Trần Bắc Hà tử vong vì bệnh hay vì bàn tay của Tổng Tịch hoặc... Ba X? - Dân Làm Báo

Trần Bắc Hà tử vong vì bệnh hay vì bàn tay của Tổng Tịch hoặc... Ba X?

CTV Danlambao - Cựu chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển BIDV là Trần Bắc Hà đã tử vong trong trại tạm giam sau hơn 7 tháng bị khởi tố, bắt tạm giam. (1) "Tử vong" là chữ của báo lề đảng khi đăng tin về cái chết của đại gia này. Nguyên nhân được đưa ra là bị lên cao áp huyết.

Điều cần ghi nhận là mặc dù không phải là quân nhân nhưng Trần Bắc Hà lại bị tạm giam tại trại giam quân đội ở Sóc Sơn. Ông "tử vong" trên đường đưa đến bệnh viện cũng là quân đội: Viện 105. 

Vào cuối tháng 11 năm 2018, Trần Bắc Hà đã bị bắt tại Pakse, Lào và dẫn độ về nước qua cửa khẩu Lalay, Quảng Trị. Sau đó ông bị C03 - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ CA khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng theo quy định của điều 206 Bộ luật hình sự năm 2015. 

Vào cuối tháng 3-2019, con trai là Trần Duy Tùng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP An Phú, cũng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". 

Vào tháng Năm, 2018, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương - bộ phận "tiền đốt lò" của Tổng tịch Nguyễn Phú Trọng đã kết luận những vi phạm của Trần Bắc Hà là rất nghiêm trọng. Một tháng sau Trần Bắc Hà bị khai trừ khỏi đảng. 

Việc tống giam Trần Bắc Hà nằm trong chuỗi đốt lò của Nguyễn Phú Trọng nhằm thanh toán và cắt bỏ tay chân thân tín của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 

Bên cạnh Trầm Bê, Nguyễn Đức Kiên, đại gia ngân hàng này là đàn em thân tín và là tay hòm chìa khoá của thủ tướng Ba X. Bằng quan hệ "răng hở môi lạnh" với Nguyễn Tấn Dũng, Trần Bắc Hà trở thành nhân vật quan trọng nhất trong các nhóm lợi ích của ngân hàng Việt Nam - hơn cả Thống đốc ngân hàng lúc đó là Nguyễn Văn Bình. Ông ta được cho là người có tầm ảnh hưởng, có khả năng thao túng chính trường và các chính sách kinh tế vĩ mô. 

Trần Bắc Hà cũng là người góp phần to lớn vào việc phát triển ngân hàng Bản Việt mà Nguyễn Thanh Phượng - con gái của Nguyễn Tấn Dũng - là chủ tịch.

Cái chết của Trần Bắc Hà cũng gợi nhớ đến cái chết đầy nghi vấn của cựu Chủ tịch Nước Trần Đại Quang. Lý do tử vong của ông Quang được đưa ra cũng là bệnh, tuy nhiên có nhiều chỉ dấu cho thấy Trần Đại Quang chết bất thường và đúng thời điểm thuận tiện để dọn đường cho Nguyễn Phú Trọng "nhất thể hoá" và trở thành Tổng Tịch trong một thời gian rất ngắn.

Ngoài ra, với những quan hệ mật thiết, biết quá nhiều chuyện của Ba Dũng cũng dẫn đến nghi vấn có bàn tay của ông cựu thủ tướng trong sự cố tử vong của đàn em Trần Bắc Hà. Để diệt khẩu?

Chú thích:


18.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo