Truyền thông Ý bóc tẩy sự gian dối của Bắc Kinh - Dân Làm Báo

Truyền thông Ý bóc tẩy sự gian dối của Bắc Kinh

CTV Danlambao - Sau khi Bắc Kinh gửi trang thiết bị vật tư y tế chi viện cho Ý, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Cộng là bà Hoa Xuân Oánh đã có bài đăng trên Twitter nói rằng người dân Ý đã ra ban công hát vang “cảm ơn Trung Quốc”, và quốc ca Trung Quốc được phát thanh trên đường phố, tất cả các hành động này đều là để cảm ơn sự giúp đỡ của Trung Quốc. Tuy nhiên truyền thông Ý đã bóc tẩy trò lừa đảo này.

Trang Linkiesta có nguồn gốc tại Ý đã đăng bài viết và đưa thông tin Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ý, Luigi Di Maio phản bác việc phát ngôn nhân Hoa Xuân Oánh đăng thông tin giả về việc dân Ý hát quốc ca và cám ơn Trung Quốc. Một nhân vật khác của Bộ Ngoại giao Trung Cộng cũng đăng lại tin này là Triệu Lập Kiên - kẻ cáo buộc quân đội Hoa Kỳ mang virus tới Vũ Hán.

Ông Luigi Di Maio nhấn mạnh, với tình trạng đại dịch bùng phát, chính phủ Ý có nhiều tình huống cần xử lý, yêu cầu nhà cầm quyền Bắc Kinh lập tức ngừng việc phát tán tin tức giả trong thời điểm này. 

Twitter của Hoa Xuân Oánh
Twitter của Triệu Lập Kiên
Ngoài ra Bộ trưởng Ý cũng nêu rõ vai trò của bà Hoa Xuân Oánh chính là một trong những nhân vật hàng đầu của cơ quan tuyên truyền Trung Quốc. Nhiệm vụ của bà đã rất rõ ràng, bao gồm cả việc phát tán tin tức giả trong đó có các phát ngôn chính thức trên Twitter.

Thật ra việc người dân Ý hát ngoài ban công nhà mình là sự kiện do ban nhạc đường phố Fanfaroma kêu gọi tất cả các nghệ sỹ dù chuyên nghiệp hay nghiệp dư, cùng tham gia chơi nhạc từ ban công và cửa sổ phòng mình vào lúc 18h ngày 13/3. 

Áp phích quảng cáo của sự kiên “Flashmob Sonoro”
Sự kiện này có tên gọi “Flashmob Sonoro”, được quảng bá rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của hàng nghìn nghệ sĩ và người chơi nhạc nghiệp dư tại Italy. Sự kiện được tổ chức để cổ vũ tinh thần người dân Ý trong thời điểm lệnh hạn chế đi lại nghiêm ngặt được áp dụng trên toàn quốc kể từ ngày 11/3. Nguyên văn một phần thông báo trên trang chủ sự kiện:

“Không quan trọng bạn biết nhạc lý, sở hữu hay chơi nhạc cụ hay không; bạn chỉ cần hát một ca khúc và chơi trên những chiếc nồi, điều quan trọng là cảm xúc chúng đêm lại bởi âm nhạc là liều thuốc tốt nhất cho tâm hồn, vào vào thời khắc này, chúng ta cần nó. Hãy cùng phá vỡ sự im lặng!”

Có hơn 10.000 người tham gia sự kiện trên.

Có thể thấy, với đại dịch do virus Vũ Hán gây ra Trung Cộng đang dần dần tự lột bộ mặt trơ trẽn lưu manh của mình ra với thế giới khi tung tin giả trắng trợn và thể hiện tham vọng bành trướng trên biển Đông ngay trong một hành động hỗ trợ y tế nhân đạo với tâm dịch tại Châu Âu là nước Ý.

18.03.2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo