Đặc khu kinh tế Vân Đồn - Bắc Vân Phong - Phú Quốc được hợp pháp hóa mà không cần luật được thông qua - Dân Làm Báo

Đặc khu kinh tế Vân Đồn - Bắc Vân Phong - Phú Quốc được hợp pháp hóa mà không cần luật được thông qua

CTV Danlambao - Trong phiên họp chiều 25.11, Quốc hội nước CHNXHCN Việt Nam đã thông qua luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Điều khoản quan trọng nằm trong luật sửa đổi lần này là việc miễn thị thực vào các khu kinh tế ven biển.

Theo luật sửa đổi vừa được thông qua, khách "nước ngoài" vào khu kinh tế ven biển có sân bay quốc tế, có không gian riêng biệt, cách biệt với đất liền sẽ được hưởng chính sách miễn thị thực. Yếu tố nước ngoài ở Việt Nam đến hôm nay được người đọc tự hiểu là Trung Quốc. Vấn đề an ninh quốc gia được đặt ra khi đặc thù bờ biển Việt Nam trải dài suốt chiều dọc đất nước.

Điều đáng chú ý trong lần thông qua luật sửa đổi này theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết, việc bổ sung trường hợp được miễn thị thực là “vào khu kinh tế ven biển theo quyết định của Chính phủ” khi đáp ứng các điều kiện về sân bay quốc tế, có không gian riêng biệt, có ranh giới địa lý xác định, cách biệt lãnh thổ với bên ngoài là bảo đảm chặt chẽ. Như vậy là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người thúc đẩy toàn bộ các quyết định biến Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc thành đặc khu mà không cần Luật Đặc khu thông qua.

Việc thiết lập các đường bay thẳng từ Trung Quốc đến Vân Đồn, Phú Quốc trong suốt 5 năm gần đây cuối cùng là để đáp ứng được mục tiêu biến giấc mơ "Một Vành Đai - Một Con Đường" của Tập Cận Bình thành sự thật.

Khách du lịch nào sẽ được miễn thị thực đến các khu kinh tế ven biển trong thời gian tới? Chính là các chiến lược gia, các chuyên gia hay các gián điệp Trung Cộng sẽ lưu trú hợp pháp 30 ngày trên lãnh thổ Việt Nam. Quản lý thế nào khi hết thời hạn này? Hết thời gian lưu trú mà khách không xuất cảnh thì cưỡng chế hay áp tải ra khỏi khu kinh tế ven biển?

Phiên họp Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam lần này cuối cùng đã có kết quả đó là gia tăng quyền lực thêm cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và mở đường cho 3 đặc khu Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc mà không cần Quốc hội thông qua Luật đặc khu.

26.11.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo