Bản án bất công của chế độ đối với Blogger Trương Duy Nhất - Dân Làm Báo

Bản án bất công của chế độ đối với Blogger Trương Duy Nhất

CTV Danlambao - Bằng một phiên toà rừng rú với luật rừng và các quan toà mang thẻ đỏ chế độ độc tài vào sáng 9 tháng 3 năm 2020 đã kết án ông Trương Duy Nhất 10 năm tù giam với cáo buộc "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Đây là bản án thứ 2 sau khi chế độ đã kết án ông 2 năm tù giam vào năm 2013 với cáo buộc “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức công dân” theo điều 258 Bộ luật hình sự.

Phiên toà được xử dựa vào sự việc các thành viên của báo Đại Đoàn Kết đã "tự ý ký các văn bản đề xuất mua cũng như chuyển nhượng nhà đất tại Đà Nẵng".

Thủ phạm chính của vụ này là Lê Quang Trang, cựu Tổng biên tập và Bùi Thượng Toản, cựu Phó tổng biên tập. Tuy nhiên, 2 người này lại được hạ cánh an toàn vì Viện Kiểm sát của đảng đã "xét tính chất, mức độ hành vi, cơ quan điều tra không đề cập xử lý hình sự" nên chỉ văn bản đề nghị Ủy ban Kiểm tra trung ương xem xét kỷ luật cho phù hợp!.

Trong khi làm việc tại Đại Đoàn Kết, ông Nhất giữ chức Trưởng văn phòng đại diện Trung Trung bộ và đây là chức vụ mà các quan toà cáo buộc ông lợi dụng để mua bán nhà đất.

Với bản án nặng nề, đại diện Viện Kiểm sát còn tuyên bố rằng vì ông Trương Duy Nhất đã "thành khẩn khai báo", nên mới đề nghị Hội đồng Xét xử tuyên phạt từ 10-11 năm tù mà thôi.

Tuy nhiên, theo Luật sư Đặng Đình Mạnh, người bào chữa cho ông Trương Duy Nhất thì tại phiên toà thân chủ của ông đã bác bỏ hoàn toàn tất cả những cáo trạng và phát biểu tại toà: 

"Tôi cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm tin tưởng đến số phận pháp lý của tôi, điều đó giúp cho tôi thêm sức mạnh và niềm tin để vượt qua khổ nạn này. Những kẻ vá trời khi lỡ bước. Gian nan chi kể việc con con. Vụ án chỉ là một đòn thù chính trị đê hèn!"

Đòn chính trị đê hèn này là những cuộc đấu đá nội bộ của đảng liên quan đến các cán bộ, quan chức Đà Nẵng trong đó có thượng tá tình báo côn an Phan Văn Anh Vũ tức Vũ Nhôm đã bị tuyên án tổng cộng 25 năm tù.

10.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo