Khi đại nạn xảy ra thì "đẻng và nhà nước lo" co giò dọt mất! - Dân Làm Báo

Khi đại nạn xảy ra thì "đẻng và nhà nước lo" co giò dọt mất!

Tư nghèo (Danlambao) - Đặt tít vậy thôi chớ thiệt ra là ở VN mình chỉ có "đẻng và nhà nước NO" chớ lo cái nỗi gì! Tuy nhiên, nhân dịp mấy con cồ Vũ Hán chơi cái màn một vành đai khắp thế giới và một con đường chui vào phổi thiên hạ, Tư tui xin phép bà con trong thôn bình loạn một chút về cái vụ lo và no này của đẻng mắc dịch nghe.

Trong đại dịch Cồ Tàu này thì chuyện đang thở quay sang từ trần là mối lo chính. Khỏi phải bàn lôi thôi. Nhưng mối lo chính này lại lòi ra một đống mối lo phụ. Liệt kê nè:

- Hổng ai đi du lịch.

- Hổng ai bò ra vỉa hè nhậu lai rai, chui vô nhà hàng tiệc tùng thả cửa.

- Hổng ai chui vào rạp xi nê vừa xem phim vừa tỏ tình.

- Hổng ai ra đi mua quần, mua áo, sắm sửa rồi lỡ chết lấy ai mặc giùm.

- Hổng ai... ra đường để... làm quen với mấy em đứng dưới cột đèn mời khách (làm cho báo lề đẻng phải "tâm tư" lo lắng; và hổng ai còn mê mẫn có vụ mát xa mát gần gì nữa.

- Hổng và hổng đủ thứ, bà con bổ túc thêm giùm nghe.

Tất cả cái "hổng" này dẫn tới một cái... đại HỔNG: Hổng có tiền!

Ở bên mấy nước tư bản giãy chết đang giãy đành đạch vì Cồrôna Tàu tình trạng cũng không khác gì dân ta. Còn tệ hơn là khác vì tụi nó... là tư bản (có nhiều thứ để mất hơn), còn dân ta đi-theo-đảng thành dân dzô sản đứng đường nên hổng bị mất nhiều kể từ khi cả nước bị đẻng ta phỏng mất hai hòn.

Nhưng nghe đâu đám lãnh đạo nhà trắng nhà đen gì đó bên Mỹ đang tính xì ra 1000 tỉ đô la để giúp dân. Trong đó có hỗ trợ tài chánh cho công ty hãng xưởng lớn nhỏ nè, cho công nhân - nhân viên bị mất việc hay phải ở nhà để trốn Cồ Tàu nè; nhưng đã nhất là cái vụ mỗi người dân trưởng thành của Mỹ được phát cho ít nhất là 1000 đô xài chơi. Mà hổng phải xếp-hàng-cả-nước để lãnh tiền đâu nghe. Đứa nào khai thuế là sở thuế "đì-pô-sít" thẳng dzô trương mục nhà băng hay gửi check tới tận nhà. Sướng thấy bà cố luôn!

Mà hổng riêng gì ở Mỹ, bên Anh chính phủ cũng tuyên bố sẽ lấy ra 330 tỉ bảng Anh để hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người dân Anh đang ngất ngư con tàu đi vì Cồ Tàu.

Bên Pháp thì ông tổng Emmanuel Macron mạnh miệng tuyên bố hổng có công ty Pháp nào - lớn nhỏ trung trung hay xíu xìu xiu sẽ phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ. Đã hông!? 45 tỷ Euro đã được dành cho 3,5 triệu doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì đại dịch và các lãnh vực khác của nền kinh tế đang te tua.

Nước Đức thì trước mắt đã bỏ ra ít nhất là 550 tỉ đô để cho doanh nghiệp vay mượn và Tây Ban Nha bỏ ra 220 tỉ đô tương đương với 1/5 GNP của cả nước để hỗ trợ các công ty có nguy cơ sập tiệm vì mấy con vi khuẩn Vũ Hán cà chớn xâm lăng.

Còn ở VN ta thì cái đám cà chớn chống xâm lăng, chống dịch như chống giặc Tàu thì nó "no" cho dân ta ra "nàm" sao?

Hehehe và huhuhu... Tư tui trên răng dưới chỉ có tên cha già dâm tặc với 2 hòn đã bị phỏng thì biết gì mà trả lời. Đi hỏi chú Phỉnh để chú ấy phỉnh cho mà nghe! Còn béc Tổng Tịt thì xin miễn. Hổng phận sự cấm vào buồng. Béc ấy đang cùng với mợ Kim Tiến tự "cách ny" triền miên khói lửa từ hôm tết đến nay.

Tham khảo:


18.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo