Phá đổ Trung Cộng: Một giải pháp trả đũa - Dân Làm Báo

Phá đổ Trung Cộng: Một giải pháp trả đũa

Tony Perkins * Tấn Nguyễn (Danlambao) dịch - ...Nhưng những công dân bình thường cũng có phần để tham dự cuộc chơi. Khi người tiêu thụ thấy nhãn "Made in China" trên hàng hóa, họ cần phải tìm giải pháp thay thế. Có rất nhiều điều chúng ta có thể làm... Tôi thực sự tin rằng đây là một khoảnh khắc lịch sử để chúng ta nhìn một cách sáng suốt về bản chất của chế độ này khi nó đã trở thành nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới....

*

"Chúng ta có thể làm gì nó?" Câu hỏi mà John Demers nói, đó là về Trung Cộng. Bấy giờ là vào năm 2018, khi ông ta, cùng với Bộ trưởng Bộ Tư Pháp lúc đó là Jeff Sessions, đang ngồi quanh bàn với các thành viên của FBI. Cộng đồng tình báo đã theo dõi một chiến dịch đánh cắp trí tuệ qui mô và hoạt dộng gián điệp kinh tế khác từ chế độ cộng sản. Trung Cộng đã tấn công Hoa Kỳ ngay từ bên trong, và Bộ Tư pháp đã sẵn sàng làm điều gì đó về nó.

Kết quả là một dự án có tên là Sáng kiến Trung Quốc, Sessions nói với tôi trên "Washington Watch" (radio talk show của Tony Perkins). Mặc dù được miễn làm Bộ trưởng Bộ Tư Pháp sáu ngày sau khi nó ra mắt, lực lượng đặc nhiệm của thượng nghị sĩ tiểu bang Alabama vẫn hoạt động và phát triển mạnh - và một trong số ít những nỗ lực trên toàn quốc đã sẵn sàng để đối phó với quốc gia phải chịu trách nhiệm về đại dịch toàn cầu.

Kể từ khi nó được thành lập, như Politico cho thấy rằng "dự án đã nhắm đến một loạt các viên chức chính phủ Trung Cộng."Gần đây nhất, vào tháng Hai, nó đã buộc tội bốn thành viên của quân đội Trung Quốc đã hack và đánh cắp hơn 145 triệu thông tin của người Mỹ. "Đây là một vụ trộm cắp thông tin nhạy cảm trơ trẽn, nhục nhã và có tổ chức," người kế nhiệm của Sessions, William Barr, đã chỉ ra vào thời điểm đó. Đó là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy Trung Cộng đã lợi dụng Mỹ và vi phạm luật pháp từ lâu trước khi có vi khuẩn corona. Tuy nhiên, Sessions than thở, "rất ít hành động đã được thực hiện để chống lại Trung Cộng" trước khi có sáng kiến của ông.

Bây giờ, chỉ trong hai năm, văn phòng nói rằng hơn một ngàn trường hợp đang được điều tra chống lại Trung Cộng trên khắp nước Mỹ. "Và quan điểm của tôi, về căn bản," Sessions nhấn mạnh, "là chúng ta cần nói rằng [mối quan hệ hiện tại của chúng ta với chế độ] đã chấm dứt. Đại dịch và cách họ hành xử [sự thật] về vi khuẩn corona là một khoảnh khắc Sputnik. Đó là khoảnh khắc khi tất cả mọi người ở Mỹ phải tỉnh thức, [như] chúng ta đã thấy lúc người Nga dẫn đầu với các vệ tinh lúc ban đầu. Đã đến lúc phải hiểu rõ bản chất của chế độ này và bắt đầu đóng sầm cánh cửa vào những gì họ đang làm, đứng lên chống lại họ và không cho phép họ lợi dụng Hoa Kỳ."

Nếu nước Mỹ và phần còn lại của thế giới đã có được ba tuần cảnh báo - thay vì một loạt lời nói dối, che đậy và mang tính chất tuyên truyền của Trung Cộng - có lẽ hàng ngàn người vẫn còn sống.

"Chúng ta không thể để họ trốn tránh trách nhiệm," Thượng nghị sĩ Sessions nhấn mạnh. "Kinh nghiệm của tôi là khi bạn nói chuyện với Trung Cộng, bắt gặp quả tang họ làm điều gì đó, họ chối phăng. Bạn nhắc lại lần nữa, họ chối nữa. Bạn nhắc lại lần nữa, họ lại chối nữa và sau đó tấn công bạn... Và sau đó, cuối cùng, thế giới trở nên mệt mỏi và bỏ qua. Nhưng điều này quá trọng đại. Nó không thể bỏ qua được. Chúng ta phải trình bày sự thật. Chúng ta cần phải tháo kính-màu-hồng ra và tái lập cũng như điều chỉnh lại mối quan hệ của chúng ta với Trung Cộng... Nhiều người trong chúng ta [đã] hy vọng rằng họ sẽ ôn hòa hơn một khi họ trở nên giàu có và có học thức hơn. Nhưng họ đã không làm thế. [Họ trở nên] tàn bạo hơn bao giờ hết."

Dựa trên nhiều năm kinh nghiệm của mình tại Quốc hội và trong vai trò lãnh đạo ở Bộ Tư pháp, Sessions đã thiết lập lộ trình của riêng mình để đối đầu với Trung Quốc được gọi là "Đặt cược vào Mỹ". Và đó không chỉ là một giải pháp có tính cách pháp lý hay ngoại giao, mà là một phản ứng thực tế, thường ngày của người Mỹ. Nó kêu gọi thành lập những thứ như một ủy ban điều tra chọn lọc, một chính sách "Mua hàng Mỹ" đối với các sản phẩm thuốc men, vật tư và thiết bị, một sự chấm dứt tài trợ cho Trung Quốc và các đồng phạm và các biện pháp khác.

Nhưng những công dân bình thường cũng có phần để tham dự cuộc chơi, ông cho thấy. Khi người tiêu thụ thấy nhãn "Made in China" trên hàng hóa, "họ hoàn toàn cần phải tìm giải pháp thay thế... Có rất nhiều điều chúng ta có thể làm," ông quả quyết với thính giả. "Tôi thực sự tin rằng đây là một khoảnh khắc lịch sử để chúng ta nhìn một cách sáng suốt về bản chất của chế độ này khi nó đã trở thành nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới."

Tony Perkins

Nguồn: 


Lược dịch:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo