Thế giới tẩy chay Huawei, nhà nước CSVN mong muốn hợp tác - Dân Làm Báo

Thế giới tẩy chay Huawei, nhà nước CSVN mong muốn hợp tác

CTV Danlambao - Tập đoàn viễn thông Huawei bị các quốc gia văn minh như Hoa Kỳ, các nước trong khối Liên minh Châu Âu (EU) tẩy chay với cáo buộc là "công cụ do thám" của Bắc Kinh. Tuy nhiên, Ủy ban quản lý vốn nhà nước của Việt Nam lại “mong muốn có sự hợp tác từ các đối tác như Huawei”.

Trong buổi làm việc ngày 13/11/2019 tại Hà Nội, ông James Wu, Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei bày tỏ “mong muốn hợp tác với Ủy ban và các doanh nghiệp trực thuộc”.

Báo chí cách mạng chạy tiêu đề "Huawei xin hợp tác với Ủy ban quản lý vốn nhà nước về kinh tế số, chuyển đổi số". Tuy nhiên đọc nguyên bài chỉ thấy ông James Wu đại diện tập đoàn quảng cáo công nghệ viễn thông 5G và VIệt Nam mới là đối tác mong muốn hợp tác với Huawei.

Cụ thể, Phó Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn nhà nước, bà Nguyễn Thị Phú Hà cho rằng "những sản phẩm công nghệ cao của Huawei chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều vào quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam, qua đó giúp sức cho các doanh nghiệp nhà nước nâng cao năng lực quản lý, tăng tính minh bạch cũng như tính hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh".

Với nhận định quá trình chuyển đổi số là một nhiệm vụ lớn, cần có những kế hoạch dài hạn, bà Hà "mong muốn quá trình này có sự hợp tác từ các đối tác như Huawei trong việc hỗ trợ một số nội dung như: đào tạo, nâng cao nhận thức, rút ngắn quá trình chuyển đổi số của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước và doanh nghiệp; tổ chức những hội thảo chuyên đề cũng như trao đổi chuyên gia, chia sẻ mô hình quản lý."

Trước đó trong tháng 1 và tháng 7/2019, tập đoàn Huawei đã từng có 2 cuộc làm việc với Uỷ ban quản lý vốn nhà nước.

Tập đoàn Huawei vốn đã từng bị Hoa Kỳ cáo buộc là "không đáng tin tưởng" vì "mối liên hệ gần gũi" với chính phủ Trung Quốc. Tháng 6/2019 , ông Patrick Shanahan người giữ quyền Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ đã phát biểu tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore: "Mối liên kết giữa doanh nghiệp dân sự với quân đội Trung Quốc quá gần gũi và Trung Quốc có các chính sách, điều luật yêu cầu được chia sẻ dữ liệu".

Hay mới nhất là trong thư gửi Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) - ông Ajit Pai, Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ là ông William P. Barr đã bày tỏ: "Vào thời điểm quan trọng này, trong khi thế giới đang quyết định sẽ tin tưởng ai, Huawei và ZTE không là gì khác ngoài là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia... Nói chung, tiếng tăm của họ, cũng như thực tiễn của chính phủ Trung Quốc đã chứng minh rằng, Huawei và ZTE không thể tin tưởng được."

Tại sao nhà nước CS Việt Nam lại tin tưởng, mong muốn hợp tác chuyển đổi kỹ thuật số với Huawei?

Vì món nợ 500 ngàn tỷ trước mắt, vì hoàn thành các cam kết đã ký ở Hội nghị Thành Đô 1990, vì tương lai Bắc Kinh sẽ hoàn toàn nắm quyền kiểm soát và điều khiển Hà Nội mà không cần phải tối một viên đạn nào.

16.11.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo