Virus mà biết nói năng, thì thằng Cộng sản hàm răng chẳng còn - Dân Làm Báo

Virus mà biết nói năng, thì thằng Cộng sản hàm răng chẳng còn

Người Quan Sát (Danlambao) - Ngày 5-3, các bác sĩ của Bệnh viện Địa Đàn (Bắc Kinh) tuyên bố phát hiện virus SARS-CoV-2, nguyên nhân gây dịch COVID-19, trong dịch não tủy của một nam bệnh nhân. Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, đây là lần đầu tiên các bác sĩ Trung Quốc chứng minh được rằng virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) có thể làm tổn thương hệ thần kinh trung ương của bệnh nhân.

Giám đốc khoa ICU của Bệnh viện Địa Đàn Liu Jingyuan cho biết khi một bệnh nhân có dấu hiệu mất khả năng nhận thức, nhân viên y tế cần cân nhắc khả năng virus tấn công hệ thần kinh, và xét nghiệm dịch não tủy kịp thời để tránh chẩn đoán chậm trễ.

https://tuoitre.vn/trung-quoc-chung-minh-virus-corona-chung-moi-tan-cong-he-than-kinh-20200305194741544.htm

Từ kết luận trên người quan sát có thể liên tưởng đến trường hợp nữ sinh lớp 12 tử vong sau khi khó thở, sốt tại huyện Phú Lộc, Huế. Sau khi nữ sinh này qua đời, các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã về địa phương lấy mẫu phẩm gửi đi xét nghiệm Covid-19 (nCoV), đồng thời phun thuốc khử trùng, vệ sinh khu vực xung quanh nhà bệnh nhân. Theo kết quả từ bộ phận pháp y, nguyên nhân cái chết của nữ sinh nói trên là do bệnh lý về não chứ không phải do Covid-19.


Đây chỉ là một trong những cái chết “rất tình cờ” nhưng nhanh chóng được cả hệ thống chính trị CS Việt Nam vào cuộc khẳng định “âm tính”.

Trước đó, người dân tại Quảng Bình truyền tai nhau với sự lo lắng về một trường hợp tử vong sau khi nhập viện. Sở Y tế Quảng Bình vừa có thông báo chính thức xác nhận nguyên nhân tử vong của người này là do viêm phổi.


Liên tiếp từ ngày dịch bệnh do virus COVID-19 gây ra, Việt Nam liên tiếp đón nhận nhiều cái chết bất thường, nhưng rất đúng chủ trương.

* Ngày 5/03/2020: 

- Trường hợp tử vọng mới nhất là một người đàn ông (65 tuổi, quê Đồng Tháp), từ Hàn Quốc trở về Việt Nam tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ bị choáng và ngất xỉu nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu, sau đó ông này đã tử vong. Kết quả xét nghiệm ông này âm tính với Covid-19.


- Một người phụ nữ trong độ tuổi 40 tuổi, quê Sóc Trăng, ngụ TP Dĩ An, Bình Dương cũng vừa qua đời chưa rõ nguyên nhân tại phòng trọ. Theo một số nhân chứng, chị Lan thuê trọ tại đây để làm công nhân. Trước thời điểm xảy ra sự việc, chị Lan có biểu hiện mệt mỏi, ho nên quản lý cho chị về sớm để nghỉ ngơi, đến sáng nay thì xảy ra sự việc trên. Dự kiến, kết quả xét nghiệm của nạn nhân nữ này sẽ sớm có trong vài ngày tới là âm tính với virus.


* Ngày 26/01/2020: 

- Khách du lịch Trung Quốc đến Đà Nẵng lưu trú rồi tử vong. Cơ quan chức năng nhận định trường hợp này tử vong là do bệnh lý (nhồi máu cơ tim), chưa có cơ sở khẳng định có liên quan đến bệnh viêm phổi cấp tính do chủng vi rút corona mới (nCoV).


* Ngày 27/01/2020:

- Bệnh nhi 10 tuổi ở Khánh Hòa chết vì bệnh cúm không thuộc chủng virus corona mới


* Ngày 17/2/2020 : 

- Người đàn ông gục chết trước cổng ngôi trường ở Sà Gòn chưa rõ nguyên nhân


* Ngày 24/02/20202: 

- Một du khách quốc tịch Canada tự ngã xuống đường và tử vong trên vỉa hè phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chưa rõ nguyên nhân


- Một du khách khác là ông Kukk Olavi (69 tuổi, quốc tịch Estonia) có biểu hiện bất thường về sức khỏe khi đang đi dạo trên bãi biển thuộc thôn Tiến An, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.. Phát hiện sự việc, nhân viên resort đã sơ cứu và gọi cứu thương. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong sau ít phút. Theo hồ sơ lưu trú, ông Kukk Olavi đến nghỉ dưỡng tại TP Phan Thiết từ ngày 22/2 và dự kiến về nước đầu tháng 3.Công an địa phương đã trưng cầu giám định pháp y để làm rõ vụ việc.


* Ngày 26/02/2020: 

- Một người đàn ông Hàn Quốc tử vong bên vệ đường ở phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh sáng qua. Công an tỉnh Bắc Ninh phủ nhận thông tin người đàn ông chết đột ngột bên vệ đường TP Bắc Ninh do dịch Covid-19. Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh và BV Đa khoa tỉnh cho biết, nạn nhân là Jung Jin Yong, 44 tuổi, làm việc tại công ty STN VINA, Việt Hùng, Quế Võ; tạm trú tại khách sạn Bắc Ninh (phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh). Ông Jung Jin Yong về Hàn Quốc ăn Tết và sang Việt Nam từ ngày 28/1, đã cách ly đủ thời gian quy định. Ông có tiền sử bệnh đái tháo đường tuýp 2, tử vong không phải do nhiễm Covid-19. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang phối hợp với các đơn vị chức năng trưng cầu giám định, gửi Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.


* Ngày 27/02/2020: 

- Trường hợp phụ nữ từ Nha Trang vào TP.HCM chơi, sau đó có các biểu hiện sốt cao, khó thở, ho... Bệnh nhân này nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 vào ngày 23-2 và tử vong vào ngày 27-2. Bệnh viện 115 công bố lết quả khám, chẩn đoán bệnh nhân bị viêm cơ tim cấp, hội chứng suy hô hấp tiến triển, suy đa phủ tạng. Bác sĩ Sóng khẳng định người bệnh không có yếu tố dịch tễ học liên quan đến COVID-19 rõ ràng. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn tổ chức cách ly chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, hội chẩn với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên đến ngày 27-2, người bệnh diễn biến nặng và tử vong. Kết quả xét nghiệm Real-time RT-PCR SARS-CoV-2 kết luận âm tính với virus gây COVID-19.


* Ngày 2/03/2020: 

- Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 1-3, tại Quảng trường Đại đoàn kết (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), người dân phát hiện một người đàn ông chết không rõ nguyên nhân nên đã báo cho lực lượng chức năng. Nguyên nhân tử vong chưa rõ.


- Một du khách người Đức nghi đột tử trong khách sạn ở Đà Lạt. Theo lãnh đạo sở Y tế Lâm Đồng, ông Alexander Deutsch nhập cảnh vào Việt Nam đúng 1 tháng, đã quá thời gian ủ bệnh phòng dịch Covid-19, do đó có thể loại trừ khả năng tử vong liên quan đến dịch. Nguyên nhân tử vong chưa rõ.


Có thể là trùng hợp khi các ca tử vong đột nhiên xảy ra giữa lúc dịch bệnh đang bùng phát. Nhưng điều đáng chú ý ở đây là việc cả hệ thống chính trị sử dụng nguyên bộ máy tuyên truyền, đồng thanh khẳng định "âm tính", "không liên quan đến COVID-19" cho thấy thực tế ở Việt Nam không hề yên bình như những gì"chú phỉnh" công bố.

Câu tục ngữ ngày xưa có lẽ đã đến lúc nên cải biên lại: "Vi rút mà biết nói năng, thì thằng Cộng sản hàm răng chẳng còn".

06.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo