Câu chuyện thằng Bờm thời 4.0 - Dân Làm Báo

Câu chuyện thằng Bờm thời 4.0

Người Kể Chuyện (Danlambao) - Bờm thời nay có cách "đổi chác" rất chi là lưu manh, đến nỗi nhiều "phú ông" trên khắp cả nước chỉ biết há mồm khóc ròng chứ chẳng biết cách chi mà đòi lại được. Ví dụ: Bờm ta thích mảnh đất vàng của phú ông, thế là Bờm ta móc ngoặc ngay với một thằng tài phiệt nào đấy mua bán với nhau bạc tỷ xong, đem xe ủi sang bằng mảnh đất ấy và phán một câu xanh rờn "đất giải tỏa" và nhét vào túi phú ông vài hào mặc cho phú ông kêu gào, nhận hay không thì mặc kệ bố mày, tránh ra cho ông làm ăn. Bờm về nhận chức ở một xã nghèo, chẳng có chi để cạp ở cái nơi khỉ ho cò gáy này, thế là Bờm nghĩ cách làm cho dân nơi ấy được ấm no hạnh phúc bằng cách... xây tượng đài ngàn tỷ để cho các phú ông ngắm mà quên đói nghèo. Tiên sư Bờm đểu thế đấy....


*

Thưở còn thơ tôi có đọc qua tác phẩm của nhà văn Nghiêm Lương Thành có tựa đề là Thằng Bờm. Câu chuyện kể về sự thật thà đến khờ khạo của anh nông dân chất phát nọ, đến nỗi không biết giá trị vật chất mà phú ông có thể làm cho anh ta sống thoải mái hơn. Đấy là Bờm năm xưa, còn bây giờ ta sẽ nói đến Bờm hôm nay. 

Bờm hôm nay tuy sang trọng hơn Bờm xưa, nghĩa là không phải đi chăn trâu giữ bò, cuốc ruộng mà Bờm ta áo mũ xênh sang, xe đưa người đón hẳn hoi lại còn có thẻ đảng mới ác, và cặp mắt không còn ngây ngô như Bờm xưa mà lại soi mói nhìn "phú ông" đến tận... đáy quần như ngầm bảo: Này, ba bò chín trâu của nhà mày chả là cây đinh gì hết nhé, liệu mà giữ nếu không thì đến cái quạt mo cũng chẳng có mà quạt đâu".

Bờm thời nay có cách "đổi chác" rất chi là lưu manh, đến nỗi nhiều "phú ông" trên khắp cả nước chỉ biết há mồm khóc ròng chứ chẳng biết cách chi mà đòi lại được. Ví dụ: Bờm ta thích mảnh đất vàng của phú ông, thế là Bờm ta móc ngoặc ngay với một thằng tài phiệt nào đấy mua bán với nhau bạc tỷ xong, đem xe ủi sang bằng mảnh đất ấy và phán một câu xanh rờn "đất giải tỏa" và nhét vào túi phú ông vài hào mặc cho phú ông kêu gào, nhận hay không thì mặc kệ bố mày, tránh ra cho ông làm ăn. 

Bờm về nhận chức ở một xã nghèo, chẳng có chi để cạp ở cái nơi khỉ ho cò gáy này, thế là Bờm nghĩ cách làm cho dân nơi ấy được ấm no hạnh phúc bằng cách... xây tượng đài ngàn tỷ để cho các phú ông ngắm mà quên đói nghèo. Tiên sư Bờm đểu thế đấy.

Khi có tiền, Bờm xoay qua kinh doanh thực phẩm... độc địa, xuất khẩu sang nước ngoài bị trả về vì có hóa chất độc hại. Bờm ta phán một câu để đời "Tao làm để dân tao ăn, ai bảo mày mua làm giề?". Huề cả làng. 

Bờm bảo phú ông cả nước nạp thuế làm đường, làm đường xong Bờm dựng trạm thu phí bắt nạp thêm lần nữa, thằng phú ông nào phản đối Bờm cho giang hồ giả danh bịt mặt đấm bỏ mẹ, ứ cãi. 

Bờm lập bệnh viện, thu tiền viện phí cắt cổ đã chớ Bờm cho thu tiền luôn cái đứa nuôi bệnh rồi phán một câu tiếp tục để đời "Để cho nó sợ mà không dám bệnh nữa".!!! Mã bố thằng Bờm, quá mất dạy.

Khi nạn ấu dâm trong giáo dục, ngoài xã hội, bạo hành trẻ em bùng phát nghiêm trọng thì thay vì phải xét xử và đưa thông tin rộng rãi thì Bờm ta làm ngược lại, cấm tất cả từ trên xuống dưới, đứa nào mà đưa lên phê tê bốc bêu rếu là Bờm cho đói vêu mồm, đóng cửa phê tê bốc dài dài. 

Chưa hết, nạn kẹt xe từ Bắc chí Nam làm trì trệ kinh tế, công việc làm ăn trễ nãi, chậm chạp. Thế là Bờm ta nghĩ không ra cách giải quyết bèn lệnh cấm xe máy, bắt thằng phú ông đi bộ cho bỏ ghét vì tội làm tắc đường.!!

Đấy là vài ví dụ về Bờm thời nay, nhờ sự văn minh hay văng tục gì đấy mà Bờm ta đã khác xưa khá nhiều. Tuy dốt nát, thiếu tri thức nhưng thừa lưu manh, Bờm không đổi chác ngây ngô như trước nữa mà Bờm cướp luôn cho nó nhanh. Bởi Bờm học được kinh nghiệm của thằng Chí Phèo khá nhiều nhờ mánh lới là ăn, ăn tất tần tật mọi thứ, từ ăn cướp, ăn giật, ăn quỵt, ăn mày. Ăn được là cứ ăn chứ không ngu như thằng phú ông năm xưa gạ hắn đổi ba bò chín trâu mà chỉ lấy mỗi cái quạt mo như thế. 
Rõ chán!

Bờm thời 4.0 không chỉ có một mà nguyên tập đoàn. Bạn có thấy quen không?

22.4.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo