Cuộc tình "Mông và Ghế" - Dân Làm Báo

Cuộc tình "Mông và Ghế"

Hai Saigon (Danlambao) - Nhân dịp Lễ hội Tình nhân, thử xem lại những mối tình chung thủy sắt son. Trong số ấy phải kể đến cuộc tình của chàng Mông và nàng Ghế. Đôi uyên ương này gắn bó nhau thật mặn nồng, đặc biệt là chàng Mông, chàng ta say đắm nàng Ghế không bao giờ muốn lìa bỏ. Có lẽ, chỉ khi Trời cao bắt chết thì chàng ta mới chịu xa lìa nàng Ghế.

Thuở còn đi học,chàng Mông cũng có vài mối tình lẻ nhưng chưa đằm thắm lắm. Cho đến khi vào Đại học, chàng đã nghĩ đến chuyện tương lai. Luận văn tốt nghiệp đại học của chàng Mông, mới đọc tựa đề ngoài bìa là biết khả năng chàng sau này tiến thân bằng hai cái đầu gối: "Thơ Ca Dân Gian Với Nhà Thơ Tố Hữu".


Sự nghiệp của chàng Mông lên nhanh như diều gặp gió, cho đến ngày kia chàng Mông lấy thêm văn bằng Tiến $ĩ, chuyên ngành thuộc loại hiếm. Từ đây, chàng mê say nàng Ghế một cách... kinh khủng. Chàng tuyên bố một cách hùng hồn: "Chỉ có cái chết mới chia lìa đôi ta".

Trong cuộc tình này chàng bỏ biết bao nhiêu công sức để bảo vệ nàng Ghế. Có những lúc tình địch của chàng ra tay, muốn giành giật nàng Ghế chàng cũng căm hờn, xụt xịt trước nhiều người khi bị tình địch trêu chọc. 

Với nhiều mưu ma, chước quỷ chàng Mông cũng loại được tên tình địch đáng gờm, cho nó phải về "làm người tử tế".


Từ đây, chàng bèn ngắm nghía lập phòng nhì, nhưng cũng kẹt khi xưa lúc cao hứng chàng đã từng nói kẻ có phòng nhì "quyền hành to quá, bổng lộc nhiều quá... ai kiểm soát nổi?" 

Nhưng, bả vinh hoa và mùi phú quý nó cám dỗ chàng!!! Chàng bèn phải ra tay hạ độc thủ những tên có nhiều khả năng trở thành "tình địch" với chàng. Khiến một tên này phải ra người thiên cổ, một tên hiện sống đời thực vật.


Sau đó chàng Mông chễm chệ gác chân thêm một em Ghế mới, mặc dù chàng mang thân phận mỏng cánh chuồn.


Chàng mở một cái lò chuyên tiêu diệt đàn em của tình địch. 

Một hôm chàng Mông xuất hành về hướng Tây, trúng cơn gió độc khiến tay chân tê dại, mồm miệng méo xệch, tưởng rằng đứt bóng phen này.

Mới hồi tỉnh, chàng vẫn còn mê 2 nàng Ghế, chỉ sợ các nàng rơi vào tay kẻ khác.

Không biết chàng còn đủ sức khỏe để ôm nàng nào nữa không?

Thế mới biết, sự si tình của chàng Mông, khiến Ghế cũng phải sợ.

13.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo