Thư của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể gửi toàn thể nhân dân - Dân Làm Báo

Thư của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể gửi toàn thể nhân dân

Thằng đánh máy (Danlambao) - Trong nhiều năm qua, việc thu tiền tại các BOT đã gây nhiều phản cảm dẫn đến nhiều phản ứng tiêu cực trong quần chúng. Các thế lực thù địch đã lợi dụng lòng yêu tiền của nhân dân để ra sức kích động, chống phá đảng và nhà nước, gây xáo trộn xã hội và trật tự giao thông. 

Sau nhiều cuộc họp ngày đêm, thảo luận rốt ráo, rút tỉa kinh nghiệm, tiếp thu ý kiến của dư luận xã hội, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã nhận thức được mấu chốt, nguồn cơn của vấn đề.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, đả thông bởi Thủ tướng Chính phủ, Bộ đã tìm ra nguyên do của mọi nguyên do gây nên phản ứng trong dư luận. 

Đó là việc sử dụng tên cho các BOT là "Trạm thu giá". Cụm từ này đã gây phẫn uất trong dư luận và Bộ Giao thông Vận tải xin nhận trách nhiệm trước toàn đảng, toàn dân. 

Sau khi lấy ý kiến của các học giả, chuyên gia, giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, phó tiến sĩ, Bộ GTVT đã tìm ra được định nghĩa cho "Trạm thu giá": là nơi thực hiện việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông. 

Do đó, Bộ GTVT đã can đảm nhìn thẳng sự việc và quyết định đổi tên "trạm thu giá" thành "trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ". Gọi cho ngắn, cho gọn, cho dễ thu là: "trạm thu tiền"

Tuy nhiên, sau khi đồng chí Bộ trưởng trình lên Thủ tướng về quyết định này, Thủ tướng đã nghiêm khắc phê bình rằng: "Tổ cha các đồng chí, lấy tên trạm thu tiền để chúng chửi hả!!!"

Trước sự quan tâm sâu sắc và nhiệt tình đó của thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã tức tốc ban hành thông tư, chỉ thị Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi văn bản đến các nhà đầu tư dự án BOT yêu cầu đổi lại tên "trạm thu giá" thành "trạm thu phí"

"Trạm thu phí" là cụm từ đã được sử dụng từ ban đầu, nhiều năm trước, nhưng đã bị thế lực thù địch xâm nhập vào nội bộ đảng, nội bộ của Bộ GTVT để đổi thành "trạm thu giá" nhằm kích động các thế lực thù địch đánh phá đảng ta. 

Hiện Bộ Công an đang khẩn trương truy lùng các đối tượng phản động này để trừng thị đích đáng. 

Tóm lại: Trạm thu phí đã được gọi là Trạm thu phí. Kể từ nay nhân dân có thể tự do qua lại các BOT, an tâm đóng "phí" mà không bị các thế lực thù địch kích động chuyện đóng "giá" hay đóng "tiền" để chống phá tổ quốc XHCN. 

21.08.2019

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo