Trò chuyện giữa... cái đầu gối và bộ trưởng bộ bốn tê - Dân Làm Báo

Trò chuyện giữa... cái đầu gối và bộ trưởng bộ bốn tê

Tư nghèo (Danlambao) - Hổm rồi, mạng xã hội từ trên trời xuống dưới đất xôn xao và xao xuyến với những phát biểu nổ lùng bùng bởi đồng chí bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng. Ông xếp bốn tê - Thông tin và Truyền thông này không biết ăn phải bả gì nhập từ bên Tàu sang mà đã tuyên bố tùm lum tùm la về chuyện Việt Nam cần xây dựng mạng xã hội mới để thay thế Gú Gồ và Phây Búc.

Tư tui tuy nghèo nhưng đầu óc vẫn còn sáng sủa hơn đồng chí mở lon Ninh Thị Thu Hương, không tối thui như đồng chí mở lu chống ngập Phan Thị Hồng Xuân, nên xin phép bà con cho Tư tui lấy cái đầu gối của mình ra để nói chiện phải quấy với thợ nổ Mạnh Hùng. 

Thợ nổ bốn tê: Đã đến lúc chúng ta phải viết một mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới, nhân văn hơn, coi trọng khách hàng hơn và đưa người dùng làm chủ thể. Triết lý của Facebook giờ không còn phù hợp với thế giới nữa. Đã đến lúc cần một mạng xã hội mà giá trị do cộng đồng tạo ra được chia sẻ chứ không đổ về cho một người… 

Đầu gối tư nghèo: Thôi đi đồng chí, đỉnh cao trí tệ của đẻng ta, lon không được mở, chống ngập bằng lu, sự nghiệp cả đời chỉ biết "kắt mạng người" lẫn "kắt mạng internet" thì lấy cái... củ gì để... dziết mạng xã hội mới!? Đồng chí nói đại ra luôn là cái mạng mới nó được nhập lậu từ bên kia biên giới là nhà. Tên của nó là Sina Weibo và Baidu. Để giữ đúng lời nổ sảng "chúng ta phải viết", các đồng chí cứ việc thay đổi giao diện 1 chút, dán nhãn một tên mới là Vina Weibo và BaiduVN chấm còm là xong. Có đúng tim đen không nè?

Thợ nổ bốn tê: “2,3 tỷ người tạo ra giá trị trên Facebook để cuối cùng rơi hết vào một người là Mark Zuckerberg, và luật chơi trên đó...” 

Đầu gối tư nghèo: Chuẩn hổng thèm chỉnh! Như nước ta dưới thời đại Hồ Bả Chó, 96 triệu thằng/con chủ nhân tạo ra giá trị Việt Nam để cuối cùng rơi mẹ nó vào tay 17 tên đầy tớ. Phải như vậy chớ! Và luật chơi trên đó... là Luật An ninh mạng. Đúng không hè!? 

Do đó, Thợ nổ bốn tê mở lon quăng lựu đạn tiếp...

Thợ nổ bốn tê: “Chúng ta trước đây cứ nghĩ Google là vĩ đại. Nhưng khi một người bình thường có một câu hỏi, Google cho ra hàng triệu câu trả lời rất khác nhau và cũng không biết đâu là đúng, đâu là sai. Google dựa vào tiền trả cho họ để đưa kết quả lên trước”. 

Đầu gối tư nghèo: Vĩ đại chỉ được dùng cho C.B., là béc, là cha già DT! Đứa nào nghĩ Google vĩ đại? Kêu côn an cho vào tù lấy giây lưng quần treo cổ chết ngay! Đúng là cái thèng Gú Gồ nhiều chuyện, một câu hỏi mà xịt ra tới hàng triệu câu trả lời, mỗi câu trả lời chỉ cần thu vào 1 đô là giàu sụm bà chè. Mạng xã hội ma-dzê-in Chái-Nà của đẻng ta ngon hơn. Hàng triệu câu hỏi chỉ cần một câu trả lời là hết phim. Đứa nào không chịu thì lại cho vào đồn lấy dây đan chiếu thắt cổ chết ngắt! 

Rồi, nổ tiếp cho nó vinh quang như ngày xưa Việt cộng pháo kích trường làng... 

Thợ nổ bốn tê: “Với công cụ tìm kiếm, khi tìm thông tin thì sau một câu hỏi sẽ có hàng trăm nghìn câu trả lời khác nhau. Tuy nhiên, trong số các đáp án, cần một câu trả lời có độ tin cậy để dùng được, nhất là những người không có chuyên môn.” 

Đầu gối tư nghèo: Đồng ý 2 tay 1 chân, 2 cùi chỏ 2 đầu gối luôn. Đẻng ta quang dzinh, đỉnh cao trí tệ loài đười ươi, đáp án nào cũng chỉ cần 1 câu trả lời là xong ráo trọi. Bảo đảm mức độ tin cậy ngang tầm với sự thật Trần Dân Tiên phỏng vấn béc Hồ Chính Mi. Ngon hơn nữa là giao cho một tên Bắc Kỳ có lý luận soạn câu trả lời. Là chắc cú! 

Thợ nổ bốn tê: “Đã đến lúc chúng ta viết một mạng xã hội mới, nhân văn hơn, thực sự coi trọng khách hàng hơn và đưa người dân làm chủ thể tri thức. Đồng thời người dùng cũng phải được chia sẻ giá trị khi tham gia cuộc chơi đó”. 

Đầu gối tư nghèo: Đúng luôn! Mạng xã hội mới phải nhân văn... giai phẩm, phải hiền hòa như cải cách ruộng đất, phải có côn an chăm lo, săn sóc và coi trọng khách hàng. Mấy đứa dân đen từ tên lái xe ôm như Tư nghèo cho đến Phó giáo sư tiến sĩ Phan Thị Hồng... Lu đều làm chủ thể tri thức ráo trọi. Ê, mà chủ thể tri thức là cái giống gì dzậy cha nội!? 

Thợ nổ bốn tê: “Chính người dùng phải được chia sẻ giá trị mà mạng xã hội đó tạo ra. Họ phải được tham gia quyết định luật chơi và được bảo vệ trên đó.” 

Đầu gối tư nghèo: Nhớ nghe! Đừng lèo, choi-xong-dong, bỏ chạy như béc vĩ đại chơi em Nông nghe. Chia sẻ giá trị là kiếm được bao nhiêu Mao tệ thì chia đều, chia sòng phẳng. Còn cái vụ tham gia quyết định luật chơi thì dễ ẹt. Cứ theo quy trình góp ý hiếp-pháp hành-dân như đẻng ta đã từng chơi là ổn. 

Thợ nổ bốn tê: “Các công ty khởi nghiệp Việt Nam có một cơ hội lớn để phát triển hệ sinh thái mới với triết lý mới và với mô hình kinh doanh mới, không chỉ cho Việt Nam mà cho cả thế giới”. 

Đầu gối tư nghèo: He he, tui đang chờ mấy đồng chí cho ra lò một hệ sinh thái mới với triết lý mới và với mô hình kinh doanh sản suất đinh ốc mới cho cả thế giới nó khiếp nè. Chừng nào có đây mấy cha!? 

Sau cùng, để hết phim chớ nghe cha nội này nổ miết là điếc luôn... 

Thợ nổ bốn tê: “Nước ta so với nước Mỹ thì khoảng cách tương đối lớn, nhưng giới tinh hoa Việt Nam so với Mỹ thì khoảng cách không lớn... Sứ mạng mới là làm sản phẩm Việt Nam, Make In Vietnam, tạo ra sản phẩm để phát triển Việt Nam, rồi từ cái nôi Việt Nam mà đi ra toàn cầu”. 

Đầu gối tư nghèo: Cộng huề sở hụi chó ngáp dziệt nam đi từ cái động Pắc Pó mà ra. Bi chừ từ cái nôi chó ngáp này đi ra toàn cầu thì thiệt là may mắn, thiệt là phúc lành hết biết cho tàn thể nhân loại! Còn giới tinh hoa của Việt Nam thì tụi Mỹ làm sao so bằng! Muốn biết tinh hoa cỡ nào thì mở lon của Ninh Thị Thu Hương, khui lu của Phan Thị Hồng Xuân - 2 đồng chí gái tinh hoa của đẻng ta là tinh cũng dầy và hoa cũng đủ. 

Dzậy nghe. Lo đi nói chuyện với mấy đứa Weibo và Baidu gì gì đó để nhập hàng công nghệ Tàu cộng dán nhãn Việt cộng sơm sớm đi cha nội. Nổ đủ rồi! 

18.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo