Tù nhân lương tâm Nguyễn Đặng Minh Mẫn mãn hạn tù - Dân Làm Báo

Tù nhân lương tâm Nguyễn Đặng Minh Mẫn mãn hạn tù

CTV Danlambao - Chiều ngày 02 tháng 08, TNLT Nguyễn Đặng Minh Mẫn đã trở về tư gia tại Trà Vinh sau bản án 8 năm tù giam của nhà cầm quyền CSVN. 

Chị Minh Mẫn, sinh năm 1985, trú tại phường 7, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. 

Chị Nguyễn Đặng Minh Mẫn đã bị nhà cầm quyền cộng sản bắt giam vào ngày 21 tháng 7 năm 2011 vì đã in khẩu hiệu, rải truyền đơn khẳng định chủ quyền Hoàng Sa -Trường Sa là của Việt Nam, nhiều lần tham gia biểu tình phản đối Trung cộng xâm lấn chủ quyền tổ quốc. Trong phiên tòa vào tháng 1 năm 2013, chị bị tòa án cộng sản Nghệ An kết án 8 năm tù giam với cáo buộc về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”.

Trong thời gian bị giam cầm tại các trại tù số 05 (Thanh Hóa), chị Minh Mẫn đã nhiều lần bị quản giáo sử dụng những người tù nhân hình sự đánh đập gây thương tích, bị còng chân biệt giam kỷ luật. Chị cũng đã nhiều lần tuyệt thực để phản đối sự hà khắc của nhà tù chế độ cộng sản. 

Đặc biệt, Minh Mẫn không phải người duy nhất trong gia đình bị nhà cầm quyền trả thù vì lên tiếng cho chủ quyền của tổ quốc. Mẹ của chị, bà Đặng Ngọc Minh bị án 3 năm tù giam. Anh trai Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc 3 năm tù treo và thử thách 37 tháng. 

Sau 8 năm “chung đủ” vì bày tỏ lòng yêu nước, hôm nay, chị Minh Mẫn đã trở về với nụ cười trên môi.

03.08.2019 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo