Thích Trí Quang và những hồn ma bóng quế - Dân Làm Báo

Thích Trí Quang và những hồn ma bóng quế

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Thích Trí Quang nằm xuống. Đống tro tàn nguội lạnh của "thời kỳ tranh đấu chống Mỹ-Diệm" nhờ đó lại được xới tung lên. Xen lẫn tiếng gõ mõ cầu hồn và vinh danh người được cho là từng làm "rung chuyển nước Mỹ" là những tiếng hát bè đủ nhịp điệu của những kẻ một thời ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản. Họ vừa ca tụng "thầy" vừa gián tiếp ca ngợi thời oanh oanh liệt liệt của phong trào "chống Mỹ cứu nước" - trong đó có họ.

Gần nửa thế kỷ trôi qua. Giữa hiện tại bi thảm và tương lai đen tối của đất nước, những hồn ma bóng quế ngày nào chợt nhao nhao sống lại, nhảy múa quanh cái xác đang toả ánh âm u bởi những đóm lửa ma trơi. Đột nhiên, cả một giai đoạn được những con ma xó này cho là thời kỳ rực cháy lý tưởng dường như lên đồng và bừng bừng sống lại. Tưởng chừng như đất nước ngày hôm nay đang huy hoàng xán lạn nhờ vào những ngày tưới xăng đốt lửa lên đầu ở Sài Gòn dạo ấy. Những con ma xó ngày xưa lại chui ra khỏi bóng tối trùm mền để vừa ca ngợi hồn ma Trí Quang, vừa gián tiếp tự vỗ về lương tâm trong việc đã cùng "thầy" đứng lên chống "bè lũ Diệm-Nhu, Thiệu-Kỳ" cho "hoà bình", "độc lập". 

Hơn 40 năm, thời gian còn tương đối ngắn để có những phán xét lịch sử thật sự khách quan và công bằng về con người Thích Trí Quang. Nhưng từ năm 1975 đến nay - trong suốt 44 năm - chính Thích Trí Quang, với cuộc sống và thái độ của ông ta, đã viết bản án kết tội mình chứ không ai khác. 

Cũng chính con người được cho là cao tăng đức độ từ bi ấy, đã ngoãnh mặt trước mọi khổ đau của đồng loại. Từ bi nào có được trong sự im lặng trước thảm cảnh thuyền nhân, hàng triệu người bỏ nước ra đi, hàng trăm ngàn người bỏ thây trên biển cả, hàng vạn người bị đày lên rừng sâu nước độc trong những trại tù mang tên "cải tạo", và tiếng khóc của dân oan kéo dài xuyên thế kỷ? 

Cũng chính con người được cho là đấu tranh cho đạo pháp ấy đã lấy câm nín làm đại cục khi Hồ Chí Minh leo vào chùa, ngồi bên cạnh Phật, khi Phật pháp bị xâm lăng bởi những tên sư xin tí khí và đoàn ngũ tăng ni nắm quyền lãnh đạo giáo hội đã được đổi tên, quốc doanh hoá là những tên sư đội nón cối xếp hàng viếng lạy Hồ Giáo Chủ ở lăng Ba Đình. 

Cũng chính con người được tung hô là yêu nước ấy đã kiên trì làm ma xó trong chùa, bỏ mặt đất nước bị nhà cầm quyền đem dâng, đem bán, bỏ mặt những thanh niên thiếu nữ Việt Nam - hình ảnh trung thực nhất của lòng yêu nước - bị bỏ tù, bị đày đoạ. Đối với ông Thích Trí Quang, chế độ "Mỹ Nguỵ" chắc hẵn phải xấu xa, tồi tệ, bán nước, hại dân hơn chế độ CSVN lắm lắm để mà "thầy" ngày trước đứng lên "tranh đấu" và ngày sau "thầy" an lành sống "hoà bình" với đám thổ phỉ Ba Đình? 

Bi Trí Dũng. Bi đối với số phận nghiệt ngã của đồng loại cũng không. Trí để nhìn ra những hệ quả và thủ phạm của hoang tàn đất nước cũng không. Dũng để nếu có nhận thức đúng đắn và từ đó bày tỏ thái độ, đứng lên cứu đạo, cứu nước, cứu đời cũng không. Những gì xảy ra sau ngày 30/04/1975 tự nó chứng minh con người thật của Trí Quang trước ngày 30/04/1975. Ông ta không xứng đáng được gọi nguyên pháp danh là Thích Trí Quang chứ đừng nói đến có 2 danh xưng Hoà Thượng đi trước tên. 

Hơn nửa thế kỷ trước, Trí Quang và những hồn ma bóng quế ngày nay đã dùng xác người khác để đốt lên ngọn lửa ở Sài Gòn. Ngọn lửa ấy đã góp phần đốt cháy căn nhà Việt Nam ngày hôm nay. Không cần đến lịch sử ngồi vào ghế quan toà, chính hệ quả sau cùng dẫn đến tình trạng đất nước sau 1975 và đời sống của họ sau ngày tháng 4 đen là bản án tự kết tội họ. 

Hãy để cho những hồn ma bóng quế chết trong im lặng. Lịch sử đã quá mệt mỏi và chán chường với những con ma xó này. Khơi lại đống tro tàn của những "thành tích" góp phần làm nên bộ máy buôn người và bán nước hôm nay thì người ta sẽ lại lôi những con ma xó ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản ra để tế độ như đang tế độ tên nhạc nô, biệt kích văn hóa Trần Long Ẩn - đồng chí của Thích Trí Quang vừa ăn cơm quốc gia, vừa gỏ mỏ, vừa tụng kinh, vừa tiếp tay với tập đoàn quỷ đỏ vô thần làm tròn sứ mạng của chúng là - ta đánh là đánh cho Nga cho Tầu, là đánh cho Mỹ cút Nguỵ nhào, là đánh cho hộc máu đồng bào miền Nam. 

Hãy để quá khứ chôn vùi theo những lương tâm không bằng lương tháng và tâm hồn mỏng hơn cuốn sổ hưu của những người "hùng" chống Mỹ cứu nước bây giờ đã già nua theo sự nghiệp ăn mày quá khứ và ăn bám tương lai. Hãy để ông thầy tu làm rúng động nước Mỹ ngày xưa nhưng không lung lay được một sợi lông chân của Tàu ngày nay chết thật sự trong im lặng như ông ta đã chết trong giả vờ kể từ ngày 30 tháng 4. Hãy để những người dân Việt khốn khổ ngày hôm nay nhìn về phía trước, bỏ lại những lọc lừa của quá khứ và đứng lên hiện tại để tranh đấu cho tương lai của thế hệ mai sau.

Và nhắc nhở những hồn ma bóng quế nên nhớ rằng - Thích Trí Quang không phải là Phật pháp cũng như hàng ngàn tên Thích Tí Khí đang tụng kinh gõ mõ không phải là Thầy tu. Để đừng vơ đũa cả nắm và chụp mũ cho những ai có ý kiến ngược với mình đối với những kẻ cạo đầu, vào chùa làm loạn ngày xưa và xin tí khí ngày hôm nay là những người đang chống phá Phật Giáo. 

16.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo