Hàng chục công an biểu tình làm loạn Hà Nội - Dân Làm Báo

Hàng chục công an biểu tình làm loạn Hà Nội



Bạn đọc Danlambao - Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip cho thấy hàng chục người mặc quân phục công an, đeo lon cấp tá đã kéo xuống đường căng băng rôn biểu tình tại huyện Đông Anh, Hà Nội hôm 11/11/2019.

Nguyên nhân dẫn đến cuộc biểu tình là do tranh giành quyền lợi liên quan đến việc cấp đất, xây nhà cho các cán bộ công an địa phương. 

Lực lượng “công an oan” này đã gây náo loạn cả khu vực khi căng những tấm băng-rôn khổ lớn, đỏ lòe lọet với nội dung: “Hãy trả lại quyền lợi đất, nhà ở chính đáng trong dự án này cho chúng tôi”, “Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lợi ích nhóm”, “Nhà xây bất hợp pháp trên đất dự án của cán bộ chiến sỹ công an Đông Anh phải dỡ bỏ”, “Mỗi người chúng tôi đóng trên 100 triệu đồng, 17 năm nay không có đất nhà vì kẻ sâu mọt đục khoét”, “Những vi phạm pháp luật trong dự án đất cán bộ chiến sỹ công an Đông Anh phải bị xử lý nghiêm trước pháp luật”...

Dù mang danh chống tham nhũng và lợi ích nhóm, nhưng nhóm biểu tình này vẫn thể hiện rõ “tính đảng” khi giơ cao lá cờ đỏ sao vàng cùng một tấm băng-rôn hoàng tráng: “Đảng CSVN quang vinh muôn năm”. 

Báo Pháp Luật Online dẫn lời một lãnh đạo Công an huyện Đông Anh xác nhận những người trong đoạn clip là một số cán bộ công an đã về hưu nhưng không đại diện cho Công an huyện Đông Anh.

Nguyên nhân được nói là do bắt nguồn từ một chủ trưởng xây nhà cho cán bộ của công an huyện Đông Anh. Năm 2004, UBND TP.Hà Nội chấp thuận cho CA huyện Đông Anh lấy 22 ngàn mét vuông đất tại địa phương để thực hiện dự án.

UBND huyện Đông Anh sau đó đã bồi thường 2,5 tỷ đồng cho các hộ dân bị thu hồi đất. Tính ra khi đó, mỗi mét vuông đất của dân chỉ được bồi thường 125 ngàn đồng. Với mức giá đền bù rẻ mạt như ăn cướp này thì chắc chắn người dân sẽ không đồng ý giao đất.

Được biết, có tổng cộng 198 cán bộ công an huyện Đông Anh “đủ tiêu chuẩn” để cấp nhà nhờ lập nhiều thành tích cho đảng. Có lẽ những thành tích này liên quan đến việc cưỡng chế khu đất 22 ngàn mét vuông của dân để làm chiến lợi phẩm? 

Sau đó, những cán bộ công an trong diện được cấp nhà sẽ phải nộp thêm 125 triệu đồng gọi là tiền mua nhà. Tính theo giá thị trường, trị giá căn nhà có thể gấp 10 lần. Tổng cộng số tiền thu được là 20 tỉ 600 triệu đồng. Nhưng từ đó đến nay, 17 năm trôi qua nhưng vẫn chưa có bất cứ căn nhà nào được giao dù đã gửi đơn kêu cứu khắp nơi.

Họ lớn tiếng oánh trách các cơ quan chức năng xử lý theo kiểu “ném đá ao bèo” khiến nhiều gia đình CA rơi vào tình cảnh “sống dở, chết dở”. Rồi họ lại than van, khóc lóc rằng đã phải bán nhà ở quê, thế chấp tài sản ngân hàng, vay mượn khiến nợ nần chồng chất… Trong khi ai cũng biết, những người tham gia biểu tình ở đây đều là loại CA bẩn, ai cũng đã có ít nhất là 2 căn nhà trở nên.

Nhìn cảnh các ông bà mặc quân phục công an đeo lon nào cấp úy, cấp tá vốn bệ vệ thường ngày, nay dẫn theo lôi thôi lếch thếch vợ con già trẻ lớn bé đi biểu tình, băng rôn thì đỏ lòe đỏ loẹt, tôi có cảm tưởng đây cũng chỉ là một đám kiêu binh xôi thịt đi tranh giành miếng ăn mà thôi.

Mà "miếng ăn" ở đây lại là mảnh đất ăn cướp của dân mà ra. Nay bị kẻ quyền lực hơn cướp lại thì cũng chỉ là chuyện gieo gió gặp bão, chứ oan ức gì mà kêu với than? Ngay cả đến số tiền 125 triệu đồng đã đóng, chắc gì đã là tiền trong sạch từ đồng lương công an, hay lại là tiền tham nhũng hối lộ của dân?

Chính những kẻ mang gương mặt này, mặc bộ quân phục này đã tiếp tay đẩy hàng triệu gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, gây nên quốc nạn dân oan trải dài khắp đất nước. Đến nay thì người dân không còn gì để cướp, bọn chúng lại quay sang cướp phá lẫn nhau. Đây cũng là số phận những kẻ đi theo đảng cướp. Thấy cũng tội mà thôi cũng kệ vậy!

12/11/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo