Viettel: Vừa là địa tặc vừa là tin tặc - Dân Làm Báo

Viettel: Vừa là địa tặc vừa là tin tặc

Facebook tố cáo và cấm cửa các hoạt động gian manh của Viettel trên FB

CTV Danlambao - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, thủ phạm chính đứng đằng sau 3000 côn an và cường hào ác bá tấn công và sát hại người dân Đồng Tâm để cướp đất cũng là một tập đoàn tin tặc. Công ty Facebook tố cáo Viettel đã sử dụng thủ thuật của tin tặc Nga, dùng tài khoản giả và tung fake news để làm mất uy tín các đối thủ cạnh tranh.

Facebook đã ngăn cấm mọi hoạt động của một mạng liên kết gồm hơn hai chục trang có kết nối với 2 công ty Việt Nam và Miến Điện. Đó là Viettel và Mytel. Viettel cũng sở hữu 49% công ty Mytel. Đây là lần đầu tiên Facebook áp dụng biện pháp chống lại các doanh nghiệp sử dụng thông tin giả để tấn công đối thủ.

Viettel đã tạo ra một trung tâm tin tức viễn thông có vẻ độc lập và dùng dư luận viên giả dạng khách hàng để chỉ trích các đối tác cạnh tranh. Sau đó các dư luận viên truyền bá tin tức giả mạo về những thất bại trong kinh doanh, các hoạt động sai trái, bỏ chạy ra khỏi thị trường của các công ty đối thủ.

Với 265,600 tài khoản trong các pages và có lợi nhuận quảng cáo lên đến 1,2 triệu đô; bên cạnh việc tung tin giả làm mất uy tín đối phương, các dư luận viên còn dùng thủ thuật bắt đầu bởi những giai điệu yêu nước và dân tộc chủ nghĩa trước khi quay sang quảng cáo cho "thương hiệu quốc gia" Viettel và Mytel.

Truyền thông ngoại quốc nêu rõ Viettel là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Việt Nam, thuộc sở hữu nhà nước, điều hành bởi Bộ Quốc phòng và có mặt ở 11 quốc gia.

Facebook cũng tố cáo Gapit Communications, một công ty tại Việt Nam chuyên về marketing, quảng cáo thương hiệu đã tham gia vào chiến dịch bôi xấu đối thủ này của Vietel.

Ông Sharb Farjami, giám đốc điều hành toàn cầu của Storyful - một cơ quan tình báo truyền thông xã hội, nói rằng tác động của những chiến dịch như Viettel thực hiện, nếu thành công, có thể làm mất giá hàng tỷ đồng cổ phiếu và làm tiêu tan sự nghiệp của các tổng giám đốc điều hành của các công ty nạn nhân.

*

Tham khảo:


14.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo