Khi lãnh đạo hèn - Dân Làm Báo

Khi lãnh đạo hèn

Chân Như (Danlambao) - ...Trước hành động lấn chiếm côn đồ của TC từ bao năm qua mà tà quyền CSVN đến nay vẫn không dám đi kiện đã làm cho tất cả người dân đều phải hồ nghi “Có phải cái gì đã bán rồi, không còn chủ quyền nên VC mới không dám đưa TC ra tòa án quốc tế?” Khi đám lãnh đạo hèn muốn theo mô hình Phò Trung cộng, Thờ trung cộng, Đội Trung cộng... thì cứ việc kéo hết sang TC mà quy hàng, trả lại quyền bầu cử cho dân, để dân bầu chọn một chính phủ thực sự vì dân vì nước...

*

Bãi Tư Chính có gì lạ? 

Phía Ba Đình vẫn tiếp tục giữ thái độ vô cùng hèn hạ với luận điệu “VN và TQ không muốn leo thang xung đột” dù phía Bắc Kinh ngày lại càng hung hãn thị uy qua các hành động như cho bắn 6 tên lửa đạn đạo chống hạm ra Biển Đông (16.07.19), đưa thêm tàu cảnh sát biển TC được trang bị vũ khí hạng nặng neo đậu cách Bãi Tư Chính 40 dặm về phía tây Bãi Tư Chính (12.7.19)... 

Trong nước thì hết Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sang Tàu cầu phong, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng sang nhận chỉ thị, đường lối về nhồi sọ, lừa bịp dân và cuối cùng là Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng tuy đang dưỡng bệnh nhưng vẫn gượng dậy răn đe quần chúng “tuyệt đối đừng để thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước, kích động biểu tình”! Không một tên lãnh đạo nào dám đá động tới chuyện lãnh hải bị xâm lấn, thì quả thật lãnh đạo CSVN toàn là một lũ hèn! 

Còn nhớ hồi 2016, báo chí trong nước đều vui mừng thông báo hệ thống bản đồ Goole Earth đã phải lấy tên China ra khỏi tên các quần đảo Hoàng Sa Trường Sa, đó là nhờ vào những nỗ lực không ngừng của các nhà nghiên cứu bản đồ thế giới, trong đó đặc biệt nhờ công sức lớn lao của các nhà nghiên cứu Việt Nam tại Hải Ngoại đã sưu tầm và cung cấp vô số chứng cứ lịch sử để gửi về Google Earth, chứng minh được hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều là của VN! 

- Trước đây trên bản đồ Google Earth cũ có ghi China Paracel Islands (Hoàng Sa) và China Spratly Islands (Trường Sa) thì sau 2016 chỉ ghi là Paracel Islands và Spratly Islands. 

Biển đảo VN được công nhận chủ quyền rồi nhưng trên thực tế TC vẫn không ngừng quân sự hoá HS-TS. Nào là tiến hành cải tạo với quy mô lớn các bãi đá ngầm vừa chiếm hữu được thành ra các đảo nhân tạo (*), bố trí tên lửa địa không, đưa thêm chiến đấu cơ, tên lửa chống hạm đặt trên hòn đảo Phú Lâm, xây dựng căn cứ trực thăng quân sự, xây dựng những các phi đạo trên các đào nhân tạo mà chúng vừa bồi đắp. 

(* Xin vào xem Wiki: Theo điều 60 của Công ước LHQ về Luật biển 1982 đã phủ nhận quy chế cho các đảo nhân tạo - Artificial islands - như sau: Các đảo nhân tạo không được có lãnh hải riêng, không có tác động gì đối với việc hoạch định ranh giới lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế cũng như thềm lục địa.) 

Nghĩa là cái lưỡi bò mà TC đo ra 200 hải lý chung quanh hàng loạt các đảo nhân tạo do cơi nới mở rộng diện tích như đảo Chữ Thập, Su Bi, Vành Khăn, Gaven, Châu Viên, Gạc Ma, Tư Nghĩa là hoàn toàn không được quốc tế công nhận. Chắc chắn VC biết rõ, TC từ cái không có gì nay TC ngang ngược đổi thành “vùng tranh chấp” để côn đồ lấn tới, vậy sao lãnh đạo CSVN vẫn cứ nhịn nhục? Hoá ra tại VN, lãnh đạo cộng sản toàn là một lũ hèn! 

Chứng cứ chủ quyền VN đối với các quần đảo HS-TS (thời cổ gọi là “Bãi cát vàng Đại Hoàng Sa - Đại Trường Sa”) thì hãy còn đầy đủ trong các thư khố trên thế giới. Ngoài những ghi chú trên các tập bản đồ triều vua Lê Thánh Tông như Hồng Đức địa dư (1490), Toàn tập Thiên Nam tứ chí lộ đồ (1741), Phủ biên tạp lục của Lê Quý Đôn (1776), Đại Nam Thực lục (1821) của các sử gia triều Nguyễn đều có ghi rõ. Trái lại tại TQ, trong khoảng thời gian 1935-1936 thì các địa danh Nam Sa và Tây Sa mới lần đầu tiên xuất hiện trên bản đồ TQ. 

Xin đưa thêm một bằng chứng gần đây nhất: Chỉ cần nhìn vào tấm bản đồ cổ TQ vào thế kỷ 18 do Jean-Baptiste Bourguignon d'Anville (Pháp) vẽ, mà bà Thủ tướng Đức Merkel đã tặng lại cho Tập Cận Bình tấm bản đồ này thì ai cũng dễ dàng thấy ra TQ dưới thời Càn Long (1736-1795) hoàn toàn không có 2 quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa. 


Đàm phán không hiệu quả, chiến tranh bằng quân sự lại bất trắc, thì tại sao CSVN không giải quyết những tranh chấp với TC bằng cách kiện TC ra Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) dựa vào Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS) để có chứng từ chính danh như Philippines đã làm? 

Theo điều 57 UNCLOS 1982 đã quy định, VN là một quốc gia ven biển nên hoàn toàn có quyền chủ quyền (sovereign rights) đối với các hoạt động thuộc về khai thác tài nguyên thiên nhiên tại khu vực biển thuộc lãnh hải của mình. Vùng lãnh hải hay còn gọi là vùng đặc quyền kinh tế được tính theo chiều rộng là 200 hải lý đo ra từ rìa lục địa của quốc gia nằm ven biển. 

Và một điều vô cùng quan trọng mà nhất thiết mỗi công dân VN phải biết, đó là "Theo nguyên tắc của luật quốc tế, nếu một quốc gia chiếm đóng một vùng đất thành công trong hơn 50 năm, vùng đất đó có thể trở thành một phần của lãnh thổ nước này, với điều kiện tiên quyết là việc chiếm đóng đó không bị nước bị chiếm đóng phản bác." TC chiếm đóng Hoàng Sa năm 1974, Trường Sa năm 1988 mà phía CSVN không dám đi khởi kiện thì sau năm 2038, VN sẽ không còn có cơ sở pháp lý để mà đòi lại biển đảo (1). 

Trước hành động lấn chiếm côn đồ của TC từ bao năm qua mà tà quyền CSVN đến nay vẫn không dám đi kiện đã làm cho tất cả người dân đều phải hồ nghi “Có phải cái gì đã bán rồi, không còn chủ quyền nên VC mới không dám đưa TC ra tòa án quốc tế?” Khi đám lãnh đạo hèn muốn theo mô hình Phò Trung cộng, Thờ trung cộng, Đội Trung cộng... thì cứ việc kéo hết sang TC mà quy hàng, trả lại quyền bầu cử cho dân, để dân bầu chọn một chính phủ thực sự vì dân vì nước. 

VN có nguy cơ mất nước bởi vì bọn lãnh đạo cộng sản chính là bọn hèn hạ bán nước. 

*

Chú thích:


25.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo