Xin đừng ca thán và nói mong ước như Hong Kong và câu Hong Kong xứng đáng được tự do nữa - Dân Làm Báo

Xin đừng ca thán và nói mong ước như Hong Kong và câu Hong Kong xứng đáng được tự do nữa

Kiến Minh (Danlambao) - Tràn ngập trên các trang internet và mạng xã hội ở Việt Nam là hình ảnh biểu tình ở Hong Kong kèm theo những lời than thở so sánh với giới trẻ Việt Nam. Nhiều người mong ước như Hong Kong , và kèm theo câu "Hong Kong xứng đáng được tự do". Theo tôi thì tất cả các dân tộc, quốc gia trên thế giới này đều xứng đáng được tự do. Nhưng điều quan trọng là tự do không tự nhiên rơi xuống mà đó là cả quá trình nhận thức và hành động.

Người khác làm được thì ta làm được. Quốc gia khác làm được thì nước ta cũng làm được. Chỉ là chúng ta không chịu lắng nghe và học hỏi tìm giải pháp với tâm thế bỏ cái tôi ra khỏi chính mình và tự nhận biết mình hạn chế chỗ nào chưa biết chỗ nào thì cần học hỏi và phát huy những gì mình biết và có với tinh thần khiêm tốn chân thành nhất.

Người Hong Kong đi biểu đạt ý kiến của mình các bạn có thấy không? Họ hành xử rất văn minh, mang đậm chất nhân văn. Họ xuống đường và mang tinh thần ý chí và thể xác chỉ để nêu rõ quan điểm một cách rõ ràng tiên quyết qua các biểu ngữ. Họ không hề mang ý nghĩ của sự bạo lưc hay phá hoại gì cả, Họ mang áo đen, nến và hoa khi xuống đường sau vụ một người đã quyên sinh cho ý chí và nguyện vọng của anh ấy cũng như người Hong Kong.

Họ xuống đường nhưng họ không chiếm đường. Tôi đã thấy hình ảnh xe cấp cứu đi qua làn người biểu tình đều dạt ra hai bên cho xe cứu thương đi qua hình ảnh ấy in đậm vào tâm trí và lấy đi nước mắt và xúc động trong tôi,..

Và mỗi khi cuộc biểu tình tạm dừng thì tôi lại thấy những bạn trẻ, những cô chú anh chị thu dọn rác, trả lại sự xanh sạch cho bộ mặt văn minh của những con người ấy và thành phố.

Tôi không hề thấy những vật chai lọ hay gạch đá những đồ gây sát thương nào cả, nó mang lại cho tôi cảm giác và suy nghĩ khác hẳn khi xưa, đi biểu tình hay đi biểu đạt ý kiến nó là một điều tất yếu của sự cảm xúc là bày tỏ ý kiến quan điểm, nó là điều tất nhiên phải có trong mỗi quốc gia phát triển.

Cuộc xuống đường của người Hong Kong hiện hữu ra trước mắt chúng ta như vậy không phải tự nhiên mà có đó là cả một quá trình học hỏi và ngồi lại với nhau mà hành động họ có tổ chức và đều đánh thức được nhận thức của mỗi người về vai trò và trách nhiệm của mình, 

Vì vậy họ đã cho ta thấy sự thành công nhất định và một tương lai tươi sáng còn chúng ta thì sao? 

"Hãy cúi xuống nhặt rác trước những đứa trẻ thay vì bắt chúng thực hiện việc đó".

"Đừng mong chờ một ai đó, người mà bạn mong chờ chính là bạn".



18.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo