Sổ hộ khẩu: bình cũ rượu mới - Dân Làm Báo

Sổ hộ khẩu: bình cũ rượu mới

Tư nghèo (Danlambao) - Sổ hộ khẩu được xem là cái vòng kim cô mà đảng cộng sản và chế độ công an trị tròng lên đầu bà con cô bác đồng bào tui. Bây giờ nghe bà chủ tịch tiệm áo dài Quốc hội sung sướng phán rằng "Đọc dự luật về bỏ sổ hộ khẩu, tôi rất mừng", Tư tui cũng tưng tưng muốn sướng theo. Nhưng...

Theo tên chúa tể côn đồ của Bộ côn an Tô Lâm là đứa trình dự án Luật cư trú thì cái vụ bỏ sổ hộ khẩu này thực ra là bỏ cái cuốn sổ cũ mèm từ thời cha nội họ Hồ tên Minh chui từ hang động chui ra và thay nó bằng cái sổ... internet.

Nói cho văn hoa hiện đại là "thay đổi phương thức quản lý cư trú từ quản lý bằng sử dụng sổ giấy sang phương thức quản lý hiện đại bằng mã số định danh cá nhân để truy cập, cập nhật, điều chỉnh trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu về cư trú."

Thì từ sổ giấy sang sổ... số chớ có khác gì đâu mà mừng mấy cha! Đứa dân đen nào hổng có hộ khẩu... số thì cũng đi trồng tiêu trồng điều cho cuộc đời tiêu điều mút chỉ.

Cha nội Phó chủ tịt quốc hội, đại tướng cầm áo dài cho mợ Ngân là Đỗ Bá Tỵ còn mơ màng cho rằng "đây là phương thức quản lý phù hợp với cuộc cách mạng công nghệ, cách mạng thông tin trong thời đại 4.0, xây dựng chính phủ điện tử."

Thiệt hông? Đây là cuộc kắt mạng dân dùng công nghệ, dùng hộ khẩu số thay hộ khẩu giấy để mấy đứa côn an nó kiểm soát dân cho dễ hơn đó cha nội!

Còn mợ Ngân áo dài mấy trăm bộ thì tha thiết tình dân rằng: "Xưa nay nhiều khi nghe đến sổ hộ khẩu người dân khổ sở, ví dụ như người nghèo tha phương lên thành phố làm thuê làm mướn con cái không học được vì không có sổ hộ khẩu, đi đâu cũng kè kè cái sổ hộ khẩu."

Vậy sao!? Bộ từ nay dưới sự lãnh đạo tài ba của đẻng vinh quang, dân tui tha phương cầu thực... tự do há, muốn đi đâu để tha thì đi, muốn ghé đâu để thực thì ghé, con cái học hành thoải mái há!

Còn khuya! Chỉ có khác là hổng "đi đâu cũng kè kè cái sổ hộ khẩu" nhưng chính sách vòng kim cô bằng hộ khẩu thì vẫn y chang. Chỉ khác là nó được chuyển sang hệ thống "số" cho côn an dễ làm hành làm tỏi dân tui.

"Đọc dự thảo luật tôi rất mừng".

O du kích trèo cột dừa Nguyễn Thị Kim Ngân nó mừng, thèng trùm côn đồ Tô Lâm nó mừng chớ dân đừng có lỡ dại đời con gái mà lâng lâng mừng theo tụi nó. Dưới chế độ mắc dịch này cứ bám theo chân lý này là chắc cú: cái gì cộng sản mừng là mình phải lo, cái gì cộng sản lo là mình cứ mừng.

Sông có cạn, núi có mòn, suối có khô, hồ có thúi... nhưng chân lý đó hổng bao giờ thèm thay đổi!

24.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo