Quân đội Nhân dân Việt Nam đặt mục tiêu ổn định chế độ trong Sách Trắng Quốc phòng - Dân Làm Báo

Quân đội Nhân dân Việt Nam đặt mục tiêu ổn định chế độ trong Sách Trắng Quốc phòng

CTV Danlambao -  Chiều 25/11, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh chủ trì buổi ra mắt Sách Trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019. Một trong những mục tiêu mà lực lượng quân đội đặt ra trong tài liệu này "ổn định chế độ". "Hòa bình" và "tự vệ" là chủ trương được nhắc đến trong tài liệu quốc phòng lần này.


- Việt Nam chủ trương không tham gia liên minh quân sự
- Không liên kết với nước này để chống nước kia
- Không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt
Nam để chống lại nước khác
- Không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế.

Cách thông tin của báo chí lề đảng về Sách Trắng khá khác biệt nhau.

“Chúng ta mong muốn hòa bình, chủ trương giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình. Và chúng ta xây dựng quốc phòng cũng vì mục đích hòa bình. Nếu đất nước có chiến tranh, chúng ta buộc lòng phải cầm súng thì cũng là vì hòa bình."

"Thứ hai là tự vệ. Chúng ta chỉ sử dụng tình huống tự vệ khi đất nước bị xâm phạm. Trước hết là chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, độc lập tự chủ đất nước, lợi ích quốc gia dân tộc, ổn định chế độ…”

"Ổn định chế độ" là cam kết của Quân đội đối với đảng Cộng sản trong bối cảnh chủ quyền tại Bãi Tư Chính bị xâm lấn trong suốt vài tháng qua.

Có thể thấy rõ sau khi Trung Quốc cho ra mắt Sách Trắng hồi tháng 7/2019 thì Việt Nam công bố Sách Trắng với chủ trương "hoà bình" lần này cho thấy sự cân nhắc trong ngôn từ của Ba Đình khá cẩn trọng.
Trước sau như một sẽ không có chuyện thằng em cầm súng bắn thằng anh xâm lược. Trước sau như một vẫn sẽ tiếp tục quan ngại và quan ngại sâu sắc để bảo vệ chủ quyền. Và trước sau như một, họng súng, vũ khí sẽ được dùng để "ổn định chế độ", kéo dài sự cai trị của đảng Cộng sản.

26.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo