Phải tự lo xác chết - Dân Làm Báo

Phải tự lo xác chết

CTV Danlambao - Chính quyền địa phương tại Nghệ An, Hà Tĩnh đã nhận được công văn từ Bộ Ngoại giao về việc hồi hương thân nhân đã bị chết. Theo Bộ Ngoại giao, thân nhân của 39 người bị chết trong xe tải đông lạnh tại Anh phải trả toàn bộ chi phí mang xác hay tro của người thân về lại Việt Nam. Chính phủ Anh và Việt Nam sẽ không có trách nhiệm về vấn đề này. 

Chi phí mang xác đóng trong quan tài kẻm về nước là 2.208 bảng Anh tức 2858 USD, khoảng 66,2 triệu đồng). Chi phí đốt xác đưa tro về nước tổng cộng 1.370 bảng Anh, tương đương 1774 USD, hay 41,1 triệu đồng). 

Gia đình các nạn nhân phải cho nhà nước biết nguyện vọng của họ là đưa xác hay đưa tro của người thân về, đồng thời phải ký giấy ủy quyền và giấy cam kết hoàn trả các chi phí trong trường hợp phải xin nhà nước tạm ứng trước. 

Nhiều gia đình của nạn nhân trước đây đã phải vay mượn từ 20 ngàn đến 30 ngàn đô để đưa người thân vượt biên theo đường dây buôn người sang Anh. Số tiền này chưa trả được thì nay vừa mất con vừa phải vay thêm nợ để đem xác người thân về. 

Rõ ràng là số phận của những người bị chết trong xe tải đông lạnh đã chấm dứt vào ngày 23/10/2019 nhưng những đau khổ và oan khiên vẫn sẽ không dừng lại đối với gia đình của họ ở quê nhà. 

20.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo