Cựu cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton chỉ trích Trung Cộng che giấu thông tin - Dân Làm Báo

Cựu cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton chỉ trích Trung Cộng che giấu thông tin

CTV Danlambao lược dịch - Cựu cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ, ông John Bolton hôm thứ Năm đã chỉ trích Trung Quốc về cách xử lý khủng hoảng của cuộc khủng hoảng coronavirus và kêu gọi công chúng quan tâm đến "Sách đen cộng sản Trung Quốc" viết về những cái chết do chủ nghĩa cộng sản gây ra.

Trang Twitter cá nhân của ông Jonh Bolton nêu rõ:

"Trung Quốc dối trá và che giấu dữ liệu về virus Vũ Hán gây nguy hiểm cho nước Mỹ và toàn thế giới. Chúng ta chú ý tới đến việc phát hành một 'Cuốn sách đen về chủ nghĩa cộng sản  Trung Quốc' để ghi lại cho lịch sử biết hành vi tàn bạo gần như không thể tưởng tượng được của Trung Cộng đối với đại dịch

'Cuốn sách đen' đã đánh thức nhiều người về chủ nghĩa Cộng sản, nhưng thật đáng buồn, hàng thập kỷ sau thực tế khủng khiếp. Chúng ta không thể chờ đợi quá lâu như vậy.

Số người chưa được biết đã chết một cách không cần thiết vì chế độ Bắc Kinh độc đoán. Thất bại thảm hại của nên kinh tế toàn cầu lẽ ra  có thể đã được giảm nhẹ đáng kể nếu Trung Quốc chịu thành thật.

Mặc dù dịch bệnh vẫn còn lây lan, chúng ta phải thu thập các dữ kiện có sẵn trước khi nhà cầm quyền Trung Cộng xóa chúng, chưa tính đến các bác sĩ, quan chức và công dân Trung Quốc bình thường biết sự thật. Thời gian thật quý giá.

Đây không chỉ đơn thuần là một bài tập về học thuật. Chúng ta cần các chính sách mới để ngăn chặn sự phụ thuộc quá mức của Hoa Kỳ vào Trung Cộng trong chuỗi cung ứng, đặc biệt đối với các mặt hàng chính như vaccine hay bất kỳ sản phẩm nào mà Trung Cộng đã đánh cắp tài sản trí tuệ từ chúng ta"

"Sách đen về Trung Quốc và virus Vũ Hán '; chúng ta cần khởi động dự án ngay bây giờ Ai sẽ tài trợ cho nó? Ai sẽ viết nó?"

Cựu cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Bolton là người đã rời khỏi chính quyền của Tổng thống Trump năm ngoái. Ông không tin vào những gì chính quyền Hoa Kỳ mô tả về cách tiếp cận bí mật của Bắc Kinh khiến thế giới bị thiếu hụt thông tin và không thể ngăn chặn virus Vũ Hán trở thành đại dịch toàn cầu vào đầu năm.

Nguồn: 

3.04.2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo