Phải khởi tố công ty Rạng Đông gian trá và những kẻ tiếp tay coi thường sức khoẻ của người dân - Dân Làm Báo

Phải khởi tố công ty Rạng Đông gian trá và những kẻ tiếp tay coi thường sức khoẻ của người dân

Mẹ Nấm (Danlambao) - Bản tin thời sự đài Truyền hình Quốc gia VTV1 tối 15/9 đưa tin phường Hạ Đình đã ổn định, người dân đã quay trở lại với cuộc sống thường ngày. Đây là chiến thắng của những nỗ lực tuyên truyền nhằm “an dân” trước thềm đại hội đảng. Bất chấp sự thật trước đó hai ngày đã có 21 học sinh phải kiểm tra sức khoẻ chuyên sâu vì nghi ngờ bị nhiễm thuỷ ngân. Người dân đi khám bệnh trong chiến dịch “miễn phí” sau cháy không hề nhận được kết quả bằng giấy tờ.

Ảnh chụp màn hình tivi tối 15/9. Nguồn: FB Quang Phúc Đoàn 

Một học sinh lớp 5 có dấu hiệu đau đầu, chảy máu cam tại trường Tiểu học Hạ Đình được bác sĩ đề nghị chuyển học sinh này lên viện để tiếp tục khám và điều trị. Không chỉ học sinh này, một số học sinh khác có dấu hiệu chóng mặt, đau đầu và mệt mỏi được bác sĩ đề nghị chuyển lên bệnh viện để khám lại và theo dõi.(1)

5 tấn phế thải độc hại được gom trong kho Rạng Đông. (2)

Quá nhiều chất thải nhiễm thủy ngân, phải lùi ngày tẩy ô nhiễm ở Rạng Đông. Do khối lượng chất thải cần thu gom quá lớn, việc thu gom được gia hạn nên thời điểm chính thức tiêu tẩy ô nhiễm tại công ty Rạng Đông phải lùi lại. Tính đến ngày 13-9 đã thu gom được 12 tấn phế thải nhiễm thủy ngân. Đặc biệt, toàn bộ quá trình thu gom chất thải hiện nay vẫn theo phương án bảo quản tại chỗ, phải 2-3 ngày tới mới có phương án xử lý chính thức theo quy trình xử lý chất thải nguy hại.(3)

Tất cả những dữ kiện này xảy ra, sau tuyên bố môi trường xung quanh Rạng Đông đã an toàn kèm theo bằng chứng “tôi sống gần khu vực bán kính 500m” của Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà, (4)

Nếu an toàn thì tại sao người dân đi khám bệnh lại không nhận được kết quả, không cho chụp lại kết quả?




Thông tin và số liệu công ty Rạng Đông, UBND quận Thanh Xuân và UBND Tp Hà Nội đưa ra chỉ lừa được người dân thường chứ không qua mặt được cái nhà chuyên môn.

Đến giờ phút này các vấn đề được đặt ra:

1. Rạng Đông cháy do vô tình hay cố ý khi thông tin khu đất vàng 5,7ha này được quy hoạch để xây chung cư 50 tầng hai năm trước không được phê duyệt?

2. Sự gian dối, bất nhất của Rạng Đông và lãnh đạo địa phương phải bị khởi tố hình sự vì đây là thảm hoạ môi trường cấp quốc gia.

3. Tại sao không tiến hành thu gom tẩy rửa dọn dẹp trước khi thuyết phục dân quay về khu vực đó?1

Rạng Đông không còn là thảm hoạ, nó là tội ác bởi nhận được sự bao che bưng bít của UBND Tp Hà Nội.

Một bạn trẻ viết cho tôi những dòng này:

“Em chào chị Quỳnh!

Em cũng là một nạn nhân của chế độ cộng sản. Em rất yêu nước và ghét bất công, cường quyền nhưng khả năng cũng như kiến thức không có. Em có xem live của chị và anh Trương Quốc Huy trên YouTube. Em xin gởi đến chị hình ảnh của em thay cho lời nói để góp một phần nhỏ sức lực yếu ớt của mình chống lại bọn cộng sản bất nhân. 

Em xin thân mến chào chị! Và chúc chị sức khỏe!”


Người trẻ của Việt Nam đây các bạn ạ, họ không chỉ nhìn qua Hong Kong để mơ. Họ chọn cách lên tiếng để nhìn thấy sự thay đổi. 

Và tội ác ở Rạng Đông không thể tiếp tục diễn ra khắp Việt Nam, nếu bạn không im lặng

Qua vụ cháy nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông chúng ta có thể thấy một khi quyết tâm chính trị được đặt lên trên hết, bằng mọi giá những tay lãnh đạo sẽ tung sức mị dân. 

Phải khởi tố công ty gian trá và những kẻ tiếp tay với tội ác này để làm gương cho những doanh nghiệp coi thường sự an toàn và sức khoẻ cộng đồng.


Chú thích:





16.09.2019

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo