Mẹ ơi con đang sắp chết - Dân Làm Báo

Mẹ ơi con đang sắp chết


Ca khúc mới của nhạc sĩ Trần Chí Phúc

Diệu Nguyên (Danlambao) - Các báo quốc tế mấy ngày qua đăng tin 39 người vượt biên lậu bị chết ngạt và cóng trong thùng xe tải tại nước Anh gây xôn xao khắp nơi. Đặc biệt các tin nhắn của cô gái Phạm Thị Trà My gởi cho ba mẹ sống ở Hà Tĩnh càng gây xúc động nhiều người Việt Nam. Tin nhắn: Con đường đi nước ngoài không thành; con xin lỗi bố mẹ, con chết vì không thở được…

Nhạc sĩ Trần Chí Phúc cảm xúc viết nên ca khúc lấy tên Mẹ Ơi Con Đang Sắp Chết, đàn và hát, ghi hình bằng Iphone rồi đưa lên Youtube.

Lời ca như sau:

Mẹ ơi con đang sắp chết

Mẹ ơi (thưa mẹ) con không thở được, mẹ ơi con đang sắp chết, trong thùng xe con ngộp quá, người con lạnh cóng, vĩnh biệt mẹ yêu thương.

Mơ tìm về nơi đất hứa, xứ người văn minh no ấm, con đường vượt biên xa quá, con đành dừng chân, vĩnh biệt mẹ yêu thương.

Quê mình Nghệ An Hà Tĩnh, biển xanh tôm cá lội đầy. bọn người làm cho biển chết, người dân đói rách lang thang,

Quê mình Việt Nam héo hắt, rừng khô sông suối cạn dần, bọn người quan tham áp bức, quê hương không có ngày mai.

Trần Chí Phúc tâm sự rằng lý do sâu xa để bao nhiêu người Việt Nam tiếp tục bỏ nước ra đi sau đợt thuyền nhân từ năm 1975 cho đến 1989 là dưới sự cai trị độc tài của chủ nghĩa cộng sản và quan chức cán bộ tham nhũng áp bức dân lành, môi trường thiên nhiên bị tàn phá làm cho đất nước không có tương lai. Đây là câu trả lời rõ ràng nhất cho sự việc mấy chục người vượt biên lậu sang Châu Âu bị chết.

Cụ thể nhất là công ty Formosa với sự tiếp tay và bao che của nhà cầm quyền CSVN đã xả chất độc làm cho biển vùng Hà Tĩnh Nghệ An và lân cận bị chết. Bao nhiêu người sống nhờ biển đã thất nghiệp đói rách lang thang.

Mấy chục năm trước Trần Chí Phúc có bản Xác Em Nay Ở Phương Nào phổ thơ Ngọc Khôi nói về thảm cảnh Thuyền Nhân (Boat People) thì hôm nay anh có bản Mẹ Ơi Con Đang Sắp Chết nói về thảm cảnh Thùng Nhân (Container People).



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo