Cần bao lâu để phá nát một đất nước - Dân Làm Báo

Cần bao lâu để phá nát một đất nước

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Sài Gòn trước năm 1975, Lý Quang Diệu qua thăm VN đã thèm khát ước gì Singapore được một phần của Sài Gòn trước đây.

Được mệnh danh là hòn ngọc Viễn Đông, nền kinh tế phát triển vượt bực trong khu vực Asian. Tiếc thay nền đệ nhất Cộng Hoà phải đương đầu với các thế lực, các đảng phái và nhất là với chính người anh em ở bên kia vỹ tuyến 17, cài cắm, gài người lại miền Nam để làm điểm tựa đưa người vào phá hoại và gây chiến.

Một Sài Gòn nổi lên giữa vùng Đông Nam Á nhưng phải đối đầu với mọi đe dọa bên trong và bên ngoài vỹ tuyến bí mật đem người vào để phá hoại. Vì thế vừa phải xây dựng nền Cộng Hoà theo quy luật của thế giới tự do, vừa phải hòa nhập với nền kinh tế văn minh của các nước tư bản để phát triển. Cái khó lúc bấy giờ là vừa làm kinh tế vừa phải chống giặc ngoại xâm phương Bắc, đại để như chúng ta vừa phải sản xuất vừa phải phòng vệ bọn cướp đột nhập chém giết bất cứ lúc nào. Đã thế csVN lúc đó lợi dụng Tôn Giáo để gây áp lực và đánh phá, một mặt dùng chiến tranh tuyên truyền để phóng viên thế giới quay lại những cảnh người dân bị bom đạn pháo bắn phá, khi chúng lợi dụng núp trong nhà người dân để tấn công các đơn vị Quốc Gia tiến chiếm các làng mạc bị chúng nằm vùng cố thủ chống trả.

Nếu miền Nam hồi đó yên ổn làm ăn không có chiến tranh, không phải lo nhân lực để bảo vệ Tổ Quốc thì chẳng những Sài Gòn là hòn ngọc Viễn Đông mà khối Asian không kể Nhật có bám gót cũng không theo kịp.

Ấy thế mà miền Bắc tuyên truyền là miền Nam bị Mỹ Nguỵ kìm kẹp, đói khát, cái bát mẻ cũng không có mà ăn, cái chiếu rách cũng không có mà nằm, để rồi động viên thanh niên xung phong tình nguyện gia nhập Bộ Đội đi giải phóng miền Nam.

Mà tự lực cho cam vay mượn vũ khí, lương thực của cs Quốc Tế Liên Sô và Tàu Cộng để chống lại người anh em cùng dòng máu đỏ da vàng bên trong vỹ tuyến 17 mới ngặt.

Bằng mọi giá csVN tổng động viên, xua các thanh niên đi B để chiếm miền Nam cho bằng được, lúc đó phe xã hội chủ nghĩa Liên Sô và Tàu Cộng được Mỹ hà hơi bật đèn xanh nên viện trợ tối đa cho miền Bắc thử lửa lần cuối để cưỡng chiếm miền Nam khi dồn hết thanh niên miền Bắc kể cả những người chưa đủ tuổi đi bộ đội, quyết chơi cạn máu với quân lực VNCH cú chót để cướp miền Nam năm 1975.

Chiếm được miền Nam VN rồi thì sao? csVN bắt đầu trả nợ vũ khí, lương thực cho khối cs quốc tế bằng cách gom hết những gì quân đội Sài Gòn và Mỹ bỏ lại trả nợ chiến tranh, khối Liên Sô thì 2 mỏ dầu lúc đó là giếng dầu Hoa Hồng và Bạch Hổ VNCH đang khai thác, phía Tàu Cộng thì trả nợ những gì Mỹ bỏ lại kể cả lúa gạo nên người dân lúc đó phải ăn nhiều thứ gạo hột to như: khoai mì, khoai lang, bắp, BoBo, bột mì thay cơm.

Các nhà máy lớp bị đóng cửa, lớp phải vào hợp tác xã hay quốc doanh, vì là cha chung không ai khóc nên nền kinh tế lúc bấy giờ xuống dốc không phanh, suýt nữa thì trở về thời kỳ đồ đá.

Sau khi Nguyễn Văn Linh mở cửa, cởi trói cho nền kinh tế thị trường, mọi cái có phần dễ thở hơn nhưng từ đó phát sinh ra tệ nạn tham nhũng tràn lan, bé ăn bé, lớn ăn lớn, muốn làm gì hay mở mang gì cứ có tiền là đầu xuôi đuôi lọt hết, đất đai bắt đầu có giá, có tiền người dân thi nhau xây nhà cửa, cứ chỗ nào trống là xây dựng nhà cửa, kho xưởng, bất chấp môi trường, bất chấp hậu quả khi xây dựng không theo kiến trúc quy hoạch chung vì thế giờ đây mưa to là các thành phố kể cả Đà Lạt trên cao cũng thành sông, Trời nắng bà hoả ghé thăm cũng chẳng có đường cho xe cứu hoả vào chữa cháy, rừng vàng và cũng là lá phổi thì kiểm lâm và lâm trường thi nhau bán cho lâm tặc vào phá rừng cưa cây xẻ gỗ, rừng nào cũng chỉ còn ít cây xanh bên ngoài để lại che mắt, bên trong thì tan hoang trơ gốc. Sông suối thì bị chặn nguồn làm thuỷ điện vô tội vạ, nhưng xây thì ít cất thì nhiều chẳng bao lâu đã nứt nẻ khắp nơi, trên thượng nguồn xả lũ thì dưới hạ nguồn nhà cửa theo bà thuỷ trôi ra sông biển, chưa nói đến biển đảo cán bộ đầu não đã bán cho Tàu Cộng làm những công xưởng gây ô nhiễm độc hại như Bô Xít Tây Nguyên, Formosa, nhà máy nhiệt điện Bình Thuận, nhà máy giấy Tiền Giang v.v...

Những gì kể trên đã góp phần phá tan một đất nước xưa kia là hòn ngọc Viễn Đông sau hơn 40 năm cưỡng chiếm Quốc Gia này để rồi trở thành một nước được quốc tế xếp vào loại ô nhiễm và chậm phát triển nhất nhì thế giới thua cả nước làng giềng đàn em Lào và Cambodia bây giờ.

Ngày 06/11/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo