiếng nói tự do nên nên em đã xuống đường để bày tỏ nỗi lòng của mình, với hy vọng những người có lương tri xem sẽ xét lại mọi việc đang diễn biến trên đất nước này.

Việc em gái tôi - Đoàn Thị Hồng làm chỉ đơn giản có vậy thôi. 

Đoàn Thị Hồng trong cuộc biểu tình ngày 10/06/2018 tại Sài Gòn 

Ngày 02/09/2018, Hồng bị một nhóm mặc đồ thường phục bắt cóc tại quận 12, trong lúc em đang đi chơi lễ Quốc khánh cùng với một người bạn gái.

Sau khi Hồng bị bắt, tôi và em trai cùng với con gái của em đã đi tìm kiếm người thân của mình khắp mọi nơi. Chúng tôi đến hỏi thăm tại tất cả các trụ sở công an phường trong quận 12 , nhưng không có nơi nào nhận là đã bắt và giam giữ em tôi cả.

Cho đến ngày 21/09/2018 vào buổi chiều cùng ngày, tôi đã tìm được nơi giam giữ em gái tôi.

Hồng bị giam tại số 4 Phan Đăng Lưu, phường 14, quận Bình Thạnh. Kể từ ngày đó cho đến nay, tôi chỉ được gửi tiền và thực phẩm vào cho em tôi, không có một dòng tin tức gì từ em.

Ở thời điểm Hồng bị bắt đến nay, cháu gái tôi là Đoàn Ngọc Hạ Vy chưa được 3 tuổi. 

Tôi vô cùng băn khoăn không biết khi Công an TpHCM bắt giữ một phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và biệt giam cho tới nay họ có thực thi đúng pháp luật hay không?

Nhân đạo ở đâu khi bắt mẹ lìa con, tước đoạt quyền được gặp luật sư của em gái tôi và chia cắt cháu Vy với mẹ mình?

Tôi tự hỏi những người đang thực thi pháp luật kia, họ có làm đúng đối với người dân không, hay họ đang dẫm đạp lên luật pháp để hù doạ, dằn mặt, tra tấn tinh thần người dân chúng ta? 

Với những gì đã xảy ra, tôi lên tiếng cho em gái mình, chỉ vì tôi muốn đòi hỏi công lý cho người thân của mình, chứ tôi không có ý định phỉ báng ai cả.

Theo sự hiểu biết hạn hẹp của tôi, luật pháp Việt Nam không cho phép giam giữ người đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Trong lúc em tôi bị bắt, bị giam giữ cách ly với gia đình, thì cháu gái tôi chỉ mới 30 tháng 9 ngày. Những gì đang xảy ra với Đoàn Thị Hồng và cháu Đoàn Ngọc Hạ Vy là vô nhân đạo. Hôm nay sau nhiều ngày chờ đợi, tôi muốn nói lên sự thật này chỉ mong những ai quan tâm hãy lên tiếng ủng hộ gia đình tôi. 

Em gái tôi vô tội, những người dân xuống đường bày tỏ sự quan tâm đối với hiện tình đất nước là vô tội. Hãy trả lại công bằng cho Đoàn Thị Hồng, cho cháu Đoàn Ngọc Hạ Vy.

Những gì đã xảy ra với người thân của tôi là sự thật, rất mong mọi người quan tâm, chia sẻ và lên tiếng để cháu Hạ Vy sớm được gặp mẹ.

Tôi xin chân thành cám ơn những anh chị em và bạn bè đã luôn bên cạnh động viên và ủng hộ gia đình tôi.






Đoàn Thị Hồng và con gái 

Cháu Đoàn Ngọc Hạ Vy trong một lần đi thăm mẹ cùng dì mà không được gặp mẹ.
Ảnh : Dân Làm Báo



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo