Tâm thư kính gửi Tổng Thống Trump, Hoa Kỳ - Dân Làm Báo

Tâm thư kính gửi Tổng Thống Trump, Hoa Kỳ


Thưa Tổng Thống, 

Trước hết xin cho tôi được tự giới thiệu với Tổng Thống về người viết bức tâm thư này: Tôi là một phụ nữ Việt Nam, hiện đang định cư ở Hoa Kỳ, tiểu bang California. Năm nay tôi đã 73 tuổi, mới đến Mỹ được 1 năm, do con tôi bảo lãnh diện đoàn tụ gia đình. Tôi rất cảm ơn nước Mỹ đã mở rộng vòng tay cưu mang những người như tôi, đến Mỹ khi không còn khả năng và thời gian để góp sức xây dựng nơi quê hương thứ hai này. Tôi nguyện sẽ cố gắng sống tốt, và làm tốt những gì có thể, ít là không gây phiền hà cho nước Mỹ.

Thưa Tổng Thống, lẽ ra khi đến một nước tự do và văn minh như nước Mỹ, tôi sẽ bình an vui sống tuổi già bên con cháu, cảm thấy mình được may mắn hơn nhiều người khác mong đợi điều này mà không được. Điều đó rất đúng, nhưng tôi rời tổ quốc ra đi, không phải vì mong có được một cuộc sống ấm êm hơn, mà vì muốn tìm tự do, vì đất nước của tôi chẳng còn bao lâu nữa sẽ mất vào tay Trung Cộng, kẻ thù không đội trời chung với dân tộc VN từ ngàn xưa! Tôi và nhiều người VN vẫn thao thức không yên, khi năm 2020 đã cận kề, quê hương tổ quốc VN tôi sắp rơi vào tay bọn Tàu Cộng với hiệp định Thành Đô mà Nguyễn Văn Linh và Phạm Văn Đồng, những tên đầu sỏ CSVN đã ký với CS Tàu, xin sáp nhập VN vào nước Tàu sau khi CS Liên Xô sụp đổ! Điều này TT đã biết rất rõ, nên khi qua VN dự hội nghị tại Đà Nẵng năm 2017, chính TT đã nhắc nhở dân tộc tôi về tinh thần anh dũng chống ngoại xâm phương Bắc của 2 vị nữ anh hùng của chúng tôi là Hai Bà Trưng. Tôi là một cựu học sinh của trường nữ trung học Trưng Vương Sài Gòn trước 1975, nên tôi đã được đào tạo tinh thần độc lập tự chủ, quyết bảo vệ chủ quyền đất nước của Hai Bà, và rất căm thù bọn Tàu xâm lược cũng như bọn VC đã bán nước của chúng tôi cho Tàu để mưu cầu vinh hoa và quyền lực.

Thưa TT, xin Ngài cho tôi được ngỏ bày tâm sự não nề u uất, từng chất chứa trong lòng tôi đã lâu: tôi là một người sinh trưởng tại miền Bắc VN, theo gia đình di cư vào miền Nam năm 1954 để tỵ nạn CS và để bảo vệ Đức Tin Công Giáo, từ thời đệ nhất Cộng Hòa của Tổng Thống VN Ngô Đình Diệm. Và đây là lần thứ hai tôi phải đi tỵ nạn CS tại nước Mỹ lúc tuổi đã về chiều! Gia đình tôi nói riêng, và đồng bào tôi nói chung, rất biết ơn TT Ngô Đình Diệm, một vị minh quân đầy tài đức và nhất là lòng yêu nước thương dân, đã hy sinh cả cuộc đời mình cho dân cho nước, xây dựng được một nền đệ nhất Cộng Hòa, trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn đầy thù trong giặc ngoài, và trong một thời gian kỷ lục: chỉ 9 năm trời vắn vỏi, vừa phải lập quốc, vừa chống CS, vừa xây dựng đất nước mới thoát ách đô hộ của người Pháp 100năm, lại bị chia cắt làm 2, và phải ổn định đời sống cho hơn một triệu đồng bào miền Bắc di cư lánh nạn CS vào Nam. Tôi chỉ xin nhắc lại: chính TT Mỹ Eisenhower đã phát biểu khi tiếp đón TT Diệm đến thăm Mỹ thời đó: “TT Diệm đã thực hiện được việc bình định đất nước và xây dựng được một nền Cộng Hòa vô cùng tốt đẹp, như một phép lạ”! Sau khi ông Diệm bị giết bởi tay những kẻ phản loạn, tổng thống Tưởng Giới Thạch của Trung Hoa dân quốc và nhiều vị lãnh đạo các quốc gia khác cũng đã thốt lên những lời tiếc thương: “Cả trăm năm sau VN cũng không có được người thứ hai như ông Diệm”! Còn Mao Trạch Đông thì nói: “Sau hai cái chết của ông Diệm và ông Nhu, thiên đường và địa ngục có được bình yên không?” (tài liệu trên Youtube).

Kể cả 2 lần đào thoát nạn CS vô thần khi tôi 7 tuổi và 73 tuổi, hoàn toàn chúng tôi không vì miếng cơm manh áo, mà chỉ vì ý thức được giá trị cao quý của sự tự do, nhất là để bảo vệ Đức Tin trước bọn CS vô thần hung ác! Ở lại VN, chúng tôi không có đủ điều kiện để sống tự do tôn giáo, nhất là khi giặc Tàu đã chiếm lĩnh quê hương tôi vào năm 2020 sắp tới, theo hiệp định Thành Đô!

Với tuổi đời của tôi, tôi đã đủ hiểu biết để nhận định được sự tốt lành của nền Đệ nhất Cộng Hòa dưới thời cố TT Ngô Đình Diệm: đời sống người dân được bảo đảm tự do, no ấm và nhân quyền. Cuộc đảo chính ngày 1 tháng 11 năm 1963 xảy ra, với cái chết đau thương của TT Diệm và bào đệ Ngô Đình Nhu, miền Nam VN từ đó đã bắt đầu đi vào ngõ cụt, và dẫn đến sự mất nước vào ngày 30 tháng tư năm 1975, như TT đã am tường hơn chúng tôi là người dân thường, qua những tài liệu đã được nước Mỹ cho giải mã, mà tôi có cơ hội được đọc chút ít trên Youtube! Thực sự về cái chết oan khiên của vị TT VN đầu tiên năm 1963, kéo theo sự mất nước của chúng tôi năm 1975, là do nhóm tướng tá phản nghịch của VN lúc đó, nhưng cả thế giới đều biết là nước Mỹ có một phần trách nhiệm, tôi nghĩ không cần thêm sự phân tích dư thừa của tôi, thì TT cũng đã rõ. Ở đây tôi chỉ xin phép nhắc lại lời của chính những vị TT Mỹ tiền nhiệm: TT Kennedy nói: “Chính phủ Mỹ có một phần trách nhiệm trong cuộc đảo chánh và sát hại TT Ngô Đình Diệm và ông Ngô Đình Nhu”, phó TT Johnson cũng từng nói: “Ông Diệm phải bị giết để Mỹ có thể trực tiếp tham chiến ở VN” (Tài liệu về cuộc chính biến 1 tháng 11 năm 1963, giải mã từ cơ quan tình báo trung ương Koa Kỳ, trên youtube mà tôi có được đọc). Nếu những điều trên có phần nào sai sót, kính mong TT bỏ qua, vì tất cả là do tài liệu được phát tán trên Youtube.

Sau khi tham chiến ở VN, vì dư luận phản chiến ở Mỹ lên cao với những bài báo sai lệch về chính phủ VNCH đệ nhất và đệ nhị, chính quyền Mỹ cần rút quân về, nên đã nảy sinh ra Hiệp Định Paris năm 1973, để Mỹ rút quân khỏi miền Nam VN, và cắt hết viện trợ quân sự cho VNCH, đưa đến kết cục là ngày 30/4/1975, có một câu nói khác của TT Nixon tiên báo về vận mệnh đất nước và dân tộc VN: “Việc rút quân đội Mỹ khỏi VN thì rất đơn giản, nhưng kéo theo sẽ là cả một dân tộc bị khốn khổ vì CS hàng trăm năm!”. Và lời tiên báo ấy đã thành sự thật, với hàng triệu đồng bào tôi bị chết trên biển Đông hay trong rừng sâu núi thẳm do vượt biên tìm tự do, hàng triệu quân, cán, chính VNCH bị đầy ải và bỏ xác trong nhà tù CS, và tiếp tục trong gần nửa thế kỷ nay, người dân VN phải sống trong gông cùm CS, đói rách khổ sở, nhưng không bằng bị mất hết quyền làm người, quyền tự do, tự chủ, không công lý, không sự thật, nhất là sẽ bị mất nước trong nay mai! Lịch sử dân tộc VN tôi chưa bao giờ đen tối như thế!

Là một người con dân VN, khi mới đang là học sinh của trường trung học Trưng Vương SG, năm 1963 khi ông Diệm bị giết, tôi là một thiếu nữ 17 tuổi đã khóc trong đau khổ tiếc nuối một vị TT nhân hậu và đức tài, nay sắp bước sang năm 2020, nếu không có ơn Chúa thương đất nước và dân tộc VN, chắc chắn một người già 73 tuổi này sẽ phải một lần nữa khóc trong tuyệt vọng vì đất nước tôi bị quân xâm lăng Tàu Cộng chiếm, và 90 triệu đồng bào của tôi sẽ bị rơi vào ách nô lệ của bọn khát máu CS Tàu! Tổng Thống có thể thấu hiểu nỗi đau này của một người VN như tôi không?! 

Tôi mạo muội viết lên những dòng chữ thấm đầy nước mắt này, vì tôi không đành lòng sống an thân cho cá nhân tôi trên đất Mỹ, nhưng lòng trí tôi luôn hướng về quê hương tổ quốc của tôi bên kia bờ đại dương, nơi ấy còn con cháu của tôi, người thân của tôi, đồng bào của tôi, mồ mả ông bà của tôi, mảnh đất thân thương là quê cha đất tổ của tôi, sẽ bị chìm đắm trong đau đớn nhục nhằn vì mất nước, và chúng tôi sẽ mắc lỗi với tiền nhân chúng tôi như Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Quang Trung…, đã đổ bao xương máu để gây dựng nên đất nước VN để lại cho con cháu, nay thế hệ của tôi dã để mất đi, tội này chúng tôi làm sao rửa sạch được, khi tên VN bị xóa trong bản đồ thế giới?

Thưa TT, tôi viết tâm thư này gửi đến Ngài, sau bao đêm dài suy nghĩ và cầu nguyện với Chúa, tôi không viết cho tôi, vì tôi đã gần đất xa trời, tôi cũng không viết vì bất cứ lý do lợi ích cá nhân nào, vì tôi đang có một cuộc sống khá yên ổn, mà tôi chỉ vì nghĩ đến Tổ Quốc, đến đồng bào, và đến trách nhiệm với Tổ tiên, với con cháu sau này nếu chúng hỏi “nước VN là nước nào?”! 

Thưa TT, tôi luôn quan tâm theo dõi những việc TT làm, và những hiệu quả tốt đẹp mà TT đã đem lại cho nước Mỹ và cho thế giới. Tôi rất mừng khi biết TT đã 2 lần tuyên bố trong hai phiên họp hội đồng Liên Hiệp Quốc năm 2018 và 2019, TT kêu gọi sự liên kết quốc tế để đánh tan kẻ thù chung của nhân loại là Tàu Cộng, và xóa sổ chủ nghĩa Xã Hội, vì nó có mặt ở đâu thì nhân loại sẽ khốn khổ ở đó. Tôi rất tâm đắc và hoàn toàn tán đồng với suy nghĩ đó của TT, và ước mong TT sẽ sớm thực hiện điều đó để cứu hàng tỷ người trên thế giới đã và đang lầm than dưới ách CS như Trung quốc, VN và Bắc Hàn… Tôi luôn luôn cầu nguyện cho công việc TT đang làm vì nước Mỹ và vì thế giới, vì tôi tin rằng Thiên Chúa đã dùng TT để khử trừ chủ thuyết vô thần tàn bạo CS. Tôi cũng theo dõi việc TT và Quốc Hội Hoa Kỳ đang tiếp tay cứu người dân Hồng Kông khỏi CS như họ đang kêu cứu và trông đợi nơi TT và chính phủ Mỹ. Tôi nhớ lời TT nói: nơi nào dân chúng lên tiếng kêu cứu vì CS thì nơi đó sẽ có TT và dân Mỹ ủng hộ. Thưa TT, trên thực tế, dân VN chúng tôi đã quá ê chề và sợ hãi CS với chế độ độc tài, ngu dốt và tàn bạo, nhưng dân VN không làm được như dân Hồng Kông, vì chính quyền ở Hồng Kông không tàn bạo như chính quyền CS VN, sẵn sàng tù đày, thậm chí thủ tiêu người chống đối. Hồng Kông tuy có bị bắt bớ, nhưng không có những tù nhân như Trần Huỳnh Duy Thức, Mẹ Nấm, Trần Thị Nga và hàng trăm tù nhân lương tâm khác với những bản án bất công phi lý, vì lên tiếng chống ngoại xâm mà phải lãnh những án tù cả vài chục năm không có ngày về!

Tôi cũng biết Đài Loan tuy từng bị Mỹ quay lưng, nhưng bây giờ dưới thời của TT, thì một chính sách khác đã được áp dụng, để công nhận Đài Loan là một quốc gia độc lập và được Mỹ che chở. Riêng nước VN của tôi là một tiểu quốc nhỏ bé, đã bị đồng minh Mỹ bỏ rơi để xảy ra tình trạng khốn đốn ngày hôm nay, tôi chỉ mong TT nghĩ lại, và có cách nào để cứu giúp cho dân tộc VN khổ đau này. Cụ thể là xin TT và lưỡng viện quốc hội Mỹ có thể cứu xét cho tái lập hiệp định Paris 1973 theo điều 7A và 7B, vì trong đó nếu nước Mỹ hay CSVN đề nghị, thì hiệp định này có thể tái lập, để quốc tế vào giám sát cho dân VN chúng tôi được tổng tuyển cử, ngõ hầu chúng tôi chọn được chính thể tự do dân chủ, và trục xuất bọn Tàu Cộng khỏi các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trả lại tự do hàng hải cho biển Đông. Như thế vừa thỏa đáng quyền lợi của nước Mỹ và nhiều quốc gia khác, đồng thời cứu một dân tộc khỏi vòng nô lệ của kẻ dã tâm là Tàu Cộng. Ít nhất là nước Mỹ và các nước đồng minh có thêm chính nghĩa để dẹp bọn bành trướng Tàu khỏi biển Đông, điều mà TT và cả thế giới đang mong đợi, vì trong hiệp định Paris, Tàu Cộng, VC và Liên Xô đã cùng công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của VNCH, và cam kết tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của VNCH. Có như thế, TT và các nước đồng minh tự do sẽ sớm thực hiện được được mục đích xáo bỏ chế độ CS trên thế giới như lời kêu gọi của TT, đồng thời nước Mỹ cũng giúp cứu đất nước và dân tộc tôi khỏi ách CS, bù đắp lại phần trách nhiệm mà chính quyền Mỹ những thời trước đã đẩy đưa chúng tôi vào hố sâu vực thẳm này, đúng theo lòng bác ái của Chúa dạy. Nhiều người chúng tôi, và riêng tôi tin rằng nước Mỹ là một nước đã được Chúa chọn để lãnh đạo thế giới theo đường lối nhân từ của Chúa, do nước Mỹ đã tuyên xưng đức tin nơi Chúa, ngay trên đồng tiền của Mỹ: IN GOD WE TRUST.

Tôi chỉ là người góp thêm vào ý kiến đã được nhiều đoàn thể và cá nhân như Thượng Tọa Thích Thông Lai, Linh Mục Vũ Minh, và các nhóm ái quốc VN khác đã đệ đạt lên TT và chính quyền Mỹ

Tôi cũng xin nêu thêm một lý do cuối cùng để TT và chính phủ Hoa Kỳ lưu tâm cứu giúp VN chúng tôi, đó là hiện tại có nhiều con dân VN đang đóng góp tích cực vào việc xây dựng và bảo vệ nước Mỹ, điển hình như nữ khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, bà Châu Phan, ba vị tướng Mỹ gốc Việt, như tướng Lương Xuân Việt hiện đang lãnh đạo quân đội Mỹ ở biển Đông, và nhiều sĩ quan, binh sĩ Mỹ gốc Việt, họ là những người đang phục vụ cho nước Mỹ rất đắc lực, để trả ơn nước Mỹ đã cưu mang họ và những người Việt tỵ nạn CS sau năm 1975, nhưng lòng của họ vẫn hướng về VN, không lẽ TT và chính Phủ Mỹ nỡ lòng để cho họ trở thành những người mất cội nguồn hay sao?

Thưa TT, lời cuối của tôi, xin gửi đến TT một ước nguyện cuối cùng trong đời tôi, là mong nhìn thấy nước VN thân yêu của tôi được độc lập và thoát ách CS, để tôi được trở về quê hương tự do của tôi một lần trước khi tôi nhắm mắt lìa đời. Tôi dám nói lên điều ấy, và kỳ vọng vào TT, là vì ước nguyện của tôi không trái với đường lối của TT, là quyết sớm tiêu diệt chủ nghĩa quái ác CS vô thần, theo ý của Thiên Chúa. Cũng chính vì biết đường lối của TT, mà người dân Hồng Kông mới mạnh bạo liên tục xuống đường bất chấp gian nguy. Hầu hết người dân VN của tôi cũng ước mong thoát CS, nhưng vì sự bạo tàn của chính quyền hiện tại, và vì không có nơi nương tựa, nên người dân tôi phải âm thầm chịu đựng để tránh bị CS tàn sát mà thôi. Những lần các vị TT Mỹ qua VN trong đó có TT, đông đảo người dân Việt từ Nam ra Bắc đều ra đường đón tiếp nồng hậu, chứ không lảng tránh như khi Tập Cận Bình hay bất cứ lãnh tụ các nước khác ghé qua VN, đã nói lên điều đó. Chúng tôi không thiếu lòng ái quốc và tinh thần tự chủ, nhưng chúng tôi cũng tự lượng định được sức mạnh và sự bạo tàn của Tàu Cộng, mà một mình chúng tôi không đủ lực để đương đầu, nên cậy nhờ vào quý vị, mong TT cảm thông cho chúng tôi.

Xin chân thành tri ân TT và nước Mỹ. Xin Chúa chúc lành cho nước Mỹ và cho TT cùng gia đình.

Trân trọng.

11/12/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo