Thủy ngân đã phát tán ra môi trường, chính quyền Hà Nội lại cảnh báo an toàn? - Dân Làm Báo

Thủy ngân đã phát tán ra môi trường, chính quyền Hà Nội lại cảnh báo an toàn?

Mẹ Nấm (Danlambao) - Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội thuộc Sở TN-MT Hà Nội tiếp tục khẳng định môi trường an toàn sau khi công bố kết quả quan trắc môi trường trong ngày 6 và ngày 7 tháng 9 tại khu vực bị cháy của Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông. Tại sao Hà Nội lại cương quyết tiếp tục chính sách lừa đảo người dân địa phương nơi xảy ra vụ cháy như vậy?

Khi Công ty Rạng Đông gửi thư xin lỗi đến các lãnh đạo Hà Nội, lãnh đạo quận Thanh Xuân người ta đã dự đoán sẽ có kịch bản xử lý khủng hoảng truyền thông rất đẹp. Và kết quả từ các bản tin mới nhất trên báo đảng gần như cho thấy sự thật đúng như vậy. 

- Ngày 8/9/2019, Binh chủng Hóa học đã hoàn thành xét nghiệm, lên phương án tẩy độc nhà kho Rạng Đông và đang chờ công văn của TP Hà Nội.Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến - Phó Văn phòng Uỷ ban Quốc gia cho biết : 'Bộ Quốc phòng và Ủy ban chưa nhận được đề nghị phối hợp tẩy độc từ phía Hà Nội nên sáng qua, Uỷ ban đã gửi công văn tới Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, yêu cầu báo cáo tình hình hoá chất loang ra sau vụ cháy kho bóng đèn Rạng Đông, mức độ ảnh hưởng môi trường. Ủy ban đồng thời đề xuất UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ cho Bộ Tư lệnh Hoá học tham gia việc xử lý môi trường, bảo đảm sức khỏe cộng đồng

Trong khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, thành phố đã gửi công văn đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ. (1)

- Ngày 9/9/2019, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội thuộc Sở TN-MT Hà Nội mới công bố kết quả quan trắc môi trường khu vực bị cháy của Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông quan trắc ngày 6 - 7.9, khẳng định an toàn. (2)

Tại sao có tình trạng trống đánh xuôi kèn thổi ngược như vậy? Tại sao Hà Nội lại cương quyết khẳng định môi trường an toàn nhanh như vậy? Câu trả lời rất đơn giản, UBND Tp Hà Nội quyết tâm bảo vệ sự dối trá, bịp bợm của Công ty Rạng Đông bằng chính sách lừa đảo người dân rằng môi trường an toàn.

Bất chấp việc Công ty Rạng Đông đã thừa nhận gian dối trong việc sử dung thủy ngân lỏng sản xuất bóng đèn thay vì viên almigam (cũng là một dạng thủy ngân khác). Bất chấp việc dối trá số liệu. Bất chấp việc hàng trăm người dân âu lo khi đi khám sức khỏe tại Trạm y tế. Bất chấp việc hàng trăm hộ gia đình tự cứu mình bằng các cho trẻ em nghỉ học tại trường Tiểu học Hạ Đình. Bất chấp việc cả ngàn hộ dân đã di tản khỏi khu đô thị Hạ Đình.. Mục tiêu duy nhất của UBND Tp Hà Nội là phải "ổn định tình hình trật tự - xã hội bằng mọi giá".

Từ sự cố hỏa hoạn đến nay vụ cháy tại nhà máy Rạng Đông thực sự trở thành thảm họa môi trường và là tội ác của công ty này lẫn chính quyền địa phương UBND quận Thanh Xuân và UBND Tp Hà Nội.

Có ai đó hỏi tôi phải làm gì bây giờ? Câu trả lời của tôi cũng rất đơn giản. Đối với tội ác, chúng ta chỉ có một thái độ là phải lên tiếng, tố cáo, yêu cầu minh bạch và yêu cầu phải chịu trách nhiệm. Bạn cứ tưởng tượng đến cảnh có 100 người, 1000 người hay nhiều hơn nữa với các thông điệp rõ ràng như trển xuất hiện khắp nơi, từ trường học, bệnh viện, siêu thị, các khu chợ.. xuyên suốt 64 tỉnh thành Việt Nam và trên khắp mạng xã hội thì những kẻ muốn vụ việc này chìm xuồng sẽ không bao giờ đạt được ước nguyện. Thảm họa hôm nay xảy ra ở Hà Nội, sẽ tiếp tục tái diễn ở khắp nơi trên cả nước Việt Nam nếu chúng ta còn thờ ơ với chính môi trường sống của mình.

Lựa chọn và quyết định được sống trong một môi trường an lành là quyền của bạn, bắt đầu từ ngày hôm nay từ những việc nhỏ nhất.



https://vnexpress.net/thoi-su/binh-chung-hoa-hoc-cho-tham-gia-tay-doc-kho-rang-dong-3979461.html
https://thanhnien.vn/thoi-su/vu-chay-cong-ty-rang-dong-ha-noi-lai-cong-bo-moi-truong-an-toan-1124076.html


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo