Đại dịch Corona: Trách nhiệm của đảng CSTQ đối với dân tộc Trung Hoa và Thế Giới - Dân Làm Báo

Đại dịch Corona: Trách nhiệm của đảng CSTQ đối với dân tộc Trung Hoa và Thế Giới

Phạm Hy Sơn (Danlambao) - Trong các nước độc tài, lãnh tụ là các đấng tối cao, là các thần minh với đạo đức và tài năng thần thánh che chở cho muôn dân. Đất nước dưới sự lãnh đạo của họ luôn luôn tốt đẹp, ấm no, hạnh phúc không nơi nào bằng, không thời nào bằng! Nhưng sự thật thì khác hẳn, nên họ phải dùng tối đa các phương tiện độc quyền như báo chí, phát thanh, truyền hình quốc doanh làm sai lạc thông tin và bộ máy công an, mật vụ, dư luận viên rất hùng hậu, đông đảo, rất tốn kém để bung bít người dân và bắt bớ, đàn áp những người dám nói lên sự thật phũ phàng, những tai họa khủng khiếp, những sai lầm, ngu dốt tệ hại dưới sự cai trị của họ.

Năm 1986 nước Nga thời Cộng Sản bưng bít dân Nga và thế giới những tại hại khủng khiếp do vụ nổ nhà máy nguyên tử Tchernobyl gây ra hậu quả lớn lao cho người dân cũng như những nước láng giềng sát biên giới. Và nay là Cộng Sản Trung Quốc bưng bít dịch Corona ở Vũ Hán để đến khi nó bùng phát không che đậy được nữa mới công bố thì đã lan rộng ra khắp nước Tàu và khắp thế giới.

Để xét tội lỗi của đảng CSTQ, trước hết chúng ta nhìn lại diễn biến của dịch Corona. Tất cả báo chí Trung Quốc đều loan tin bệnh viện ở Vũ Hán phát hiện ra loại viêm phổi mà người ta tưởng là dịch SARS xẩy ra năm 2002 – 2003 từ ngày 8 tháng 12 năm 2019. Riêng bác sĩ khoa mắt Lý Văn Lượng đã ghi nhận được 8 người và ngày 30/12/2019 ông đăng trên trang tin cá nhân báo động để các đồng nghiệp đề phòng bị lây nhiễm.

Bốn ngày sau, ông và bảy bác sĩ khác trao đổi tin tức với ông bị Công An Vũ Hán bắt về đồn với tội "những bình luận sai lệch làm xáo trộn nghiêm trọng trật tự xã hội". Như vậy là từ đầu tháng 12/2019 chính quyền Trung Quốc đã biết có bệnh dịch ở thành phố Vũ Hán nhưng chẳng những không tìm cách ngăn chặn và báo cho công chúng phòng ngừa mà ngược lại là bưng bít và đàn áp 8 vị bác sĩ ở Vũ Hán nói lên sự thật. 

Bác sĩ Lý Văn Lượng bị lây nhiễm virus Corona và chết ngày 7/2/2020. Chỉ trong hai ngày 7 & 8 tháng 2 hơn 1,5 tỷ lượt người xem trên truyền hình đám tang của ông và vinh danh một vị lương y bị Cộng Sản đàn áp là anh hùng dân tộc. Tất cả sự công phẫn, oán giận của công chúng dành cho đảng Cộng Sản.

Câu nói lịch sử của ông 2 ngày trước khi chết trong một cuộc phỏng vấn: "Nếu chính quyền công bố sớm nạn dịch, tôi tin rằng tình hình đã tốt hơn".

Tội thứ hai của đảng CSTQ và chính quyền do đảng này dựng lên là bỏ người dân thành phố Vũ Hán ngập chìm trong hoảng loạn, chết chóc, bệnh tật: 

- Ngày 31/12/2019 Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) của Liên Hiệp Quốc bệnh dịch Corona. Dân chúng không được thông báo.

- Ngày 18/1/2020 Bí Thư và chính quyền thành phố Vũ Hán lo tổ chức buổi tiệc vĩ đại với 40.000 người tham dự trong khi trong bệnh viện người chết nằm dài trên các lối đi. Bệnh viện quá tải, thiếu bác sĩ, y tá, thiếu thuốc, thiếu khẩu trang...

- Ngày 20/1 Trung Quốc mới chính thức công bố chính thức bệnh dịch ở Vũ Hán.

- Ngày 22/1/2020 tức 28 tết ra lệnh phong tỏa cách ly Vũ Hán thì 5 triệu nhân viên, công nhân và cả dân cư của thành phố này túa về quê hương ăn tết hay đi du lịch khắp nước và nhiều nơi trên thế giới mang bệnh dịch đi gieo rắc. Từ tỉnh Hắc Long Giang miền cực Bắc tới tỉnh Vân Nam miền cực nam, phía tây là Tứ Xuyên, phía đông là Phúc Kiến, Quảng Đông, thủ đô Bắc Kinh, Thượng Hải... chỗ nào cũng có người nhiễm bệnh làm nhiều thành phố phải có biện pháp tự cô lập, tự biến thành thành phố ma kể cả Bắc Kinh, Thượng Hải, Hằng Châu, Ôn Châu... Một người dân Vũ Hán đi du lịch chết ở Phillippines, một người khác chết ở Paris nước Pháp, một người mang bệnh tới tận Ai Cập.

Sau cùng, cái tội của đảng CSTQ là không dùng ngay các doanh trại và lực lượng quân đội đông nhất – hơn 2 triệu người – trang bị hùng hậu nhất để cứu dân trong cơn hoạn nạn. Phải đợi đến ngày 26/1, tức hơn 1 tháng sau khi bệnh bùng phát, mới cho Quân Đội “Giải Phóng Nhân Dân” dựng bệnh viện dã chiến thì đã quá trễ. Và với 1.000 giường nằm trong khi Vũ Hán có hàng chục ngàn, thậm chí cả 100 ngàn người bệnh thì như 1 giọt nước lạc trong biển cả.

Trước dư luận thế giới và sự công phẫn tột cùng của toàn dân Trung Hoa, Tập Cận Bình, đảng trưởng đảng Cộng Sản Trung Quốc, phải nhận tội trong cuộc họp của Bộ Chính Trị tại Thiên An Môn ngày 3/2/2020, nguyên văn như sau: "Dịch bệnh là cuộc trắc nghiệm quan trọng khả năng điều hành đất nước mà Đảng đảm nhận và rút tỉa kinh nghiệm"! Khi Tập nhận tội thì cả ngàn người khắp nước Trung Quốc đã chết rồi.

Cầu mong cho dân tộc Trung Hoa sớm thoát cơn đại họa Corona, cũng như sớm thoát khỏi chế độ độc tài Cộng Sản và thế giới sớm ngăn chặn được thảm họa này.

28.02.2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo