Làm thế nào để Hồ Chí Minh không vỡ trận!? - Dân Làm Báo

Làm thế nào để Hồ Chí Minh không vỡ trận!?

CTV Danlambao - 1000 người bị nhiễm vi khuẩn Tàu là Hồ Chí Minh vỡ trận. Chấm hết! Không một biện pháp nào được đưa ra để giải quyết cho 9 triệu người dân đang sống tại thành phố đông dân nhất nước nếu tình huống đó xảy ra. Và nếu Hồ Chí Minh vỡ trận thì liệu cả nước Việt Nam có "đảng thật là vĩ đại, nhân dân thật là anh hùng" như lời đảng trưởng đã nói sẽ không vỡ... đê vì cơn lũ Covid-19?

Với tổng cộng chỉ có 900 giường bệnh để cách ly, với 12 bác sĩ và điều dưỡng viên cần để chữa trị một người bệnh như Chủ tịch thành Hồ Nguyễn Thành Phong tuyên bố; nếu để chữa trị cho hai cha con người Tàu, Bệnh viện Chợ Rẫy phải dùng cả một khoa, 3 ca mỗi ngày, mỗi ca phải có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, y tá hùng hậu như bí thư thành Hồ Nguyễn Thiện Nhân thú nhận thì thông điệp mà 2 quan chức đứng đầu Hồ Chí Minh gửi ra là: Bó Tay Chấm Còm nếu đại dịch Covid-19 bùng nổ.

Phát biểu của Nguyễn Thiện Nhân - "Đem thành tích để chữa hết bệnh cho một vài người so với chuyện phải chữa bệnh cho cả ngàn người là không thể giống nhau được" cũng là một thông điệp đá giò lái những lếu láo của Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long - "Việt Nam tự tin có thể điều trị được dịch bệnh do virus corona gây ra. Ngành y tế đã phân tuyến điều trị và thực tế đã chứng minh ngay cả bệnh viện tuyến huyện cũng có thể điều trị thành công các trường hợp mắc Covid-19."

Do đó, câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để Hồ Chí Minh không vỡ trận và Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam không vỡ đê?

Câu trả lời nằm trong tuyên bố của Bộ trưởng Y tế Vũ Đức Đam - "Với sự khiêm tốn của người Việt, chúng tôi ít nói đến điều này, nhưng đến nay có thể đánh giá Việt Nam đã kiểm soát được dịch". Bốc phét này cũng rất đồng điệu với bốc phét của Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long - "Đến bây giờ có thể nói rằng chúng ta tự tin trong vấn đề kiểm soát và chúng ta đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19".

Nhưng làm thế nào để kiểm soát với thực trạng một thành phố phát triển hàng đầu đất nước mà nguồn lực cơ sở, nhân sự thiếu thốn như chính 2 tên đầu đàn Hồ Chí Minh thú nhận?

Chỉ có 2 cách:

- Một là cả tập đoàn loài sản cùng nhau thắp nhang vái lạy Hồ Giáo chủ để cầu xin Hồ Giáo chủ có linh thiêng ra tay đào tận gốc, trốc tận rễ mấy con vi khuẩn từ quê hương của Hồ Giáo chủ tự nhiên lăn đùng ra chết.

- Hai là - nếu Hồ Giáo chủ không linh - dân thành Hồ lăn đùng ra nhiễm Vuhanvirus thì giải quyết bệnh bằng... côn an và tuyên giáo. Côn an sẽ "bắt" ngay con bệnh và tuyên giáo sẽ cho chết bằng ho, cảm, xuyển... miễn sao không là dương tính corona. Côn an cũng sẽ "cách ly" bất cứ kẻ nào thông tin làm hoang mang xã hội với tin đồn chết thật và tuyên giáo sẽ tấn công đối tượng đó tới tấp còn hơn vi khuẩn Tàu.

Hồ Chí Minh vỡ trận nếu...

Đó là số phận của 9 triệu dân thành Hồ và gần 100 triệu người Việt đang nằm trong chữ "nếu" định mệnh này.

26.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo