Tại sao bà Ngân mừng!? - Dân Làm Báo

Tại sao bà Ngân mừng!?

Nguyên Vũ (Danlambao) - Bà Ngân mừng vì chế độ côn an trị của bà tính bỏ sổ hộ khẩu. Nỗi mừng này nói lên một sự thật không thể chối cãi: bà chủ tịch quốc hội đã gián tiếp khẳng định - sổ hộ khẩu là một chính sách khốn nạn của chế độ trong hơn nửa thế kỷ qua - từ Bắc Việt và áp đặt lên cả nước sau ngày cộng sản Bắc Việt xâm lược, cướp bóc, đô hộ miền Nam.

Tôi rất mừng!?

Bà Ngân mừng vì "Xưa nay nhiều khi nghe đến sổ hộ khẩu người dân khổ sở, ví dụ như người nghèo tha phương lên thành phố làm thuê làm mướn con cái không học được vì không có sổ hộ khẩu, đi đâu cũng kè kè cái sổ hộ khẩu."

Nỗi mừng này cũng là một cái tát - tự tát vào mặt bà và tát vào mặt toàn bộ chế độ từ đời trước đến đời sau. Với những rêu rao về dân giàu nước mạnh, về thành tựu cách mạng, dưới sự lãnh đạo của đảng cướp chính quyền người dân vẫn phải tha phương cầu thực bất hợp pháp vì không có sổ hộ khẩu.

Bà mừng vì kể từ nay người dân Việt Nam không phải tha phương cầu thực, vất vưởng trên chính đất nước của mình làm chủ như là một tội đồ - giống như tên bụi đời quốc tế đã tha phương cầu thực ra đi tìm đường cứu đói ở vỉa hè Paris? Nhưng ít ra tên bụi đời quốc tế đó đã không bị làm hành làm tỏi bởi thực dân Pháp như người dân Việt bị cho lên bờ xuống ruộng như đám thực dân đỏ của bà.

Mà tại sao tới giờ bà Ngân lại mừng vì nhờ vào tên côn đồ Bộ trưởng Bộ Côn an Tô Lâm? Tại sao phải chờ đến tên này trình dự án sửa đổi Luật cư trú để mừng mà không phải tự chính mình - chủ tịch quốc hội - là người có thẩm quyền cao nhất để đề xướng việc thay đổi luật?

Tại sao bà Ngân không tự làm để tự sướng với nỗi mừng tự có mà phải quá giang xe thùng Tô Lâm?

Hơn nửa thế kỷ với cái sổ hộ khẩu khốn nạn, nỗi mừng rỡ của bà chủ tịch quốc hội chỉ làm rõ nét hơn, lột trần trụi hơn bản chất khốn nạn của một chế độ khốn nạn.

Nhưng cuối cùng, khốn nạn hơn cả là đây là một nỗi mừng giả tạo của một tên cộng sản lưu manh. Chẳng có gì phải mừng bởi chính sách kiểm soát người dân bằng hộ khẩu vẫn y nguyên. Chúng chỉ thay thế cái sổ hộ khẩu bằng giấy thành sổ hộ khẩu bằng số, kiểm soát bởi hệ thống cơ sở dữ liệu thời a-còng.

Nỗi mừng của Nguyễn Thị Kim Ngân là nỗi mừng đểu cáng, là nụ cười lừa đảo để mị dân. Bà Ngân mừng vì một lần nữa đảng đã lừa như Trần Dâm Tiên đã lừa đảo được vô số cô gái nhà lành, ngây thơ, khờ dại rơi vào tay "bác kính yêu, đạo đức".

24.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo