Làm sãi sướng hơn làm vua - Dân Làm Báo

Làm sãi sướng hơn làm vua

Nguyên Thạch (Danlambao) - Vào thời buổi mà người dân không còn tin tưởng vào cái chế độ đầy ma quỉ hèn mạt, gian xảo mụ mị cùng cực này, bá tánh không còn biết dựa vào đâu hơn là niềm tin nơi tôn giáo như chùa chiền hay thần thánh. Biết thế, lũ cầm quyền nhân cơ hội tốt mà phát triển Phật giáo quốc doanh. Để thực hiện điều này, ĐCSVN có 2 lý do chính: Thứ nhất là để chen lấn vào đạo pháp để tuyên truyền mụ mị theo ý của nhà nước vô thần, kế đến hốt bạc từ thiên hạ rộng lòng đóng góp. Bá tánh thập phương, từ những người giàu có cho đến tầng lớp nghèo khổ, thiên hạ nờm nợp vắt ví cúng dường nhằm cầu mong được ơn trên độ trì. Biết được tâm lý đó, nhà nước cộng sản (CSVN) tha hồ mà ưu ái phát triển cho một đạo pháp có chỉ đạo. Cho nên chùa chiền, sư sãi quốc doanh khắp cả nước cứ mọc lên như hoa sen nở rộ và làm ăn thật khắm khá.

Đa số các "sư sãi" trụ trì, quản trị là những đảng viên thuộc "Mặc Kệ Tổ Quốc" đặc trách, chúng dĩ nhiên là có bổn phận lèo lái Phật tử và ngay cả bá tánh thập phương theo kinh pháp của cộng sản. Sự thể hiện này, khi thẳng thừng, khi mờ ảo nhằm tạo nên những ý niệm hoàn toàn có lợi cho guồng máy cầm nắm quyền lực, cũng như hướng cả nếp suy nghĩ của người dân. Và đối với những sư sãi có trách nhiệm trực quản thì đương nhiên việc kiểm soát "thùng công đức" là chính. 

Người viết đã không ngoa vì ai cũng đã từng mục kích trong nhà chùa, lăng, miếu có đặt để tượng hình Hồ Chí Minh chung với các vị chư Phật. Việc dựng tượng Hồ Chí Minh chung với Phật này rất có nhiều ma ý đầy mưu lược, vì khi bá tánh thắp nhang lạy Phật thì cũng có nghĩa là cung kính quì lạy ông Hồ. Cầu nguyện chư Phật thì cũng đồng nghĩa với cầu nguyện ông Hồ phò độ cho chúng sanh, trong khi Hồ chỉ là một con quỉ ma mãnh đội lớp người, là một tên Tàu cộng có trách nhiệm tiếp tay và bán đứng Việt Nam. Điều này cũng có thể ví như ĐCSVN đã áp chế người dân Việt rằng "Yêu nước là yêu Xã Hội Chủ Nghĩa". Kính Phật là kính Hồ Chí Minh. 



Vợ chồng ông Tô có 4 người con gái được sinh ra dưới trào xã nghĩa, nhà nghèo, nghèo đến độ không đủ cơm để ăn. Con Lan, đứa con gái đầu tiên lúc 12 tuổi phải lặn lội xuống tận miền Tây Nam bộ và xin được tá túc ở một ngôi chùa, ở đây cô có pháp danh là Diệu Lan xuống tóc đi tu với mục đích chỉ được ăn cơm "chùa" và làm những việc vặt vạnh trong chùa như quét dọn, lo nấu nướng cho các sư sãi chẳng hạn. 5 năm sau, mấy đứa em cũng lớn dần, nhà vẫn nghèo thiếu ăn nên cả 3 cũng dắt díu theo chị vào chùa, 1 tu chung với chị, 2 đứa còn lại thì được một chùa khác nhận. 

Thời gian trôi, ngôi chùa có ni cô Diệu Lan với đứa em cùng tu trở nên khắm khá, bá tánh cúng dường cũng bộn, thấy vậy Ban tôn giáo thuộc "Mặc Kệ Tổ Quốc" tỉnh cho sư sãi quốc doanh vào nắm quản lí. Cô Diệu Lan tu hành chưa thành chánh quả thì đã có bầu ở tuổi 17 và sinh một bé trai, mà tác giả là là sư đảng viên trụ trì chính ở ngôi chùa cô tu ấy. Sợ tai tiếng lộ liễu, ông sư đảng viên cho cô "xuất chùa hoàn tục" về ở nhà riêng do ông tậu với danh phận người giúp việc. 

Hai năm sau nữa, đứa em gái tu chung với Lan cũng lâm vào cảnh tương tự, nghĩa là cô em đó cũng bị ông sư đảng viên "dớt" luôn, và cũng có bầu. Cô cũng được ông sãi đảng cho về ở chung với chị cho tiện việc khi ông sư đảng về thăm lom "sức khỏe". 

Sau vụ "dớt" 2 chị em cô Lan, nghe nói ông sư đảng trở nên rất giàu có, đi xe con, xài smart phone, dư ăn dư để, no "thịt chó" ấm cật, nên có thể ông cũng sẽ "quằm" tiếp 2 đứa còn lại hay không thì người viết chưa nắm bằng chứng cụ thể. Tuy nhiên, tui cũng có nghe phong phanh là 2 đứa con gái em của cô Lan cũng bị 2 ông sư đảng viên ở chùa khác "nựng" kín như nựng bé gái ở trong thang máy rồi. 

Hồi xưa, người Việt mình có mấy câu cao dao để đổ tội cho các nữ Phật tử đã "bỏ bùa" cho sư nhưng nay thì chính các sư đảng viên thì ngược lại. 

Ba cô đội gạo lên chùa, 
Một cô yếm thắm bỏ bùa cho sư. 
Sư về sư ốm tương tư, 
Ốm lăn, ốm lóc cho sư trọc đầu. 
Ai làm cho dạ sư sầu, 
Cho ruột sư héo như bầu đứt dây? 

Ở xóm tôi cũng có mấy bà Phật tử sồn sồn, chửng mỡ sinh tật "đi tu" theo phong trào. Đi riết rồi cũng mê mẫn "sư phụ" mà bỏ... chồng, có mợ còn bán cả nhà cửa, cơ ngơi để "cúng dường" cho sư để "ăn mặn" nữa. 

Chuyện tu hành ở nước mình giờ đây sao mà lắm cảnh bát nháo, nhiều chuyện tu hành, tình tiết thấy khá lâm li theo những bước đi của nước CHXHCNVN (Cùng Hô Xuống Hố Cả Nút). Vấn đề tu hành này, có nhiều chuyện động trời xảy ra lắm, sức dã của người viết không tài nào mà kể cho xiết, nên nhờ bá tánh phụ họa bằng những sự thật đã và đang xảy ra ở chốn thiền môn hôm nay vậy. Ai có ý kiến gì, cứ tự nhiên. Đa tạ, đa tạ. 

Buồn buồn có mấy câu diễn đạt sự thể của chuyện tu...hú, thuộc đạo... dụ mà câu ca dao đầu thì ai cũng thuộc, những câu sau vào thời SẢN thì chắc là chưa biết vì nó chưa từng xuất hiện ở bất cứ diễn đàn nào. 

"Con vua lại được làm vua" 
Con sãi ở chùa đếm bạc mỏi tay 
Cà sa thì mặc ban ngày 
Ban đêm trùng trục với cây gậy thần 

Ni cô, đệ tử khỏa thân 
Bốn em có đủ bốn lần sư chơi 
Áo sãi che mắt với đời 
Mượn chùa làm chốn cơ ngơi tình tiền. 

Cửa Phật, ai dám trách phiền 
Vì đây là chốn linh thiêng tôn thờ 
Ai biết thì cũng làm ngơ 
Nói ra thì sợ xuống bờ ngục sâu. 

Sư thầy đầu trọc để râu 
Các em đệ tử mang bầu lai rai 
Sãi nào gậy cứng đẹp trai 
Càng nhiều đệ tử lai rai có bầu. 

Làm vua xì trét nát đầu 
Là sãi nhưng có nhà lầu xe hơi 
Được ăn, được nói, được chơi... 
Sung sướng cả đời, vua sánh được chăng?. 

Những chân sư ở Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất (GHPGVNTN) đã già và cũng đã viên tịch. Thay vào đó là các sư sãi đảng viên trẻ quặm trợn hơn, chúng vừa tạm thời hy sinh cạo đầu đi tu chỉ có việc làm và để... THU, ngày nào đạt chánh quả bạc khối thì họ hiện nguyên hình cũng chẳng muộn. Tuy nhiên, cạo đầu bây giờ chẳng những thịnh hành, mà đó cũng còn là cái mà nói theo kiểu Thủ tướng của nước CHXHCNVN là "À la mô de" (À la mode) nữa. Vậy sư sãi hôm nay không sướng hơn vua sao?. 

24.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo