Xây đường sắt để phục vụ Tàu cộng - Dân Làm Báo

Xây đường sắt để phục vụ Tàu cộng

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là một phần của "Một Vành Đai - Một Con Đường" 

CTV Danlambao - Trong khi đã có dự án đường sắt bắc nam với tổng vốn đầu tư toàn dự án lên đến hơn 110 tỷ USD, Ba Đình lại còn muốn xây dựng thêm tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với chi phí 100000 tỷ đồng, tương đương 4,3 tỷ USD. Con đường sắt này thực chất là để phục vụ cho nhu cầu chuyển vận hàng hoá của Tàu từ Vân Nam và các thành phố Tây Nam Trung Quốc đến cảng Hải Phòng.

Vào ngày 01.04.2019, Phó Tỉnh trưởng thường trực tỉnh Vân Nam là Tống Quốc Anh đã gặp Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ để "kiến nghị Chính phủ Việt Nam các giải pháp để hai bên thúc đẩy quan hệ, trong đó có việc cải tạo tuyến đường sắt trung chuyển nối từ Lào Cai tới Hải Phòng để thúc đẩy hơn nữa giao thương của Vân Nam và thị trường phía Tây Nam của Trung Quốc với các tỉnh của Việt Nam và giúp đưa hàng hóa của Vân Nam ra thế giới." (1

Việc một phó tỉnh trưởng của một tỉnh gặp phó thủ tướng của một nước cho thấy Tàu cộng xem Việt Nam ngang bằng với 1 tỉnh của Tàu. 

Trong quan hệ theo kiểu giữa 1 tỉnh và 1 đặc khu này và với đề nghị của một phó tỉnh trưởng của thiên triều, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết sẽ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu dự án cải tạo đường sắt Lào Cai - Hải Phòng để báo cáo Chính phủ sớm quyết định (1). 

Kết quả là sau đó, chỉ trong vòng 6 tháng, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra phương án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khổ tiêu chuẩn có tổng chiều dài 392km và sẽ băng qua 8 tỉnh, thành phố Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng. 

Tuyến đầu Lào Cai sẽ được kết nối với Hà Khẩu của Tàu cộng và từ đó biến tuyến đường Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng thành bàn tay sắt nối dài của Tàu cộng từ trong nội địa của Tàu, xuyên ngang Việt Nam và vươn ra biển tại cảng Lạch Huyện, Hải Phòng. Nó trở thành một phần của hệ thống Một Vành Đai - Một Con Đường của Bắc Kinh. 


Chính vì là một phần của Một Vành Đai - Một Con Đường nên vốn đầu tư cho dự án là 100.000 tỷ đồng với chỉ tiêu chuyên chở 10 triệu tấn hàng hóa mỗi năm mà đa phần là hàng hoá của Tàu. Vì thế, theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông dự án này được Chính phủ Trung Quốc "viện trợ" thực hiện. (2

Trong khi đảng và nhà nước nhiệt tình xây thêm đường sắt mới cho Tàu thì tại miền Nam không có một tuyến đường sắt nào để nối các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long với Sài Gòn, những nơi được xem là vựa lúa miền Nam và trung tâm kinh tế của cả nước. Lý do: nó không nằm trong vành đai - con đường và trong yêu sách của Bắc Kinh đối với Ba Đình.



21.11.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo