Vụ mùa quy hoạch cán bộ chiến lược - Dân Làm Báo

Vụ mùa quy hoạch cán bộ chiến lược

CTV Danlambao - Đảng ta vừa mới quy hoạch xong 95 hạt giống đỏ cho vụ mùa "cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa 13". Theo ông "thầy" Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện chính trị quốc gia thành Hồ thì đây là những cán bộ được "quy hoạch" để sẽ là Ủy viên BCHTƯ khóa XIII, các Bí thư tỉnh uỷ, thành uỷ; các Bộ trưởng cho giai đoạn 2020-2025. Tức là đảng ta đã đảng cử-đảng bầu sẵn thành phần nắm đầu nhân dân để cai trị.

Về thành phần được đề bạt là cán bộ cấp chiến lược thì Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết phải Công khai từ đầu vào đến đầu ra và phải cạnh tranh lành mạnh. Nhưng trên thực tế thì việc này không thấy công mà cũng chẳng ngửi thấy mùi khai. Không ai biết chuyện đề bạt rồi quy hoạch diễn ra làm sao, trong tinh thần dân chủ hay đảng chủ, ngay cả ai là 95 người được "quy hoạch" cai trị dân thì dân cũng không biết. 

Chỉ biết rằng, qua đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn - việc đề bạt cán bộ cấp chiến lược sẽ không thiên về bằng cấp, tuổi tác. Tức là cỡ như đồng chí Đỗ Mười thiến lợn cũng ok, lụm khụm và lú lẫn như đồng chí Tổng tịch, quá tuổi hưu theo quy định pháp luật cũng... ok luôn. 

95 học trò không cần bằng cấp, tuổi tác sao cũng được này đã tham gia hai lớp “bồi dưỡng” trong gần 3 tháng - từ ngày 6/8/2019 đến ngày 28/10/2019. Chỉ trong chừng đó thời gian mà các đấng trị vì tương lai này học hết 44 chuyên đề về "nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng; kinh tế, văn hóa - xã hội - môi trường; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; quốc phòng, an ninh và đối ngoại; kỹ năng lãnh đạo và quản lý." 

Với chừng đó lãnh vực kiến thức từ chuyện đảng cho đến quốc phòng, an ninh, ngoại giao... và chưa học đến 3 tháng mà các ông bà UVTƯĐ, Bí thư, Bộ trưởng, Thứ trưởng tương lai có thể trở thành "100% học viên đạt loại giỏi và xuất sắc, trong đó 20 học viên đạt điểm xuất sắc được Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tặng bằng khen" và sẽ lãnh đạo, điều hành một đất nước gần 100 triệu người. 

Cuộc quy hoạch vụ lúa cán bộ trên cánh đồng khô cằn sỏi đá cho thấy tương lai ngày càng đen tối của đất nước Việt Nam. 

01.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo