Giáo xứ Mỹ Khánh cầu nguyện cho công lý hoà bình, cầu nguyện cho nhà hoạt động Nguyễn Năng Tĩnh - Dân Làm Báo

Giáo xứ Mỹ Khánh cầu nguyện cho công lý hoà bình, cầu nguyện cho nhà hoạt động Nguyễn Năng Tĩnh

Linh Mục Anthony Đặng Hữu Nam - Tối 29/5/2019 Giáo Xứ Mỹ Khánh Dâng Lễ, thắp nến cầu nguyện cho công lý hòa bình, cầu nguyện cho nhà hoạt động Nguyễn Năng Tĩnh vừa bị bắt.Được biết thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh, là giáo viên trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Nghệ An, sinh 1976, tại xã Quỳnh Hưng, Quỳnh Lưu, Nghệ An, là người nhiệt thành dấn thân cho nhân quyền và công bằng, bác ái xã hội đã bị Công An Nghệ An bắt giữ vào sáng ngày 29/5/2019 khi đi cùng hai con nhỏ.

Trên trang Trung Đoàn 47 – tiếng nói và lực lượng bảo vệ ĐCSVN cầm quyền có bài “ SIÊU HÓT; NGUYỄN NĂNG TĨNH – TÊN NỘI GIÁN TỔ CHỨC VIỆT TÂN TẠI NGHỆ AN VỪA BỊ BẮT” – Đây là bài viết thể hiện sự thù hằn của nhà cầm quyền với những người lên tiếng, đấu tranh cho quyền của con người tại Việt Nam với cái mũ “Việt Tân”, bài viết kể tội Nguyễn Năng Tĩnh đã tham gia “Hội Bảo Vệ Sự Sống”, “Nhóm No U” và các hội nhóm khác. Bên cạnh đó, bài viết còn mở đường để đàn áp, bắt bớ tiếp những người mà ĐCSVN gọi là bọn phản động quá khích khác, đặc biệt là Linh Mục Đặng Hữu Nam, Linh Mục Nguyễn Đình Thục.

Trong phần Giảng Lễ, khởi đi từ Lời Chúa được trích trong sách Phúc Âm thánh Gioan chương 16, câu 12 đến câu 15, Linh Mục Đặng Hữu Nam mời gọi mọi người hãy mở rộng cõi lòng, đón nhận và để Thần Chân Lý của Thiên Chúa soi sáng, hầu vượt qua sự sợ hãi thường tình của con người mà sống làm chứng cho công lý và sự thật, là đòi buộc của người môn đệ Đức Giêsu Kitô! “Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính vì Nước Trời là của họ”!

Hiện Việt Nam đã có hơn 260 Tù Nhân Lương Tâm, nói như Trung Đoàn 47 thì hôm qua là Nguyễn Văn Hóa, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Thị Xuân, Nguyễn Trung Trực, Trần Thị Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Lê Đình Lượng, … thì ngày mai sẽ là Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam! 

Tại sao ĐCSVN gọi những người tham gia vào “Hội Bảo Vệ Sự Sống”, “Nhóm No U” là bọn phản động và thế lực thù địch. Thưa rằng “Hội Bảo Vệ Sự Sống” kêu gọi và thuyết phục người ta đừng phá thai, giết người. Họ thu nhặt các thai nhi bị phá đưa về tắm rửa và chôn cất cho xứng với phẩm giá của một con người. Trong khi đó ĐCSVN đã dạy người ta đấu tố, giết chết cha mẹ, vợ chồng, anh em, con cháu, bạn hữu, ân nhân để cướp của cướp quyền! Thưa rằng “Nhóm No U” phản đối việc Trung Cộng xâm lấn biển đảo Việt Nam qua đường lưỡi bò, đường chín đoạn, đường chữ U. Trong khi đó ĐCSVN đã để mất Thác Bản Dốc, Ải Nam Quan, Hoàng Sa và Trường Sa vào tay Trung Cộng. Trong khi đó ĐCSVN ký công hàm bán nước Phạm Văn Đồng năm 1958 và hôm nay còn công khai giữa nghị trường: “Không tăng thuế thì bán biển đảo cho Trung Cộng”. Thì ra “Bọn Phản Động” chống lại “Bọn Phản Quốc”! Thì ra “Thế Lực Thù Địch” nghịch “Thế Lực Thân Định, Thế Lực Yêu Địch”!

Từ gương của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam; Từ gương của các Anh Hùng Tử Đạo là người Giáo Xứ Mỹ Khánh; Từ gương của Thánh Giám Mục Oscar Romero tại El Sanvado, Linh Mục Đặng Hữu Nam không dám mong và không dám mọng được như các Ngài nhưng lấy làm hạnh phúc khi bị ĐCSVN ghét bỏ, thù hằn, bách hại, bắt bớ, bỏ tù hay thủ tiêu! “Thật hạnh phúc cho tôi nếu Cộng Sản ghét bỏ, bách hại, bắt bớ, bỏ tù, thủ tiêu tôi như lời họ nói vì như thế tôi biết rằng tôi đang thuộc về Thiên Chúa, thuộc về Giáo Hội, thuộc về Chân Lý và Sự Thật, thuộc về quý ông bà và anh chị em! Thật vô phúc cho tôi nếu Cộng Sản yêu mến tôi vì Cộng Sản chính là ma quỷ, chúng chỉ yêu những gì thuộc về chúng mà thôi”!

Hàng ngàn ngọn nến dâng lên cầu nguyện cho công lý và hòa bình, cầu nguyện cho anh Nguyễn Năng Tĩnh, cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam sớm thoát nạn duy vật vô thần!
















Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo