Chuyện "Nước Ngoài" - Dân Làm Báo

Chuyện "Nước Ngoài"

Tư nghèo (Danlambao) - Ông Trung Quốc thì đòi chỉ mặt điểm tên: nó là thèng Trung Quốc. Ông tướng bám bụi bám bờ nhất quyết: nó là thèng Nước Ngoài. Cả cái chợ cuốc hội của đẻng nhốn nháo lên như béc Hồ thấy đàn cháu gái vì cái vụ nước ngoài, nước lạ, nước quen!

Ông Trung Quốc là ĐBQH Dương Trung Quốc. Ổng hơi bị nhột vì người ta là Trung Quốc mà cứ bị gọi là Nước Ngoài. Đồng chí của ổng là tướng bám bờ Trần Việt Khoa cứ nhất định ý chí nhưng rụt rè ngón tay chỉ lên trần nhà để khỏi hướng về phương bắc mà rằng: "từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 10 vừa qua, NƯỚC NGOÀI đã đưa lực lượng xuống và phản đối chúng ta một cách hết sức phi lý". 

Kiểu này thì phải gọi đồng chí đại biểu cuốc hụi Dương Trung Quốc là Dương Nước Ngoài sao cha nội!? 

Vậy thì hiện nay đẻng ta có 2 phe. 

Một phe kiểu anh trung tướng cùi Trần Việt Khoa mà đứng đầu phe là Tổng-sắp-tịch Nguyễn Phú Trọng. Phe này đang ủng hộ cho chủ trương đổi tên nước Tàu thành Cộng hoà Nhân dân Nước Ngoài, từng bước sửa lại toàn bộ văn kiện, tài liệu, bài viết từ xưa đến nay trong đó có nhiều câu phải được sửa thành: Quan hệ Việt Nam - Nước Ngoài đời đời bền vững, Nước Ngoài là đối tác quan trọng nhất của nước ta, Đảng cộng sản Việt Nam và đảng cộng sản Nước ngoài luôn luôn xem quan hệ Việt Nam-Nước Ngoài là đại cục, ma dzê in Nước Ngoài; Nước Ngoài viết hoa là nói về cái nước... ngoài ở cận kề phương bắc. Nước ngoài viết thường là dành cho các quốc gia còn lại. Lý do có sự thay đổi chính sách từ Nước Lạ thành Nước Ngoài là vì vua cha Tập đã mắng Lú một trận: đám con hoang sao gọi bầy cha của nó là... lạ!? 

Phe thứ hai gồm có nhiều đồng chí... Nước Trong nhưng vẫn còn làm anh hùng núp, đứng đằng sau xúi dại vài anh xung kích. Lộ mặt ra ngoài để đối đầu với phe tùng phục Nước Ngoài là các đồng chí Dương... Nước Ngoài, Nguyễn Lân Hiếu đang dùng diễn đàn cuốc hội của đẻng để đòi đẻng phải lôi đầu thèng Nước Lạ, Nước Ngoài ra mà chỉ đích danh. 

Nội đòi chơi chơi và khơi khơi cũng đủ để làm nhột lão già Tổng Sắp Tịch, đủ để nhân dân cả nước thấy và kết luận: a ha, nội bộ tụi nó cũng có đứa này biết đứa kia nó hèn. 

Tư tui hổng đứng về phe nào. Cả đẻng tụi nó đều là đồ dỏm. Nhưng ít ra, Tư tui cũng đứng lên vỗ tay cho đồng chí Dương Nước Ngoài ba cú bộp bộp bộp. Tới luôn đi bác tài! 

01.11.2019 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo