Cái lu bị bể... mánh - Dân Làm Báo

Cái lu bị bể... mánh

CTV Danlambao - Trước đại nạn Hồ Chí Minh ngập lụt mỗi năm, bà Phan Thị Hồng Xuân đã cứu đảng bất tài bằng cách lôi dân vào trận: mỗi nhà xách một cái lu về để chứa nước. Thế là Hồ Chí Minh hết còn giòng sông uốn khúc. Và theo bà Phó giáo sư, tiến sĩ, đại biểu Hội đồng Nhân dân thành Hồ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Dân tộc học - Nhân học này thì nhiều nước đã đi... lu trước đảng ta. Trong đó có Nhật Bản và Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA đã đề xuất phương án lu-chống-ngập này. 

Tuy nhiên...

Đại diện của JICA tức Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam đã vừa công bố họ chưa bao giờ đưa ra sáng kiến hay đề xuất dùng lu chống ngập, chống lụt như bà Phan Thị Hồng Xuân... lôi JICA vào cuộc. JICA khẳng định: “Trong số các dự án đang thực hiện liên quan tới phòng chống và quản lý ngập tại thành phố Hồ Chí Minh của JICA, hiện không có hoạt động nào chống ngập bằng lu nước tại hộ gia đình”. 

Điều này làm cho người dân nhớ lại tâm tình của bà Xuân “Mình có đi một số nước và thấy như vậy, chứ mình không chủ quan” “áp dụng rất thành công tại Tokyo” để tự hỏi bà Xuân đi Nhật thấy cái lu-chống-ngập ở đâu? 

Lời khẳng định chính thức của JICA cũng gián tiếp khẳng định bà đại biểu thành Hồ đã... lu ao lao sắc láo!

Và không nói láo thì không thể là cộng sản!

Cần biết thêm là bà tiến sĩ... Lu Sắc Láo này hiện đang là Trưởng khoa Đô thị học của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thành Hồ. Sau vụ bể lu, bà xin tạm nghỉ ngồi ghế trưởng khoa.

Trong cương vị Đại biểu HĐND, Phan Thị Hồng Xuân đã đề xuất với Uỷ ban Nhân dân thành Hồ về sáng kiến trang bị lu nước để chống ngập. 

Từ Lu đến Lú, từ bà trưởng khoa thành Hồ cho đến ông tổng tịch của đảng đủ để thấy Việt Nam ta đã, đang và sẽ đi về đâu. 

18.07.2019 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo