Hà Nội mức độ ô nhiễm tiếp tục ở mức nguy hại, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khoẻ - Dân Làm Báo

Hà Nội mức độ ô nhiễm tiếp tục ở mức nguy hại, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khoẻ

CTV Danlambao - Hệ thống quan trắc không khí AirVisual quốc tế ghi nhận sáng ngày 11/12 (giờ Việt Nam), Hà Nội tiếp tục nằm trong nhóm đầu những thành phố ô nhiễm trên thế giới với mức độ ô nhiễm vượt qua báo động đỏ, lên tới ngưỡng tím với chỉ số AQI là 310. Đây là mức nguy hại đến sức khỏe của tất cả mọi người.


Hệ thống quan trắc chất lượng không khí PAM Air theo chuẩn của Tổng cuc Môi trường cũng liên tục cảnh báo chất lượng không khí tại khu vực trong nội thành Hà Nội ở mức tím - mức cực kỳ không tốt cho sức khoẻ. Đây là ngưỡng cảnh báo cho thấy mọi người có thể gặp các ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đối với vấn đề hô hấp.

Theo các khuyến cáo trước đó cúa Tổng cục Môi trường thì với tình trạng ô nhiễm ở mức đáng báo động ngưỡng tím, người dân cần hạn chế ra đường, và phải đeo mặt nạ chống ô nhiễm.

Hiện chưa thấy các cơ quan lẫn báo chí đưa ra cảnh báo về tình trạng ô nhiễm không khí trong ngày 11/12/2019.

Nguyên nhân gây ra ô nhiễm là điện than, các khu công nghiệp trong thành phố, xây dựng tràn lan ít khi được nhắc đến như các nhóm lý do cần cải thiện. Trước đây các lý do gây ra ô nhiễm thường được đẩy qua cho dân như đốt than đá, đi xe máy.

Chưa rõ, đây có phải chỉ số ô nhiễm trong ngày 11/12/2019 ở mức đáng báo động có phải là do số người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá U22 tại Sea Games 30 hay không.

11.12.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo