Thủ tướng ra lệnh cả nước cách ly, Bộ LĐ-TB-XH lại muốn nhập khẩu lao động nước ngoài - Dân Làm Báo

Thủ tướng ra lệnh cả nước cách ly, Bộ LĐ-TB-XH lại muốn nhập khẩu lao động nước ngoài

CTV Danlambao - Trong khi Nguyễn Xuân Phúc ký chỉ thị ra lệnh người dân Việt Nam ngừng mọi sinh hoạt, ở nhà tự cách ly thì Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã gửi văn kiến nghị lên Thủ tướng “ưu tiên cho lao động nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam”.

Ưu tiên chống dịch hay ưu tiên mở đường cho dịch Tàu tràn vào?

Theo bộ này thì "Số lượng lao động, chuyên gia các đơn vị đang muốn vào Việt Nam là 8.459 người." Trong đó đa số là lao động Tàu và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đối tượng lao động chính mà Đào Ngọc Dung nhắm đến trong vụ này là lao động Tàu.

Bộ LĐ-TB-XH cũng cho biết số lao động nước ngoài chưa quay trở lại Việt Nam làm việc là trên 25.000 người, trong đó lao động Tàu chiếm đến 75%, còn lại 15% là lao động Hàn Quốc.

Yêu cầu của Bộ LĐ-TB-XH xem ra có cùng tần số với Điều 7 trong Chỉ thị 16 của Nguyễn Xuân Phúc: "Tạm thời đóng cửa các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ dành cho người qua lại từ 00 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020 trên tuyến biên giới với Lào và Campuchia. Kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế trên các tuyến biên giới đường bộ; tất cả người nhập cảnh từ Lào, Campuchia đều phải cách ly tập trung 14 ngày."

Nếu dựa vào điều này thì Bộ LĐ-TB-XH không cần xin phép Thủ tướng. Chỉ cần thông báo cho tất cả các lao động Tàu và ngay cả lao động Hàn cứ việc xâm nhập Việt Nam thông qua cửa ngõ biên giới Việt-Trung.

01.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo