Hậu hoạn khôn lường của Virus Vũ Hán - Dân Làm Báo

Hậu hoạn khôn lường của Virus Vũ Hán

Đồ Hiếm (Danlambao) - Điện thoại di động là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay trên toàn cầu nói chung và đặc biệt tại Trung Cộng nói riêng. TC đã lạm dụng tối đa công nghệ cao để kiểm soát tư tưởng và theo dõi 1 tỷ 4 công dân. TC đã dùng điện thoại di động (ĐTDĐ) như là một công cụ để kiểm soát người dân. Chế độ Tàu cộng quy định số điện thoại của mỗi người dân phải liên kết trực tiếp với chứng minh thư (thẻ căn cước) của họ. Mỗi ĐTDĐ lưu trữ hầu hết thông tin cá nhân (thẻ căn cước), mã sức khỏe, tài khoản ngân hàng, lương hưu, số an sinh xã hội…(1)

Kể từ năm 2019 TC đã bắt buộc mỗi cá nhân phải “đăng ký nhận dạng” của người sở hữu điện thoại, qua đó nhà nước TC có thể từ 200 triệu camera (2) công cộng, cùng với những công nghệ cao như AI (thông minh nhân tạo), big data (các trung tâm dữ liệu) để kiểm soát tư tưởng và mọi sinh hoạt riêng tư của người dân thông qua các hình ảnh (qua camera, trạm GPS), mọi trao đổi thông tin (cuộc gọi, tin nhắn, mạng xã hội…). Đọc qua tưởng là chuyện bình thường, nhưng tất cả dữ liệu cá nhân đều được truyền về trung tâm dữ liệu của côn an để xử lý, hay nói rõ hơn, các dữ liệu cá nhân sẽ bị lạm dụng bởi côn an TC vào các mục đích chính trị khi cần, và kiểm soát người dân một cách nghiêm ngặt. 

Vô tình hôm 19/03/20, trong một báo cáo của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin TC (MIIT) đã công bố số người dùng ĐTDĐ và điện thoại nhà trong hai tháng đầu năm đã giảm sút đột ngột (3). Số lượng người dùng ĐTDĐ giảm 21,03 triệu và số lượng người sử dụng điện thoại bàn giảm 840.000. 

Với phương cách kiểm soát người dân như thượng dẫn, ta có thể nói rằng: Số điên thoại nhà là số hộ khẩu (gia đình hay văn phòng), còn số lượng ĐTDĐ biểu hiện số người dân. Do đó, việc giảm số người sử dụng điện thoại bàn có thể được giải thích là do các doanh nghiệp nhỏ đã ngừng hoạt động trong thời gian dịch cúm lan tràn hay “hộ khẩu” đó đã bị “triệt khẩu” bởi virus Vũ Hán. Nhưng số liệu sụt giảm 21 triệu người dùng ĐTDĐ đã khiến dư luận mạng xã hội thêm sôi sục! Có thể lý giải bằng nhiều cách:

- Sau mùa dịch, tình trạng thất nghiệp tràn lan tại TC nên người dân phải tiết kiệm, thay vì mỗi người trước đây thuê bao 2 máy di động thì nay giảm còn 1. Nhưng nếu cùng một lúc 21 triệu người TQ bỏ thuê bao thì phải gọi là khó xầy ra. Ước đoán chỉ một nửa, khoảng 10 triệu người TQ bỏ ĐTDĐ là cùng.

- Trong 21 triệu thuê bao ĐTDĐ này, tính hết sức “khiêm nhường (của bọn cs)” chỉ 1% do tử vong qua nạn dịch thì cũng đã lên đến 200.000 người. Khác xa với con số 3.200 người tử vong mà TC thông báo. Thêm với những hình ảnh chụp các nhà hỏa táng hoạt động hết công suất ngày đêm dạo trước, có thể thấy điện thoại của người tử vong chất cao như đụn rơm, chứng tỏ con số hơn 3.000 người tử vong tại Vũ Hán chỉ là một con số hoàn toàn sai láo đã được TC cạo sửa, bóp nhỏ với đầy mưu gian chính trị: Làm dịu lòng phẫn nộ của dân Tàu, che đậy sự “vỡ trận” của chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lãnh đạo độc tài của đảng csTQ.

- Thế còn một nửa khoảng 10 triệu người, chủ sở hữu của các ĐTDĐ đã bốc hơi đi đâu? Vì sự gian láo, không minh bạch của tuyên truyền cs, nên dẫn đến có vài “giả thuyết” như sau: 

1) Một số người chết vì các nguyên nhân khác: Chết vì bệnh viện bị quá tải; bị đảng cs “xử chết” vì không tuân theo lệnh “bịt miệng của chế độ”; vì bất đồng chính kiến (các nhà báo độc lập), vì thuộc nhóm dân tộc bị đàn áp (Ngô Uy Nhỉ, Tân Cương), các tù nhân... 

Và số còn lại (có thể là đa số) hoàn toàn không chết – còn sống, nhưng bị/được nhà nước TC khai tử để đi làm “nghĩa vụ quốc tế”:

2) Di dân “trốn dịch”: Hàng triệu dân TQ tìm mọi cách xâm nhập vào Âu châu, Anh, Bắc Mỹ, Úc, và các nước hợp tác trong dự án Vành đai Con đường. Ban đầu nhóm dân TC này đến một cách hợp pháp (du lịch, đầu tư kinh doanh), nhưng khi đại dịch xẩy ra, nhà nước TC vừa gạch hộ khẩu, vừa tạo cái cớ để nhóm này trú lại lâu dài tại các nước sở tại với lý do “trốn dịch vì bị mất hộ khẩu”.

3) Di dân “tội phạm”: Đây là chủ trương bành trướng chính của csTQ, chính sách này được áp dụng tại các nước độc tài cs (VN, Lào) hay độc tài cá nhân hay đảng trị quân phiệt, nơi mà kinh tế đã lệ thuộc Trung cộng, và không có nền dân chủ vững mạnh: Lào, Kampuchia, Thái Lan, Miến Điện, các nước Phi Châu (Ethiopia, Kenya …) và Nam Mỹ (Venezuela). Gọi là di dân tội phạm, vì nhóm này bao gồm tất cả các hình thức tội phạm như: Tội phạm công nghệ cao (đánh bạc và lừa đảo trên mạng), tội phạm hình sự (buôn ma túy, du đãng, băng nhóm xã hội đen, cho vay nặng lãi), tội phạm buôn người (đưa người và trẻ em qua biên giới để làm nô lệ tình dục) … Nhóm tội phạm này sẽ được gửi qua các nước láng giềng TC sau đại dịch Vũ Hán để làm lực lượng thứ 5.

Đặc biệt VN vừa là đất nước đầu nguồn của dự án Vành đai Con đường, vừa có vị thế địa chính trị quan trọng với 2000 km bờ biển, mà cả ngàn năm nay TC luôn mơ ước “nhập Trung”, Đồ tôi chắc chắn luôn là số lượng di dân “trốn dịch” lẫn “tội phạm” từ TC không dưới 1 triệu tên trong mùa dịch Vũ Hán hiện nay. Chúng di dân dưới nhiều dạng như du lịch với gần 650.000 du lịch chỉ trong tháng 1/2020 (4) ; Công nhân trở lại làm việc tại các công trình, nhà máy, khu công nghiệp của TC như Đường sắt Cát Linh (ít nhất 10.000), Formosa (khoảng 20.000), Vĩnh Tân, Boxit Tây Nguyên (30.000), nhà thầu rừng đầu nguồn, nhà thầu đường xa lộ Bắc Nam … Thừa nước đục thả câu, bầy đàn gián điệp Hoa Nam (theo chân tên gián điệp thiếu tá Hồ Quang) sang nằm vùng tại các trung tâm dữ liệu (mà TC dã tặng không cho VC) trực thuộc Bộ Côn an tại Thành Hà và Thành Hồ!

Từ thông báo giảm sút 21 triệu thuê bao ĐTDĐ do Bộ Công nghiệp và Bộ Công nghệ Thông tin TC đưa ra, chúng ta có thể đưa đến những kết luận:

- Số người TQ chết trong đại dịch ít nhất cũng phải là 200 000 người. 

- Sau mùa dịch càn qua, chắc chắn kinh tế VN ngày sẽ càng phụ thuộc TC nhiều hơn, Vì đến nay đã có hơn 80% các cơ sở kinh doanh nhỏ tại VN tuyên bố phá sản, tình trạng thất nghiệp trên diện rộng trên khắp mọi ngành nghề, lạm phát phi mã do in tiền mới, công quỹ cạn kiệt (do quan chức bòn rút), ĐBSCL khô cạn... Do đó, đã và sẽ có một lượng lớn di dân hợp pháp lẫn tội phạm từ TC dưới chiêu bài “Hỗ trợ” (của ít-người nhiều) từ TC đổ qua, và sẽ được phía VC tiếp tục mở rộng cửa khẩu chào đón nồng nhiệt như câu thơ “Bên ni biên giới là mình. Bên kia biên giới cũng tình quê hương” (Bút nô Tố Hữu).

- Lại thêm, ngoài Biển Đông lại dậy sóng, lợi dụng toàn cầu đang quay cuồng trong cơn dịch, TC đang quay lại trong vùng lưỡi bò với những tập trận chống tàu ngầm trên Biển Đông và như mọi khi, quan chức csVN hoàn toàn im lặng cúi đầu! (5)

Đứng trước những hậu hoạn khôn lường của virus Tàu cộng, người dân VN hãy tự hỏi, đây có phải là cơ hội cho TC thực hiện bước đầu Hiệp Ước Thành Đô 2020 ?

Chú thích:

(1) 4 cách mà Trung Quốc lạm dụng công nghệ để kiểm soát người dân





24/03/20120



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo