“Phí chia tay” - Sự lố bịch đến tận cùng của đại biểu Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam - Dân Làm Báo

“Phí chia tay” - Sự lố bịch đến tận cùng của đại biểu Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam

CTV Danlambao - Trong buổi thảo luận về dự án luật xuất nhập cảnh sáng 12/6/2019, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hưng (đoàn Hà Nội) đã đề xuất thu thêm mức phí từ 3-5 USD gọi là “phí chia tay” khi công dân xuất cảnh ra nước ngoài. Đề xuất này ngoài việc gây tranh cãi còn khiến người ta cảm thấy ngao ngán vì sự lố bịch đến tận cùng của những gương mặt do đảng cử dân buộ phải bầu.

Nguyễn Quốc Hưng
Ảnh: Ngọc Thắng (TN)
Ông Nguyễn Quốc Hưng vốn là Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị thu “phí chia tay” vì học theo Nhật Bản. Và theo ông Hưng, số tiền này sẽ được “trích một phần để các cơ quan ngoại giao dùng để có kinh phí bảo hộ công dân Việt Nam, hỗ trợ công dân VN khi ra nước ngoài gặp khó khăn. Một phần khác để đầu tư nâng cấp máy móc kỹ thuật cũng như các hạng mục khác để đảm bảo cho việc công dân xuất cảnh được tốt hơn, chu đáo hơn, thân thiện hơn, các chiến sĩ khi công dân xuất cảnh thì tươi cười vui vẻ, ân cần hơn đối với công dân.” (1)

Phát ngôn trên của ông Hưng đã một lần nữa khẳng định thái độ của những công chức làm việc trong lĩnh vực xuất nhập cảnh là thiếu thiện chí. Và để mua nụ cười của những người đã được nhân dân trả lương thì phải đóng thêm phí “chia tay”.

Đưa Nhật Bản vào làm ví dụ điển hình để tận thu phí từ người dân, không phải là chuyện xa lạ xưa nay của nghị trường quốc hội Việt Nam. Vần đề ở đây là những điều luật có lợi cho công dân đều bị bỏ ngỏ. Chưa thấy một đại biểu QH nào so sánh đời sống tự do, cơ sở hạ tầng công cộng tiện ích, hệ thống giáo dục miễn phí, chế độ an sinh xã hội ổn định ở các nước khác để đem về học hỏi, làm theo nhằm đem lại lợi ích cho người dân ngoài những đề xuất tận thu, triệt thu.

Người dân Việt Nam luôn bị cộng sản xem như là những con bò sữa, đem lại lợi nhuận cho đảng và nhà nước độc tài. 

Ý kiến áp dụng “phí chia tay” của ĐBQH Nguyễn Quốc Hưng chỉ là một trong nhiều ví dụ lố bịch của nghị trường. Tuy nhiên sự lố bịch này lại diễn ra đều đặn, trong những thời điểm tình hình chính trị xã hội tại Việt Nam hết sức nóng bỏng.

Sự lố bịch có chủ đích này diễn ra hàng chục năm qua nhằm trì hoãn những thay đổi có lợi cho nhân dân.

14.06.2019



_________________________________

Chú thích: 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo