Ba Đình lại nổ vang trời về bộ test kit xét nghiệm - Dân Làm Báo

Ba Đình lại nổ vang trời về bộ test kit xét nghiệm

CTV Danlambao - Ngày 16/3/2020, trả lời báo chí về việc tại sao Việt Nam đã sản xuất được bộ test kit mà vẫn xin Hàn Quốc hỗ trợ. Đại diện Bộ Y tế cho biết thông tin do thời gian cho kết quả của bộ test do Hàn Quốc sản xuất là khá nhanh, nếu có thêm nguồn test có thể rút ngắn thời gian trả kết quả xét nghiệm. Song song đó Hà Nội cũng đặt mua 4000 bộ để gửi sang Ý.

Đáng chú ý là thông tin từ nhà sản xuất bộ test kit xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 đầu tiên sản xuất và có số đăng ký lưu hành tại Việt Nam cho hay hiện có hơn 10 quốc gia đề nghị mua sản phẩm do Việt Nam sản xuất này, bao gồm Campuchia, Nigeria, Ba Lan, Úc, Đức, Phần Lan, Ukraine, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Ireland... trong ngày 16/3/2020.

Đến ngày 17/3/2020, số quốc gia đặt mua test kit do Việt Nam sản xuất đã lên tới 20 nước. Trước mắt công ty sẽ xuất khẩu sang Iran, Phần Lan, Malaysia, Ukraine.

Toàn bộ thông tin trên đều do nhà sản xuất và Ban Tuyên giáo đưa ra.



Bộ xét nghiệm virus Vũ Hán đã được phát triển dựa trên công nghệ thử thai đã có sẵn. Và mặc dù đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng kết quả cho thấy có thể giảm thời gian xét nghiệm từ 4 giờ xuống chỉ còn 15 phút.

Assay Genie, một thương hiệu của Reagent Genie, sẽ phát hành bộ POC (Point of Care) nhanh chóng trong vài tuần trên toàn thế giới và một số bệnh viện tại Ailen đã liên lạc để lấy mẫu sản phẩm, theo thông tin từ Colm Ryan, nhà hóa sinh và giám đốc điều hành của Assay Genie.

Thử nghiệm với bộ dụng cụ của Ailen được thực hiện bằng cách trích mẫu máu và theo người đồng sáng lập và CTO của công ty Seán Mac F Feelraigh "cuối cùng, chúng tôi sẽ có một vũ khí lâm sàng để chống lại sự lây lan của virus".

Ông Ryan và ông Mac Fgetraigh gặp nhau tại UCD khi họ đang học ngành hóa sinh.

Cả hai đều có bằng tiến sĩ và đã nghiên cứu cho ra đời bộ dụng cụ sau khi sớm biết về cách thức virus lan truyền rất nhanh ở Vũ Hán, Trung Quốc, nơi lần đầu tiên đại dịch được xác định.

Như thế này là như thế nào?

Chạy đua công nghệ, có thành tựu khoa học là cần thiết, tuy nhiên lên gân, nổ vang trời để tuyên truyền nhằm thu hút niềm tin của công chúng thì có Cộng sản Bắc Kinh và Ba Đình mới làm.

17.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo