Lời kêu gọi khẩn thiết của một con dân Việt Nam - Dân Làm Báo

Lời kêu gọi khẩn thiết của một con dân Việt Nam

Hồn Nhiên (Danlambao) - Trong buổi điều trần nhân quyền diễn ra tại LHQ vào ngày 11-12/3/2019 vừa qua, phái đoàn Việt Nam với đại diện 24 người được dẫn đầu bởi Thứ Trưởng Bộ Tư Pháp VN Nguyễn Khánh Ngọc, sau ba lần từ chối tham dự không lý do, và lần này chẳng đặng đừng đành phải có mặt. Trong buổi điều trần lần này, cử tọa không mấy ngạc nhiên trước những lời nói dối trơn tru, chối bỏ sạch sành sanh trước những chứng cứ vi phạm nhân quyền hiển nhiên do phía Ủy Ban Nhân Quyền của LHQ đưa ra. Người ta thấy độ trơ trẽn, lì lợm từ phía đại diện của phái đoàn VN mà không khỏi ngao ngán.

Vấn đề Luật ANM được đề cập nhiều nhất trong phiên điều trần này. Dĩ nhiên phía csVN viện dẫn 10001 lý do để bào chữa cho cái điều luật quái gở trên, nhưng cho dù có bao nhiêu lý do cũng không thể thuyết phục được để Ủy Ban Nhân Quyền LHQ có thể chấp nhận, vì nó hoàn toàn đi ngược lại với cam kết mà phía VN đã ký vào bản Công Ước Quốc Tế trước đó về các quyền dân sự như quyền được biểu đạt, quyền bày tỏ chính kiến, quyền tham gia chính trị, quyền lập đảng, quyền tự do đi lại và một số các quyền cơ bản khác.

Nói cho thẳng thắn một chút, cộng sản VN vẫn tiếp tục đang lừa gạt thế giới bằng những văn bản giả tạo, hầu để che đậy những hành vi đê tiện của mình trong nỗ lực bịt miệng những người dân yêu nước. Nhiều bằng chứng cho thấy những vụ xử dụng bạo lực đối với công dân của họ, gây những cái chết bí ẩn và thương tâm trong các đồn công an hoặc những nơi vắng vẻ. Bản thân của nhưng người này đang bị khủng bố tinh thần ngày đêm, họ bị cô lập, nội bất xuất, ngoại bất nhập ngay tại nói tư gia, hoặc những nơi tạm trú của họ. 

Sau đây là status của một bạn trẻ: 

Tâm trạng hốt hoảng, lo sợ của bạn trẻ này minh chứng cho một chế độ luôn gây bất an cho những người dân dám nói lên những điều tồi tệ của xã hội. Và dĩ nhiên, trường hợp của bạn trẻ này không phải là trường hợp cá biệt, vì đã có hàng ngàn người đã bị bắt giữ trái phép sau biến động Formosa và vô vàn các biến động khác. Xin các hội đoàn, các cộng đồng và các cơ quan nhân quyền quốc tế hãy nhanh tay vào cuộc, may ra có thể cứu vãn phần nào về vấn nạn Nhân Quyền hôm nay, tại Việt Nam.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo